วันนี้รายงานจาก Nikkei Asia เปิดเผยว่า iPhone 15 รุ่นที่กำลังจะมีการเปิดตัว แอปเปิล (Apple) ในปีหน้านั้นจะติดตั้งเซ็นเซอร์ภาพใหม่ล่าสุดจาก Sony ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้ iPhone 15 กลายเป็นสมาร์ตโฟนที่ “ล้ำสมัย”

เมื่อเปรียบเทียบกับเซ็นเซอร์มาตรฐาน เซ็นเซอร์ภาพของ Sony จะเพิ่มสัญญาณความอิ่มตัวของสีในแต่ละพิกเซลเป็นสองเท่า ทำให้สามารถจับแสงได้มากขึ้นเพื่อลดการเปิดรับแสงน้อยเกินไปและเปิดรับแสงมากเกินไป

เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ภาพของ Sony ที่อธิบายไว้ในที่นี้น่าจะใช้กับกล้องไวด์ที่ Apple ถือว่าเป็นกล้อง “หลัก” ของ iPhone เนื่องจากโดยทั่วไปแล้ว Apple จะใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างกันสำหรับเลนส์แต่ละตัว

นิกเคอิ ระบุว่าสามารถถ่ายภาพใบหน้าของบุคคลได้ดีขึ้นแม้ว่าจะมีแสงจากด้านหลังมากก็ตาม อย่างไรก็ดีตามข่าวที่ออกมาในตอนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า ‌iPhone 15‌ ทุกรุ่นจะใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ใหม่หรือไม่ หรือ Apple จะจำกัดให้ใช้เฉพาะรุ่น ‌iPhone 15‌ “Pro” ระดับไฮเอนด์หรือไม่

www.phonearena.com

เพราะตอนนี้ถ้าสรุปรวมของ iPhone 15 Series ที่จะเปิดนั้นก็มีหลายอย่างเช่น USB-C, ชิป A17 พร้อมกับ RAM ที่มีปริมาณมากขึ้น และอัปเดตเรื่องของกล้องซูมที่มีความเป็นไปได้ว่าจะนำ Periscope ที่จะทำให้ iPhone 15 Pro อาจจะซูมได้รูปถึง 10 เท่า จนเท่ากับมือถือ Android และล่าสุดคือเซนเซอร์ตัวหลักที่ได้นำเสนอไปทั้งหมดต้องรอดูว่า iPhone 15 และ 15 Pro จะต่างกันเยอะแค่ไหน

ทั้งนี้ แอปเปิล วางแผนไกลไปถึง iPhone 15 ที่จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนปีหน้า

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุด! ดีไซน์ iPhone SE 4 หน้าจอ Dynamic Island กล้องหลังดีไซน์ใหม่ คาดเปิดตัวปีหน้า
[Exclusive Concept] ชมคอนเซ็ปต์ iPhone X2 ที่มาพร้อม Slider Design
มอบความสุขส่งท้ายปี 2019 แด่คนที่คุณรัก ด้วยไอเดียของขวัญสุดไฮเทคจากหัวเว่ย

Leave Your Reply

*