Taylor Swift ครองตำแหน่งศิลปินแห่งปีของ Apple Music หลังจากสร้างสถิติใหม่อันน่าทึ่งในปี 2023 ทั้งชาร์ต ยอดสตรีม และคอนเสิร์ตในสเตเดียมที่มีแฟนเพลงตัวจริงสวมสร้อยข้อมือมาส่งเสียงร้องอย่างกึกก้องเต็มสนาม

จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีนี้ Swift ได้สร้างมิติใหม่ให้กับคำว่าซูเปอร์สตาร์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งทั้งหมดนี้ยังไม่รวมในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2023 ที่เธอมีเพลงติดชาร์ต Global Daily Top 100 ของ Apple Music ถึง 65 เพลง ซึ่งมากกว่าศิลปินคนไหนๆ

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินแห่งปีของ Apple Music” Swift กล่าว “ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองที่เหลือเชื่อและมีความสุขที่สุดเท่าที่เคยมีมา ตั้งแต่การสตรีมเพลงแบบไม่มีหยุดจนถึงการได้มาตะโกนร้องเพลงแบบสุดเสียงไปด้วยกันจริงๆ ในคอนเสิร์ต หรือการลุกขึ้นแดนซ์กระจายในโรงหนัง ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงไม่ได้เลยถ้าขาดพวกคุณไป ขอขอบคุณจากใจจริง”

“แรงกระเพื่อมที่ Taylor Swift มีต่อวงการเพลงนั้นชัดเจนแบบปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่ในปีนี้ที่เธอได้สร้างสถิติใหม่ แต่ตลอดอาชีพศิลปินของเธอเลย” Oliver Schusser รองประธานฝ่าย Apple Music และ Beats ของ Apple กล่าว “เธอคือศิลปินที่เป็นนิยามแห่งยุคและเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมดนตรีอย่างแท้จริง และแน่นอนว่าแรงกระเพื่อมรวมถึงอิทธิพลของเธอจะยังคงอยู่ไปอีกนานหลายปี เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสฉลองความสำเร็จของเธอในครั้งนี้”

วันนี้สปอตไลท์ของ Apple Music จึงสาดแสงมายังเพลงและช่วงเวลาที่สร้างนิยามให้ยุค Eras ของ Taylor Swift ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่สั่นสะเทือนทุกกระแสทางวัฒนธรรมจนผลักดันให้ผลงานเพลงในอดีตของเธอดังเป็นพลุแตกในปีนี้ แฟนเพลงสามารถเปิดฟังหลากหลายรายการวิทยุที่จัดขึ้นเพื่อฉลอง 2 ทศวรรษแห่งการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านท่วงทำนองในอัลบั้มของ Swift รวมถึงบทสัมภาษณ์ คอลเลกชั่นอัลบั้มต่างๆ และเพลย์ลิสต์ที่ย้อนสำรวจเส้นทางดนตรีของนักร้องนักแต่งเพลงคนนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปี 2023 ที่เธอได้สร้างประวัติศาสตร์ เปิดฟังได้เลยที่ apple.co/am-1

(Taylor’s Version) ปี 2023 ทาง Apple Music

  • Swift มียอดสตรีมเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอตลอดปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงของ Taylor Swift | The Eras Tour ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยในสัปดาห์ที่ Swift เริ่มทัวร์คอนเสิร์ตเมื่อเดือนมีนาคมนั้น ยอดสตรีมทั่วโลกโตขึ้นถึง 61% ส่วนยอดสตรีมรายเดือนก็ยังคงเติบโตอยู่ในระดับเลขสองหลักตลอดช่วงซัมเมอร์ นอกจากนี้Set List: Taylor Swift’s Eras Tour ยังเป็นเซ็ตลิสต์ที่มียอดสตรีมสูงสุดอันดับ 1 ของปีนี้ และติดอันดับ 40 เพลย์ลิสต์แห่งปีของทีมบรรณาธิการด้วย
  • เพลงฮิตอย่าง “Bad Blood,” “Blank Space,” “Style,” “Shake It Off,” “Wildest Dreams” และ “All Of The Girls You Loved Before” ติดชาร์ต Apple Music พร้อมกันหมดเป็นครั้งแรกในปี 2023
  • “Cruel Summer” จากอัลบั้มLover ของ Swift ในปี 2019 กลายเป็นหนึ่งในเพลงฮิตที่สุดประจำช่วงซัมเมอร์ทาง Apple Music ทั่วโลก โดยที่เพลงนี้กลับเข้าชาร์ต Global Daily Top 100 เมื่อเดือนเมษายนเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี และยังคงติดอันดับอยู่จนถึงปัจจุบัน
  • Midnights ยังคงยืนหนึ่งเป็นอัลบั้มของศิลปินหญิงที่ฮิตที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของ Apple Music จากยอดสตรีมทั่วโลกในวันแรกและสัปดาห์แรก
  • Swift เป็นศิลปินหญิงอันดับ 1 ที่มียอดสตรีมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ Apple Music และยังเป็นศิลปินหญิงที่มีจำนวนเพลงติดอันดับ Global Daily Top 100 ใน Apple Music มากที่สุดด้วย

ในฐานะศิลปินแห่งปีของ Apple Music นั้น Swift ยังจะได้รับรางวัลแบบจับต้องได้ที่แสดงให้เห็นถึงความประณีตพิถีพิถัน ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการรังสรรค์ผลงานเพลง โดย Apple Music Award แต่ละชิ้นประกอบด้วยแผ่นเวเฟอร์ซิลิคอนแบบเฉพาะจาก Apple ที่ประกบด้วยแผ่นกระจกมันวาว และแกนอะลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์ที่ตัดแต่งรูปทรงมาอย่างสวยงาม อันเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อว่า ชิปเดียวกันนี้คือสิ่งที่เป็นขุมพลังให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ที่นำเสียงเพลงกว่า 100 ล้านเพลงจากทั่วโลกมาอยู่ใกล้แค่เพียงปลายนิ้วของผู้ฟัง ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ Apple Music Award

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple TV+ เปิดตัวซีรีส์ใหม่สำหรับเด็ก “Doug Unplugs” และ “Stillwater” เริ่มฉายปลายปีนี้
Photoshop จัดให้กับภาพ “iPhone 12” บนบิลบอร์ดเผยชัดดีไชต์ (ใหม่) ตามข่าวหลุด
ลือ “iPhone 15” จะมาพร้อมจอแสดงผล OLED ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น

Leave Your Reply

*