Google ประกาศในวันนี้ว่ากำลังปรับปรุงนโยบายบัญชีที่ไม่ใช้งาน โดยบัญชี Google ที่ไม่ได้ใช้งานอย่างน้อยสองปีจะถูกลบออก

Google กล่าวว่าบัญชีที่ไม่ได้ใช้เป็นเวลานานมีแนวโน้มที่จะถูกบุกรุกเนื่องจากการใช้รหัสผ่านที่เก่ากว่าและมีความปลอดภัยน้อยกว่า และขาดการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย

นับจากนี้ไป หากบัญชี Google ไม่ได้ใช้หรือลงชื่อเข้าใช้เป็นเวลาอย่างน้อยสองปี Google อาจลบบัญชีและเนื้อหาในนั้น ซึ่งรวมถึงเนื้อหาจาก Gmail, Google เอกสาร, Google ไดรฟ์, Google Meet, ปฏิทิน, YouTube และ Google Photos

นโยบายนี้ใช้กับบัญชี Google ส่วนบุคคล ไม่ใช่บัญชีที่สร้างขึ้นสำหรับธุรกิจและโรงเรียน ผู้ใช้ที่มีบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานจะเห็นว่าบัญชีเหล่านั้นถูกลบตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 แต่ Google วางแผนที่จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนที่จะเริ่มกำจัดบัญชี

ทั้งนี้บัญชีที่สร้างขึ้นและไม่เคยใช้อีกจะเป็นบัญชีแรกที่ถูกระงับ โดย Google จะส่งการแจ้งเตือนหลายรายการไปยังทั้งที่อยู่อีเมลของบัญชีและอีเมลสำรองหากมีการระบุไว้

ดังนั้นเพื่อให้บัญชี Google ใช้งานได้ Google แนะนำให้ลงชื่อเข้าใช้อย่างน้อยหนึ่งครั้งทุกๆ สองปี และใครก็ตามที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชีหรือบริการของ Google เมื่อเร็วๆ นี้จะมีบัญชีที่ใช้งานอยู่และจะไม่ถูกลบ

วิธีการง่าย ๆ ที่จะทำให้บัญชี Gmail ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวใช้งานระยะเวลา 2 ปีไม่ถูกลบถาวรมีดังต่อไปนี้

  • ลงชื่อเข้าใช้งานบัญชี Gmail เป็นระยะ
  • ใช้บริการของ Google เช่น Google Drive, YouTube, Google Play, Google Search Engine และ Google Photo
  • ลงชื่อเข้าใช้บริการภายนอก หรือแอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อด้วยบัญชี Google

หากย้อนกลับไปในปี 2020 ทาง Google ได้บอกว่าจะลบเนื้อหาออกจากบัญชีที่ไม่ได้ใช้งาน แต่จะรักษาบัญชีไว้เหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงโดยมีแผนจะลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งาน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดเผยข้อมูล Apple Watch Series 6 ยังคงใช้หน้าจอเดิม!
“Apple” ฉลองปีแห่งการให้ในชุมชนที่เป็นเสมือนบ้านของตนเอง
เตรียมสัมผัส “realme GT 2 Pro” แฟล็กชิปที่มาพร้อมกับ Snapdragon® 8 Gen 1

Leave Your Reply

*