News

Bard เปลี่ยนเป็น Gemini : ลองใช้ Gemini Ultra 1.0 และแอปใหม่บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้แล้ววันนี้ 

นับตั้งแต่ที่เราเปิดตัว Bard ในปีที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกก็ได้ทำงานร่วมกับ AI ในรูปแบบใหม่โดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์งาน การแก้ไขข้อบกพร่องของโค้ด การระดมความคิดทางธุรกิจใหม่ๆ หรือแม้แต่การสร้างรูปภาพที่น่าดึงดูดใจที่เราประกาศไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

วัตถุประสงค์หลักของภารกิจในการพัฒนา Bard ที่เรามุ่งมั่นมาโดยตลอดคือการทำให้คุณเข้าถึงโมเดล AI ของเราได้โดยตรง และ Gemini ถือเป็นกลุ่มโมเดล AI ที่มีความสามารถมากที่สุดของเรา ดังนั้น เพื่อเป็นการตอกย้ำในเรื่องนี้ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป Bard จะใช้ชื่อว่า Gemini

คุณสามารถแชทกับ Gemini ด้วยโมเดล Pro 1.0 ของเราที่พร้อมให้บริการมากกว่า 40 ภาษา และครอบคลุมประเทศและเขตแดนต่างๆ กว่า 230 แห่ง และตอนนี้ เราขอนำเสนอ 2 ประสบการณ์ใหม่ ได้แก่ Gemini Advanced และแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เพื่อช่วยให้คุณทำงานร่วมกับโมเดล AI ที่ดีที่สุดของ Google ได้ง่ายๆ

This image has an empty alt attribute; its file name is 1707481623951-1024x585.jpg
Bard เปลี่ยนเป็น Gemini

เข้าถึงโมเดล AI ที่มากความสามารถที่สุดของเราด้วย Gemini Advanced

วันนี้ เราจะเปิดตัว Gemini Advanced ซึ่งเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ให้คุณเข้าถึงโมเดล AI ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีความสามารถอันล้ำสมัยมากที่สุดของเราอย่าง Gemini Ultra 1.0 ในการประเมินแบบไม่เปิดเผยชื่อโมเดลที่เราทำร่วมกับผู้ประเมินบุคคลที่สาม Gemini Advanced ที่ขับเคลื่อนโดยโมเดล Gemini Ultra 1.0 เป็นแชทบ็อตที่ไ่ด้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ เมื่อเทียบกับโมเดลชั้นนำอื่นๆ

โมเดล Gemini Ultra 1.0 ของเราทำให้ Gemini Advanced ยิ่งทวีความสามารถเมื่อทำงานที่มีความซับซ้อนสูง เช่น การเขียนโค้ด การให้เหตุผลเชิงตรรกะ การปฏิบัติตามวิธีการที่ละเอียดอ่อน และการทำงานร่วมกันในโปรเจ็กต์เชิงสร้างสรรค์ Gemini Advanced ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณมีบทสนทนากับ AI ที่ยาวขึ้นและมีรายละเอียดมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเข้าใจบริบทจากพรอมต์ก่อนหน้าของคุณได้ดีขึ้นอีกด้วย ตัวอย่างเช่น

  • Gemini Advanced สามารถเป็นครูสอนพิเศษส่วนตัวของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างวิธีการทีละขั้นตอน แบบทดสอบตัวอย่าง หรือการสนทนากลับไปกลับมาที่ปรับให้เหมาะกับสไตล์การเรียนรู้ของคุณ
  • Gemini Advanced สามารถช่วยคุณในการเขียนโค้ดขั้นสูงขึ้น ทำหน้าที่ทดลองไอเดียใหม่ๆ และช่วยคุณประเมินแนวทางการเขียนโค้ดต่างๆ  
  • Gemini Advanced สามารถช่วยให้ดิจิทัลครีเอเตอร์ต่อยอดไอเดียไปสู่การสร้างสรรค์โดยการสร้างคอนเทนต์ที่สดใหม่ การวิเคราะห์เทรนด์ล่าสุด และการระดมความคิดเกี่ยวกับวิธีการปรับปรุงเพื่อขยายฐานผู้ชม

Gemini Advanced เวอร์ชันแรกนี้สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าของเราในด้านการใช้เหตุผลของ AI และจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เราจะเพิ่มฟีเจอร์เฉพาะใหม่ๆ ที่ให้ผู้ใช้ Gemini Advanced ได้เข้าถึงความสามารถในการทำงานกับข้อมูลหลายประเภทมากขึ้น รวมถึงฟีเจอร์เขียนโค้ดแบบอินเทอร์แอกทีฟ ความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ลึกยิ่งขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย Gemini Advanced พร้อมให้บริการในภาษาอังกฤษและครอบคลุมประเทศและเขตแดนต่างๆ กว่า 150 แห่งแล้วตั้งแต่วันนี้ และเราจะขยายการให้บริการไปยังภาษาอื่นๆ เพิ่มเติมอีกในอนาคต 

Gemini Advanced พร้อมให้บริการในแพ็คเกจ Google One AI Premium ใหม่ล่าสุดของเราในราคา 750 บาทเดือน โดยจะเริ่มจากการเปิดให้ทดลองใช้เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แพ็คเกจนี้รวมสิ่งที่ดีที่สุดจาก AI ของ Google และความก้าวหน้าล่าสุดของเรา พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์ทั้งหมดในแพ็คเกจ Google One Premium อย่างพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 2 TB นอกจากนี้ สมาชิก Google One AI Premium ยังจะสามารถใช้ Gemini ใน Gmail, Google Docs, Google Slides, Google Sheets และอื่นๆ (เดิมคือ Duet AI) ได้ในเร็วๆ นี้ 

เรายังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี AI สำหรับทุกคนภายใต้แนวทางที่กล้าหาญและมีความรับผิดชอบ ในส่วนของการลดปัญหาต่างๆ เช่น เนื้อหาที่ไม่ปลอดภัยหรืออคติ เราได้สร้างการรักษาความปลอดภัยไว้ในผลิตภัณฑ์ของเราตามหลักการเกี่ยวกับ AI โดยก่อนที่จะเปิดตัว Gemini Advanced เราได้ดำเนินการตรวจสอบความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยอย่างครอบคลุม รวมถึงจัดตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจากภายนอก ตลอดจนปรับแต่งโมเดลพื้นฐานเพิ่มเติมโดยใช้การปรับแต่งแบบละเอียดและการสนับสนุนการเรียนรู้ด้วยความคิดเห็นของมนุษย์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากรายงานด้านเทคนิคเกี่ยวกับ Gemini ฉบับอัปเดตของเรา

ใช้ Gemini ได้ง่ายๆ บนมือถือของคุณ

เราทราบมาว่าคุณต้องการวิธีที่ง่ายกว่าเดิมในการเข้าถึง Gemini บนโทรศัพท์มือถือ วันนี้เราจึงเริ่มเปิดตัวประสบการณ์ใหม่สำหรับการใช้งาน Gemini และ Gemini Advanced บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยแอปใหม่บน Android และในแอป Google บนอุปกรณ์ iOS

คุณสามารถพิมพ์ พูด หรือเพิ่มรูปภาพเพื่อรับความช่วยเหลือได้ทุกประเภทจาก Gemini บนโทรศัพท์มือถือในขณะที่คุณกำลังเดินทาง เช่น ถ่ายภาพยางรถที่แบนและขอวิธีเปลี่ยนยาง สร้างรูปภาพแบบที่ต้องการสำหรับการ์ดเชิญร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ หรือขอความช่วยเหลือในการเขียนข้อความที่ยากๆ ได้ นี่คือก้าวแรกที่สำคัญในการสร้างผู้ช่วย AI ตัวจริง ซึ่งเป็นผู้ช่วยที่สามารถโต้ตอบบทสนทนากับเราได้ สามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบ และเป็นประโยชน์ในทุกสถานการณ์

ใช้ Gemini บนอุปกรณ์ Android

Gemini บนอุปกรณ์ Android เป็นผู้ช่วยรูปแบบใหม่ที่ใช้ Generative AI เพื่อทำงานร่วมกับคุณและช่วยให้คุณทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ

หากคุณดาวน์โหลดแอป Gemini หรือเลือกใช้งานผ่าน Google Assistant คุณจะสามารถเข้าถึงผู้ช่วย AI นี้ได้จากแอปหรือที่อื่นๆ ที่คุณเปิดใช้งาน Google Assistant ไว้ เพียงกดปุ่มเปิด/ปิดหรือปัดจากมุมโทรศัพท์มือถือบางรุ่น หรือพูดว่า “Ok Google” เพื่อเปิดใช้งานประสบการณ์แบบใหม่ที่ให้การเข้าถึง Gemini เป็นเรื่องง่าย รวมถึงความช่วยเหลือตามบริบทบนหน้าจอของคุณ ดังนั้น คุณสามารถสร้างคำบรรยายสำหรับรูปภาพที่คุณเพิ่งถ่ายหรือถามคำถามเกี่ยวกับบทความที่คุณกำลังอ่าน นอกจากนี้ ฟีเจอร์เสียงของ Google Assistant หลายฟีเจอร์จะพร้อมให้ใช้งานผ่านแอป Gemini ซึ่งรวมถึงการตั้งตัวจับเวลา การโทรออก และการควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮม และจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ มารองรับเพิ่มเติมอีกในอนาคต

ใช้ Gemini บนอุปกรณ์ iOS

สำหรับอุปกรณ์ iOS เราจะเริ่มให้คุณเข้าถึง Gemini จากแอป Google ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เพียงแตะปุ่มเปิด/ปิดสิทธิ์เข้าถึง Gemini แล้วแชทกับ Gemini เพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของคุณ สร้างรูปภาพตามที่ต้องการ รับความช่วยเหลือในการเขียนโพสต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือแม้แต่วางแผนคืนออกเดตได้ทันทีจากแอป Google เราอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นคุณลองใช้กันแล้ว 

เราจะเปิดให้ใช้งาน Gemini บนโทรศัพท์ Android และ iOS เป็นภาษาอังกฤษตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเริ่มจากสหรัฐอเมริกาก่อนที่แรก และจะพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป เราจะเปิดให้ใช้งาน Gemini ในอีกหลายแห่งและรองรับทั้งภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี และจะขยายบริการให้ครอบคลุมประเทศและภาษาอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นในเร็วๆ นี้

เข้าไปลองการอัปเดตใหม่ๆ เหล่านี้กันได้ และอย่าลืมแชร์ความคิดเห็นเพื่อช่วยเราปรับปรุงประสบการณ์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ข่าวร้าย Samsung Galaxy Note 10 จะไม่สามารถใช้งาน Samsung Gear VR ได้อีกแล้ว
เผยเรนเดอร์ “iPhone 15 Series”ครบทุกสี ทุกรุ่น ก่อนเปิดตัว 12 ก.ย. นี้
หัวเว่ยจัดบริการพิเศษสำหรับลูกค้าหัวเว่ย ด้วย HUAWEI Service Day วันนี้ – 8 มิถุนายนนี้

Leave Your Reply

*