News

รวมข่าวลือและฟีเจอร์ทั้งหมดที่หลุดออกมาของ “iOS 18” ในตอนนี้

ยังคงเหลือเวลาอีกหลายเดือนที่ทางแอปเปิลจะเปิดตัว iOS 18 อย่างเป็นทาง และต่อไปนี้คือข่าวลือทั้งหมดของ iOS 18 ที่คาดว่าจะมาในอีก 7 เดือนข้างหน้า

โดยคาดว่า iOS 18 จะทำการเปิดตัวครั้งแรกในการประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Apple WWDC ในเดือนมิถุนายนปีหน้า และเผยแพร่ให้กับผู้ใช้ทุกคนที่มี iPhone ที่รองรับในเดือนกันยายน

เราจะสรุปข่าวลือและคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการอัปเดตจนถึงตอนนี้

Mark Gurman จาก Bloomberg กล่าวว่า iOS 18 อาจเป็นการอัปเดตที่ “ค่อนข้างแปลกใหม่” พร้อมด้วย “คุณสมบัติและการออกแบบใหม่ที่สำคัญ” แม้ว่าเขาจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเฉพาะเจาะจงมากนักก็ตาม Gurman เสริมว่าผู้บริหารอาวุโสของ Apple ได้อธิบายภายในระบบปฏิบัติการที่กำลังจะมาถึงว่า “มีความทะเยอทะยานและน่าสนใจ”

Siri จะฉลาดขึ้น Siri จะฉลาดขึ้น

Gurman กล่าวว่า iOS 18 จะมีเทคโนโลยี AI ที่สร้างซึ่ง “ควรปรับปรุงวิธีที่ทั้ง Siri และแอป Messages สามารถตอบคำถามและเติมประโยคอัตโนมัติได้” เขากล่าวว่า Apple ได้สำรวจคุณสมบัติ AI เจนเนอเรชั่นใหม่สำหรับแอพอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม รวมถึง Apple Music, Pages, Keynote และ Xcode

Siri จะฉลาดขึ้น

ข้อมูลรายงานว่า Apple วางแผนที่จะรวมโมเดลภาษาขนาดใหญ่เข้ากับ Siri เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานที่ซับซ้อนได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่เกี่ยวข้องกับการผสานรวมกับแอปทางลัดในเชิงลึกยิ่งขึ้น รายงานระบุว่าฟีเจอร์นี้คาดว่าจะเปิดตัวในการอัพเดตซอฟต์แวร์ iPhone ในปีหน้า ซึ่งอาจเป็น iOS 18

Generative AI ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเมื่อ OpenAI เปิดตัว ChatGPT ซึ่งเป็นแชทบอตที่สามารถตอบคำถามและการแจ้งเตือนอื่นๆ ได้ Google และ Microsoft เปิดตัวแชทบอทที่คล้ายกันเมื่อต้นปีนี้ เนื่องจากมีบริษัทต่างๆ เข้ามาแข่งขันกันมากขึ้น แชทบอทได้รับการฝึกฝนเกี่ยวกับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ ทำให้พวกเขาสามารถตอบสนองได้เหมือนมนุษย์

Apple ได้รับการยืนยันต่อสาธารณะว่าสนใจใน generative AI และได้กล่าวถึงเทคโนโลยีในรายการงานที่โพสต์บนเว็บไซต์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ปรับปรุงการส่งข้อความกับผู้ใช้ Android

iMessage

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Apple ประกาศว่าในที่สุดจะรองรับ RCS มาตรฐานการส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์มในแอพ Messages บน iPhone เริ่ม “ในปลายปีหน้า” ดังนั้นจึงน่าจะเป็นฟีเจอร์ iOS 18 ตามกรอบเวลานี้

การสนับสนุน RCS ควรส่งผลให้มีการปรับปรุงหลายประการในประสบการณ์การรับส่งข้อความเริ่มต้นระหว่าง iPhone และอุปกรณ์ Android:

– ภาพถ่ายและวิดีโอที่มีความละเอียดสูงกว่า
– ข้อความเสียง
– ตัวบ่งชี้การพิมพ์
– อ่านใบเสร็จรับเงิน
– การส่งข้อความ Wi-Fi ระหว่าง iPhone และอุปกรณ์ Android
– ปรับปรุงการแชทกลุ่ม รวมถึงความสามารถสำหรับผู้ใช้ iPhone ในการออกจากการสนทนาที่มีผู้ใช้ Android ด้วย
– ปรับปรุงการเข้ารหัสเมื่อเทียบกับ SMS

คุณสมบัติเหล่านี้พร้อมใช้งานแล้วสำหรับการสนทนาระหว่าง iPhone กับ iPhone ที่มีฟองอากาศสีน้ำเงินผ่าน iMessage และคุณสมบัติหลายอย่างยังมีให้ใช้งานในแอพส่งข้อความบุคคลที่สาม เช่น WhatsApp และ Telegram การรองรับ RCS บน iPhone จะขยายคุณสมบัติต่างๆ ไปสู่ฟองอากาศสีเขียวในแอพ Messages ที่มาพร้อมเครื่อง ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์การรับส่งข้อความของ iPhone/Android ดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับมาตรฐาน SMS ในปัจจุบัน

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
Facebook เปลี่ยนกฎใหม่ให้ Messenger จะต้องมีบัญชี Facebook ถึงจะใช้งานได้
หลุดข้อมูล Geekbench ของ “Xiaomi 12 รุ่น Global มาพร้อมกับ RAM 8GB
ยังคงน่าห่วงเมื่อ Huawei Mate 30 จะไม่ได้ติดตั้ง Play Store บนเครื่องรุ่นใหม่

Leave Your Reply

*