มีรายงานว่า Apple กำลังจะเปิดตัว AirPods ใหม่เพิ่ม ทั้งนี้ Ming-Chi Kuo ได้เผยข้อมูลว่าทาง Apple กำลังมีแผนการณ์เปิดตัว AirPods รุ่นใหม่เพิ่มอีก 2 รุ่นในช่วงปลายปี 2019 หรือถ้าช้าหน่อยก็จะประมาณต้นปี 2020 

แม้ว่าทาง Apple จะเพิ่งเปิดตัว AirPods รุ่นใหม่ที่มาพร้อมเคสชาร์จไร้สายและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนก่อนก็ตาม ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า Apple สามารถเข้ามาทำการแบ่งตลาดของหูฟังไร้สายในตลาดโลกได้สำเร็จ 

จากสถิติแสดงให้เห็นว่าบริษัทได้ส่งมอบ AirPods ไปแล้วจำนวน 35 ล้านคู่ในปี 2561 โดยครองส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก 75% ยอดขายที่เพิ่มขึ้นของ AirPods คาดว่าจะคงอยู่ต่อเนื่องโดยการจัดส่งประจำปีมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้านชุดในปี 2562

AirPods

Kuo เชื่อว่าหนึ่งใน AirPods รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับการปรับโฉมและดีไซน์ใหม่ทั้งหมดและมีการพัฒนาในความสามารถในเรื่องของคุณสมบัติเพิ่มเติมคือการตัดเสียงรบกวนให้ดีขึ้น แหล่งข่าวกล่าวว่าการยกเลิกเสียงรบกวนไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ แต่มันเป็นเทคโนโลยีที่ควบคุมได้ยาก 

ในอีกด้านหนึ่งอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์สามารถทำงานได้อย่างยากลำบากโดยไม่ต้องรบกวนทางแม่เหล็กไฟฟ้าและในทางกลับกันการออกแบบโครงสร้างของไมโครโฟนเสียงตอบรับด้านหน้าสามารถทำได้ดีเพื่อให้การทำงานประสานกับอุปกรณ์อื่นๆ เป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับนักออกแบบและแอสเซมเบลอร์ ส่วนเรื่องการกันน้ำของ AirPods รุ่นใหม่ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอยากเห็นมัน

มีรายงานว่า Inventec ของไต้หวันจะเป็นผู้ประกอบชิ้นส่วนสำคัญของ AirPods 3 ในขณะที่ Luxshare Precision ของจีนก็ได้รับออร์เดอร์คำสั่งซื้ออุปกรณ์ใหม่ตามแหล่งอุตสาหกรรมบางส่วนแล้ว 

Mark Gurman ของ Bloomberg เป็นคนแรกที่เปิดเผยแผนงานของ Apple สำหรับ AirPods รวมถึงคู่ที่สองที่มีการสนับสนุน “Hey Siri” ในขณะที่ DigiTimes ยังคาดว่า AirPods รุ่นที่สามจะเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้

ที่มา: www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ตำนานบทใหม่ “มาเซราติ เลอวานเต้ กิบลี่ และ ควอตโตรปอร์เต้ โทรเฟโอ” ร่วมงานมอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์
Apple ปล่อย iOS และ iPad OS 12.5.4 ออกมาแก้ปัญหาอุปกรณ์รุ่นเก่า
เผยภาพจอมือถือ OPPO ตัวใหม่หน้าจอแบบ “WaterFall” จอขอบโค้งไร้ปุ่มกด

Leave Your Reply

*