Google ประกาศในวันนี้ว่ากำลังปรับปรุงนโยบายบัญชีที่ไม่ใช้งาน โดยบัญชี Google ที่ไม่ได้ใช้งานอย่างน้อยสองปีจะถูกลบออก

Google กล่าวว่าบัญชีที่ไม่ได้ใช้เป็นเวลานานมีแนวโน้มที่จะถูกบุกรุกเนื่องจากการใช้รหัสผ่านที่เก่ากว่าและมีความปลอดภัยน้อยกว่า และขาดการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย

นับจากนี้ไป หากบัญชี Google ไม่ได้ใช้หรือลงชื่อเข้าใช้เป็นเวลาอย่างน้อยสองปี Google อาจลบบัญชีและเนื้อหาในนั้น ซึ่งรวมถึงเนื้อหาจาก Gmail, Google เอกสาร, Google ไดรฟ์, Google Meet, ปฏิทิน, YouTube และ Google Photos

นโยบายนี้ใช้กับบัญชี Google ส่วนบุคคล ไม่ใช่บัญชีที่สร้างขึ้นสำหรับธุรกิจและโรงเรียน ผู้ใช้ที่มีบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานจะเห็นว่าบัญชีเหล่านั้นถูกลบตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 แต่ Google วางแผนที่จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนที่จะเริ่มกำจัดบัญชี

ทั้งนี้บัญชีที่สร้างขึ้นและไม่เคยใช้อีกจะเป็นบัญชีแรกที่ถูกระงับ โดย Google จะส่งการแจ้งเตือนหลายรายการไปยังทั้งที่อยู่อีเมลของบัญชีและอีเมลสำรองหากมีการระบุไว้

ดังนั้นเพื่อให้บัญชี Google ใช้งานได้ Google แนะนำให้ลงชื่อเข้าใช้อย่างน้อยหนึ่งครั้งทุกๆ สองปี และใครก็ตามที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชีหรือบริการของ Google เมื่อเร็วๆ นี้จะมีบัญชีที่ใช้งานอยู่และจะไม่ถูกลบ

วิธีการง่าย ๆ ที่จะทำให้บัญชี Gmail ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวใช้งานระยะเวลา 2 ปีไม่ถูกลบถาวรมีดังต่อไปนี้

  • ลงชื่อเข้าใช้งานบัญชี Gmail เป็นระยะ
  • ใช้บริการของ Google เช่น Google Drive, YouTube, Google Play, Google Search Engine และ Google Photo
  • ลงชื่อเข้าใช้บริการภายนอก หรือแอปพลิเคชันที่เชื่อมต่อด้วยบัญชี Google

หากย้อนกลับไปในปี 2020 ทาง Google ได้บอกว่าจะลบเนื้อหาออกจากบัญชีที่ไม่ได้ใช้งาน แต่จะรักษาบัญชีไว้เหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงโดยมีแผนจะลบบัญชีที่ไม่ได้ใช้งาน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
TAG Heuer ก้าวเข้าสู่ยุค WEB3 เปิดฟีเจอร์แสดงงานศิลปะ NFT ได้บนหน้าปัด Smartwatch
Apple จะเริ่มวางขาย MacPro 2019 พร้อมกับหน้าจอ Pro Display XDR ในเดือนกันยายน นี้
YouTube กลับมาให้บริการ Apps ผ่าน Amazon Fire TV อีกครั้ง

Leave Your Reply

*