Sony เผยโฉมกล้อง Mirror Less Full Frame ตัวใหม่ล่าสุด ในชื่อรุ่น Sony  A7R Mark 4 (A7R IV) ถือว่าเป็นรุ่นที่ 4 ของกล้องในตระกูล A7R ที่มาทดแทน A7R Mark 3 (A7R III) ที่ทำตลาดมาพักใหญ่ แต่ไม่ได้มาแทน A9 แต่อย่างใด

การเปลี่ยนแปลงของรุ่นใหม่นี้ ยังคงเลือกใช้เซนเซอร์แบบ full-frame back-illuminated CMOS ขนาด 35 มิลลิเมตร หรือ Full Frame และมาพร้อมกับความละเอียด 61 ล้านพิกเซล ที่มากกว่ารุ่นเดิม ที่มีอยู่ 42.4 ล้านพิกเซล

Sony A7R Mark 4

 
พร้อมกับเซนเซอร์ที่รองรับค่าไดนามิกของสีถึง 15 Stops ทำให้โทนสีนั้นดูดีมากขึ้นพร้อมกับระบบกันสั่นแบบ 5 แกน ในบอดี้

Sony A7R Mark 4

ช่องมองภาพจะมีความละเอียด 5.76 ล้านพิกเซลพร้อมกับยังคงเลือกใช้ OLED คุณภาพสูงขึ้นกว่าเดิม และยังเพิ่มลูกเล่นใหม่ Pixel Shift Multi Shooting mode สามารถเก็บรายละเอียดภาพ 16 ล้านพิกเซล เพื่อสร้างภาพขนาดใหญ่ผ่านโปรแกรมบน PC ที่ Sony มีให้กับกล้องตัวนี้

Sony A7R Mark 4

Sony A7R Mark 4

ส่วนระบบโฟกัส ทำงานเร็วเหมือนเดิม และรองรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 FPS ในโหมด CAF/AE และยังถ่ายวิดีโอ 4K รองรับการเชื่อมต่อแบบ S-Log 2 และ S-Log 3 และเป็นครั้งแรกที่มีฟีเจอร์ Eye Tracking AF ระหว่างการถ่ายวิดีโอ

Sony A7R Mark 4

รองรับการเชื่อมต่อทั้ง USB-C 3.2, WiFi Dual Band, ใส่การ์ดรองรับ SD มาตรฐาน UHS-II และยังเสียบระบบเสียง Digital ได้ และแบตเตอรี่สามารถใส่ได้ 2 ก้อนผ่านอุปกรณ์เสริม แต่เพียงก้อนเดียวก็ถ่ายภาพได้สูงสุด 670 ภาพ

Sony A7R Mark 4

Sony A7R Mark 4 พร้อมจำหน่ายในเดือนกันยายน ที่สหรัฐอเมริกาในราคา 3,500 ดอลล่าร์ หรือ 108,000 บาท ส่วนประเทศอื่นต้องรอติดตามกันต่อไป

ข้อมูล :dpreview

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เอ็มจี เผยโฉม “NEW MG VS HEV” สู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการ
เปิดตัว “HUAWEI Y7 Pro 2019” สมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่ AI ราคาเพียง 4,990 บาท
Apple ร่อนหมายเชิญร่วมงาน WWDC 2020 และ Special Event Keynote ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้

Leave Your Reply

*