กลายเป็นเรื่องราวดีๆ ในสัปดาห์นี้ เมื่อ AirTag ของ Apple ได้ช่วยชีวิตสุนัขตัวหนึ่งที่ถูกกระแสน้ำพัดพาไปในแคลิฟอร์เนีย เพราะมันได้นำหน่วยกู้ภัยไปยังตำแหน่งที่มันติดอยู่

ตามรายงานของสุนัขแกะชื่อว่า “เชมัส” อายุประมาณ 1ปี ได้หายไปหลังจากที่มันหนีจากเจ้าของระหว่างเดินเล่น เชมัสถูกพัดพาไปในอ่างควบคุมน้ำท่วมและลอยออกห่างจากเจ้าของอย่างรวดเร็ว

แต่ในที่สุดมันก็สามารถคลานออกมาจากท่อทางเข้าได้ เนื่องจากเชมัสมี AirTag อยู่ที่ปลอกคอ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงสามารถหาเจ้าของได้ และเจ้าของก็สามารถติดตามตำแหน่งของมันได้

โดยข้อมูลดังกล่าวได้บอกเล่าจากเพจ Facebook แผนกดับเพลิงเทศมณฑลซานเบอร์นาดิโน กล่าวว่าทั้ง Apple AirTag สามารถช่วยชีวิต “เชมัส” หลังจากมันถูกกระแสน้ำได้พัดพา “เชมัส” ออกไปห่างจากจุดที่เขาเริ่มต้นประมาณหนึ่งไมล์ และมันได้ติดอยู่ที่ด้านล่างของท่อทางเข้า

ทั้งนี้ Apple สร้าง AirTags เพื่อติดตามสิ่งของทางๆ และบริษัทไม่แนะนำให้ใช้ AirTags เพื่อติดตามสัตว์เลี้ยง เด็ก หรือสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เพราะพวกเขาต้องการตำแหน่ง iPhone ที่อยู่ใกล้ๆ และไม่มีฟังก์ชันการติดตาม GPS ในตัว นั่นไม่ได้ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงจำนวนมากหยุดใช้ ‌AirTags‌ กับสัตว์ของตน และยังมีปลอกคอ สายรัด และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ มากมายสำหรับติด AirTag ให้กับสัตว์เลี้ยง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[Exclusive Concept] ชมคอนเซ็ปต์ iPhone X2 ที่มาพร้อม Slider Design
Google อัปเดตเครื่องมือและตั้งค่าความเป็นส่วนตัวผู้ใช้งานเพื่อรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยขึ้น!
เปิดตัว “Samsung Galaxy S21 FE 5G” เอาใจกาแลคซี่แฟน กล้องกลางคืนเก่ง สเปคครบ

Leave Your Reply

*