วันนี้ DigiTimes รายงานว่า Apple กำลังพัฒนา iPad Air ที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 12.9 นิ้ว ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงนั้นจะกลายเป็นว่ามันจะกลายเป็น ‌iPad Air‌ ที่ใหญ่ที่สุดในท้องตลาด

จากการอ้างอิงแหล่งข่าวในอุตสาหกรรม ‌DigiTimes‌ เน้นย้ำว่า ‌iPad Air‌ 12.9 นิ้วจะไม่เหมือนกับ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว ตรงที่ไม่มีจอแสดงผล LED ขนาดเล็ก อุปกรณ์จะมีเทคโนโลยี LCD แบบเดียวกับที่ใช้ใน ‌iPad Air‌ รุ่น 10.9 นิ้วปัจจุบันแทน

โดยในตอนนี้ ‌iPad Air‌ ที่ว่างจำหน่ายในปัจจุบัน มีจำหน่ายขนาดเดียวเท่านั้น ดังนั้นน่าจะมี ‌iPad Air‌ ขนาด 12.9 นิ้ว นอกเหนือจากรุ่นแยกที่มีหน้าจอขนาดเล็ก เช่นเดียวกับที่ ‌iPad Pro‌ มีให้บริการทั้ง 11- และ 12.9- ตัวแปรนิ้ว

ข่าวลือล่าสุดจาก 9to5Mac อ้างว่า Apple กำลังทำงานกับ ‌iPad Air‌ รุ่นที่หกสองรุ่น ในขณะที่รายงานคาดการณ์ว่า Apple อาจเปิดตัว ‌‌iPad Air‌‌ เวอร์ชันที่ใหญ่กว่าเพื่อให้สอดคล้องกับเวอร์ชัน 10.9 นิ้วปัจจุบัน

มีข่าวลือว่า iPad Air ขนาด 12.9 นิ้วจะมาถึงเร็วกว่ารุ่นที่หกของอุปกรณ์ ‌iPad Air‌ รุ่นปัจจุบันที่มีชิป M1 เปิดตัวเมื่อกว่าหนึ่งปีครึ่งที่แล้ว และรุ่นใหม่ที่มีชิป M2 คาดว่าจะเปิดตัวอย่างกว้างขวางในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

iPad Air‌ รุ่น 10.9 นิ้วในปัจจุบันมีราคาเริ่มต้นที่ 599 เหรียญสหรัฐ ในขณะที่ ‌iPad Pro‌ รุ่น 11 นิ้วมีราคาเริ่มต้นที่ 799 เหรียญสหรัฐ รุ่น “iPad Air” ขนาด 12.9 นิ้วน่าจะมีราคาระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ แต่ก็ควรคำนึงว่า iPad Pro รุ่นถัดไปของ Apple มีข่าวลือว่าราคาจะสูงขึ้นเนื่องจากเทคโนโลยีจอแสดงผล OLED ที่มีราคาแพง

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เปิดตัว “Mac Studio” และ “Studio Display” แบบใหม่หมด
“Spotify” เปิดตัว “Premium Mini” – แพ็กเกจการให้บริการใหม่ทั้งแบบรายวันและรายสัปดาห์
Google Maps เปิดทดลองฟีเจอร์ค้นหาสถานที่โดยใช้ AI แล้ว

Leave Your Reply

*