News

Snap เรียกคืนโดรนจิ๋ว Pixy ทั้งหมด พร้อมคืนเงินเนื่องจากพบปัญหาเสี่ยงไฟไหม้

Snap ประกาศเรียกคืนโดรน Pixy ทั้งหมดหลังจากพบปัญหาความเสี่ยงจากไฟไหม้ บริษัทจะคืนเงินเต็มจำนวนให้กับลูกค้าที่ซื้อโดรน Pixy ไปแล้ว

เมื่อปีก่อน สแนป (Snap) ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสแนปแชต (Snapchat) เปิดตัวอุปกรณ์ด้านฮาร์ดแวร์ใหม่ในชื่อ Pixy ซึ่งเป็นโดรนขนาดเล็ก Pixy ยอดขายอุปกรณ์ขาดความดแจ่มใสและ Snap หยุดแผนทั้งหมดสำหรับการทำงานเพิ่มเติมบนอุปกรณ์หลังจากช่วงระยะเวลาสี่เดือน Snap ขายอุปกรณ์ได้ 71,000 เครื่อง ในราคา 229.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยราว 8 พันบาท แต่ตอนนี้บริษัทกำลังเรียกคืนอุปกรณ์ทั้งหมด

ทั้งนี้ สาเหตุของการเรียกคืนเนื่องจาก Snap พบปัญหาความเสี่ยงจากไฟไหม้ในแบตเตอรี่ของโดรน Pixy โดรนรุ่นนี้ออกวางจำหน่ายเมื่อเดือนเมษายน 2565 เป็นโดรนขนาดเล็กที่สามารถบินถ่ายวิดีโอและรูปภาพแบบเซลฟี่ได้

The Verge รายงานว่า แบตเตอรี่ใน Pixy เป็นอันตรายจากไฟไหม้ และ Snap ได้ออกการเรียกคืนโดยความร่วมมือกับคณะกรรมาธิการความปลอดภัยผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคของสหรัฐอเมริกา แบตเตอรี่ของ Pixy อาจร้อนเกินไป และมีรายงานปัญหาแบตเตอรี่สี่ฉบับ เหตุการณ์หนึ่งส่งผลให้เกิดไฟไหม้แบตเตอรี่เล็กน้อย และเหตุการณ์ที่สองส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บเล็กน้อย

Pixy จำหน่ายบนเว็บไซต์ Pixy ของ Snapchat และบน Amazon ระหว่างเดือนพฤษภาคม 2565 ถึงธันวาคม 2566 โดยมีราคาตั้งแต่ 185 ถึง 250 ดอลลาร์ Snap ยังขายแบตเตอรี่เสริมในราคา 16 ถึง 20 เหรียญสหรัฐ

ตามประกาศการเรียกคืน ลูกค้าที่ซื้อ Pixy Flying Camera ควรถอดแบตเตอรี่ออกและหยุดชาร์จ Snap กำลังคืนเงินให้กับลูกค้าทุกคนที่ซื้อ Pixy

หากต้องการรับเงินคืน ลูกค้าจะต้องไปที่เว็บไซต์สนับสนุนของ Pixy และปฏิบัติตามคำแนะนำ ต้องคืนกล้อง Pixy กลับไปที่ Snap และต้องทิ้งแบตเตอรี่อย่างปลอดภัย

อ้างอิง – Macrumors.com, Techcrunch.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Instagram เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Dark Mode ในเวอร์ชั่น Android คาดว่าจะปล่อยให้โหลดเร็วๆ นี้
ค่ายมือถือหลายแบรนด์ เผยรายชื่อสมาร์ทโฟนที่จะได้อัปเดต “Android 9 Pie”
Netflix แถลงข่าวงานเปิดตัว Netflix Games สานต่อเส้นทางการสร้างสรรค์เกมของเรา

Leave Your Reply

*