Reviews-Previews Smartphone

[เล่าเท่าที่เล่น] พรีวิว “vivo Y100” สเปกจัดเต็ม รุ่นท็อป Y Series

เรียกว่าขยันเปิดตัวกันออกมาให้เราได้เสียเงินกันอย่างต่อเนื่องสำหรับสมาทร์โฟนจากค่ายวีโว่ ที่ล่าสุดก็ได้ส่ง vivo Y100 น้องเล็กจากตระกูล Y Series ออกมา

vivo Y100

แน่นอนว่า vivo Y100 โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัยตามแบบฉบับสมาร์ทโฟนของบ้าน Y Series ที่ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ไม่ว่าจะรุ่นไหน? บ้านวีโว่เขาก็ใส่สเปกมาแบบจัดหนักชัดเต็มทุกรุ่น

โดย vivo Y100 เป็นอีกรุ่นที่ถูกออกแบบมาสำหรับวางขายใในตลาดระดับกลาง โดยมุ่งเน้นไปที่ผู้บริโภคที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูง ในราคาที่จับต้องได้

vivo Y100

เปิดกล่องของสำรวจ มีอะไรมาให้บ้าง?

  • ตัวเครื่อง vivo Y100
  • อะแดปเตอร์ รองรับการชาร์จเร็ว 18W พอร์ต Type-A
  • สาย USB Type-C To Type-A
  • เคสซิลิโคน
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน
vivo Y100

ดีไซน์สวย เพรียวบาง น้ำหนักเบา

vivo Y100 มาพร้อมดีไซน์ทันสมัยด้วยตัวเครื่องบางเพรียวที่มีน้ำหนักเบาเพียง 192 กรัม ขอบจอบางเฉียบช่วยเสริมลุคโดดเด่นแบบพรีเมียม ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง มีให้เลือกทั้งสีขาวไพร์ออกมอลล์และสีน้ำเงินเทอร์ควอยซ์ให้ความโดดเด่นด้วยลวดลายเส้นสีเงินเมทัลลิกที่สะท้อนแสงได้อย่างสวยงาม

vivo Y100

vivo Y100 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ Ultra Vision AMOLED ขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว ดังนั้นจึงให้พื้นที่แสดงผลขนาดใหญ่แต่ยังคงความกระชับไว้ได้อย่างลงตัว

vivo Y100

ด้วยรีเฟรชเรท 120Hz ให้ความละเอียดชัด สีสันสดใสเปรียบเสมือนมีจอระดับโรงภาพยนต์ขนาดย่อมาอยู่ในมือ อีกทั้งจอ AMOLED ยังมีข้อได้เปรียบในด้านการแสดงผลสีที่สวยงาม มีความคมชัด และมีค่าความสว่างสูงถึง 1,200 นิต ซึ่งช่วยให้สามารถมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจน แม้ในสภาพแสงสว่างจ้าก็ตาม

vivo Y100

สิ่งที่เราเห็นเหนือหน้าจอแสดงผลจะเป็นส่วนของกล้องหน้าที่ถูกว่างไว้ด้านเหนือหน้าจอแสดงผล ที่ดีไซน์แบบรอยแหว่งแบบจอเจาะรูเหมือนในสมาร์ทโฟนทั่วไป ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 8MP และขอบหน้าจอด้านบนเป็นลำโพงเสียง และขอบหน้าจอด้านบนเป็นลำโพงเสียง

vivo Y100
vivo Y100

มาต่อกันที่ส่วนของด้านซ้ายของตัวเครื่องไม่มีปุ่มใช้งานใดๆ สมาทร์โฟนรุ่นใหม่ ๆ ไม่ค่อยใส่อะไรมาเยอะแล้ว

vivo Y100

ต่อกันที่ด้านขวาขวาตัวเครื่องจะประกอบไปด้วยปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง และปุ่มเพาเวอร์ วางเรียงกันอยู่

vivo Y100

ส่วนบนตัวเครื่อง ไม่มีพอร์ต หรือปุ่มใช้งานใดๆ

vivo Y100

ขอบตัวเครื่องด้านล่างนั้นเหมือนกับมือถือรุ่นอื่น ๆ เริ่มกันจากทางซ้ายสุดเป็นทางซ้ายสุดเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ด ถัดมาทางขวาเป็นรูไมโครโฟน ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C และขวาสุดเป็นลำโพงเสียง

vivo Y100
vivo Y100

พลิกมาต่อกันที่ฝาหลังของเจ้า vivo Y100 กันบ้าง อย่างที่บอกไปแล้วว่ารุ่นนี้เขาไม่ธรรมดาจริง ๆ เพราะฝาหลังมาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัย ฝาหลังเปลี่ยนสีได้เมื่อสัมผัสกับแสง UV เผยลวดลายสุดชิคผ่านดีไซน์เอฟเฟกต์ 3D มองเห็นเป็นคลื่นลมสวยงาม มอบประสบการณ์สุดพิเศษ ให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับความสนุกเหนือใคร

vivo Y100

นอกจากนี้ vivo Y100 ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน รองรับการชาร์จเร็ว และระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11.1 ที่มีอินเตอร์เฟสใช้งานง่าย พร้อมฟีเจอร์และแอปพลิเคชันมากมายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ใช้สมัยใหม่ ทั้งยังสามารถรับชมวิดีโอ YouTube ต่อเนื่องนาน 16.6 ชั่วโมง มอบอายุการใช้งานแบตเตอรี่นาน 4 ปี

vivo Y100
vivo Y100

หน้าจอหลัก – หน้าเมนูการใช้งาน – ประสิทธิภาพและความสามารถอื่นๆ

สมาร์ทโฟน vivo Y100 ทรงพลังด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 685 แรม 8GB และรอม 256GB สามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ด้วยสลอตสำหรับใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอกทำให้ใช้งานลื่นไหลไม่มีสะดุด

ระบบปฏิบัติการ FunTouch OS บิลด์บนรากฐานของ Android 11

vivo ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ FunTouch OS บิลด์บนรากฐานของ Android 11 มาพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความบันเทิงมากมาย

สำหรับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 5,000mAh สะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีชาร์จไว FlashCharge ที่มาพร้อมทำให้คุณสามารถรับชมวิดีโอ YouTube ต่อเนื่องนาน ลื่นไหลไม่มีสะดุด โดยไม่ต้องห่วงเรื่องแบตเตอรี่หมด

ระบบปฏิบัติการ FunTouch OS บิลด์บนรากฐานของ Android 11

กล้องถ่ายรูปคืออีกเรื่องที่ยังคงไว้ใจได้

vivo Y100 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่สามาถไว้ใจได้เหมือนเดิม แม้จะเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับราคาที่เห็นแล้วหลาย ๆ คนอาจกังวลเบา ๆ แต่เท่าที่ทดลองเล่นและนำไปถ่าย (บอกได้แค่ว่าดีงาม)

และด้านหน้ามีกล้องสำหรับถ่ายภาพเซลฟี่ความละเอียด 8MP ให้ภาพสวยคมชัด

vivo Y100

ทั้งนี้ vivo Y100 มาพร้อมกับกล้องหลังจำนวน 2 ตัว ที่ประกอบไปด้วยกล้องหลัก ความละเอียด 50MP และกล้องมุมกว้างความละเอียด 8MP ที่ช่วยจับภาพวิวทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกล เหมาะสำหรับถ่ายภาพกลุ่มหรือภาพแนวแลนด์สเคป

และด้านล่างคือตัวอย่างของภาพถ่ายที่ถ่ายจากกล้องหลังในสภาวะแสงต่าง ๆ ที่เราได้นำ vivo Y100 ไปทดสอบมา

ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย
ตัวอย่างของภาพถ่าย

ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 8MP สำหรับใช้ถ่ายเซลฟี่

vivo Y100

และด้านล่างคือตัวอย่างของภาพถ่ายที่ถ่ายจากกล้องหน้า

อีกทั้งในรุ่นนี้ยังมาพร้อมโหมดตกแต่งภาพและฟิลเตอร์แต่งภาพให้เลือกใช้งานมากมาย

ตัวอย่างของฟิลเตอร์แต่งภาพ
ตัวอย่างของฟิลเตอร์แต่งภาพ
ตัวอย่างของฟิลเตอร์แต่งภาพ
ตัวอย่างของฟิลเตอร์แต่งภาพ
ตัวอย่างของฟิลเตอร์แต่งภาพ
ตัวอย่างของฟิลเตอร์แต่งภาพ
ตัวอย่างของฟิลเตอร์แต่งภาพ

[ เล่าเท่าที่เล่น I vivo Y100 ไว้ในได้ คุณภาพสวนทางราคา]

แม้จะถูกว่างไว้ในตลาดของมือถือระดับกลางค่อนไปทางล่าง แต่ vivo Y100 ก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่าราคาของรุ่นนี้นั้นสวนทางกันคุณภาพที่อัดแน่นมาให้จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดีไซต์ที่ทำออกมาได้โดดเด่นตัวของฝาหลังเวลาโดนแสงสวยมาก

vivo Y100

ในส่วนของขอก็ทำออกมาได้ดี หน้าจอแสดงผลแบบ Ultra Vision AMOLED ขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว รีเฟรชเรท 120Hz ทำให้ช่วยเพิ่มความราบรื่นในการเลื่อนและการแสดงผลภาพเคลื่อนไหว ทำให้การใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ รวมถึงการเล่นเกม มีความลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

vivo Y100

การใช้งานบนจอขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว ทำให้สามารถมองเห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการอ่านข้อความ เรียกดูรูปภาพ หรือรับชมวิดีโอ นอกจากนี้ ด้วยอัตรารีเฟรชหน้าจอสูง 120Hz ความรู้สึกตอนใช้งานจะราบรื่นกว่ามาก เพราะการเลื่อนหน้าจอจะปราศจากการกระตุก ลดความล้าของดวงตาตอนใช้งานเป็นเวลานาน ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

vivo Y100

อีกทั้งยังจัดเต็มระบบเสียงด้วยลำโพงสเตอริโอคู่ เพิ่มพลังเสียงได้สูงสุด 300% ให้ความสมดุลและเสียงที่ทรงพลังมีมิติ เพิ่มความเพลิดเพลินตลอดการใช้งาน ไม่ว่าจะดูหนังหรือฟังเพลงก็สนุกได้อย่างเต็ม 100 ช่วยมอบประสบการณ์การรับชมที่คมชัดแจ่มใส เต็มอิ่มกับภาพเคลื่อนไหวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

vivo Y100
vivo Y100

vivo Y100 คือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานในวัยรุ่นและผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ด้วยดีไซน์ทันสมัย สเปกครบครัน กล้องคู่คมชัด แบตเตอรี่ความจุสูง และความสามารถรองรับการใช้งานหลากหลายด้าน vivo Y100 พร้อมนำเสนอประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนอันทันสมัยในราคาที่จับต้องได้

ส่งท้ายกันด้วยรายละเอียดสเปกของ vivo Y100

ราคาวางจำหน่าย vivo Y100

vivo Y100 (4G) เปิดตัวในราคา 8,299 บาท ถือว่ามาค่อนข้างคุ้มเลยครับดังนั้นใครที่ตามหามือถือใหม่รุ่นที่ได้สเปกครแบบนี้อย่าลืมกดซื้อกันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
พรีวิว “Samsung Galaxy Buds3” และ “Galaxy Buds3 Pro” ยกระดับประสบการณ์เสียงไร้สาย
[เล่าเท่าที่เล่น] พรีวิว “Tecno POVA 6 Pro 5G” มือถือเกมมิ่งราคาเบาๆ ในงบ 8,499 บาท
[เล่าเท่าที่เล่น] “Galaxy S24 Ultra” หลังการเปิดตัว และการก้าวสู่ยุค AI Phone ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

Leave Your Reply

*