กลายเป็น Project ที่ไปไม่ถึงฝั่งฝันหลัง Meta ได้ล้มเลิกการพัฒนาสมาร์ตวอทช์ที่เน้นเรื่องสุขภาพและการส่งข้อความ อันเป็นผลจากแผนการของบริษัทที่จะแข่งขันกับ Apple Watch โดยตรง

มีรายงานว่าพนักงานได้รับแจ้งเมื่อวันศุกร์ว่าการทำงานในโครงการสมาร์ตวอทช์จะถูกระงับโดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของบริษัท

ทีมพัฒนาสมาร์ตวอทช์ของ Meta จะเปลี่ยนไปใช้การสร้างแว่นตาอย่าง AR/VR แทน ตามที่หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี Andrew Bosworth ซึ่งดูแลแผนก Reality Labs ของ Meta

ข่าวลือเกี่ยวกับแผนการของ Meta ในการนำสมาร์ตวอทช์ออกสู่ตลาดครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โดยมีรายงานระบุว่าอุปกรณ์ดังกล่าวมีจอแสดงผลที่ถอดออกได้พร้อมกล้องสองตัวในตัวสำหรับถ่ายภาพและวิดีโอเพื่อแชร์บน Facebook, Instagram และ WhatsApp

รายงานก่อนหน้านี้แนะนำว่า Meta ตั้งใจให้อุปกรณ์ทำงานโดยใช้การเชื่อมต่อมือถือโดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และเพื่อใช้งานซอฟต์แวร์ Android ของ Google เวอร์ชันหนึ่ง Meta ยังวางแผนที่จะทำงานร่วมกับบริษัทอื่นๆ เพื่อสร้างอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้สามารถติดจอแสดงผลที่ถอดออกได้บนเป้สะพายหลังและสิ่งของที่คล้ายคลึงกัน

นอกเหนือจากการยกเลิกโครงการสมาร์ทวอทช์แล้ว การปรับโครงสร้างองค์กรภายในของ Meta จะทำให้การพัฒนาพอร์ทัลทั้งหมดยุติลงด้วยเช่นกัน Reuters รายงาน เปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 Portal เป็นแบรนด์ของจอแสดงผลอัจฉริยะที่มีความสามารถในการโทรผ่านวิดีโอโดยใช้บริการเฉพาะของ Meta เช่น WhatsApp และ Facebook

แม้จะมีการเปิดตัวหลายเวอร์ชัน แต่พอร์ทัลก็ไม่เคยเปิดตัวในฐานะอุปกรณ์สำหรับผู้บริโภคจริง ๆ ในขณะที่ความพยายามของ Meta ในการโปรโมตมันในตลาดองค์กรก็ล้มเหลวเช่นกัน บริษัทวางแผนที่จะขายสมาร์ทดิสเพลย์ภายใต้แบรนด์ Portal ต่อไปจนถึงสิ้นปีจนกว่าสินค้าจะหมด

การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างของ Meta เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่บริษัทเลิกจ้างพนักงาน 11,000 คน หรือประมาณ 13% ของแรงงานทั่วโลก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอประกาศความเคลื่อนไหวในบันทึกระบุว่า การเลิกจ้างเป็นผลมาจากการตัดสินใจที่ไม่ดีของตัวเอง เศรษฐกิจตกต่ำ การแข่งขันที่เพิ่มขึ้น และการสูญเสียสัญญาณโฆษณา ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้รายได้ต่ำกว่าที่คาดไว้

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว HUAWEI Band 6 สมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ย
หลุดข้อมูล “iPhone SE 3” จะเปิดตัวงาน Apple Event แรกของปี 2022 นี้
ลือ! iPhone 14 อาจเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี e-SIM

Leave Your Reply

*