บอกเลยว่า…ไม่คิดมาก่อนว่ามันสามารถใช้งานความสะอาดมือถือได้จริงๆ ว่าผลไม้สามารถทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ ผลไม้บางชนิดมีสารกัดกร่อนอ่อนๆ หรือสารทำความสะอาดอ่อนๆ ที่สามารถขจัดคราบสกปรกบนมือถือได้

มะนาว มะนาวมีกรดซิตริกซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารกัดกร่อนอ่อนๆ สามารถใช้ทำความสะอาดคราบสกปรกบนมือถือได้ โดยบีบน้ำมะนาวลงบนผ้าสะอาดแล้วเช็ดบนมือถือให้ทั่ว ระวังอย่าเช็ดบนหน้าจอมากเกินไป เพราะอาจทำให้หน้าจอเสียหายได้

istock-1333155149
มะนาว

ส้ม ส้มมีกรดซิตริกเช่นเดียวกับมะนาว จึงสามารถใช้ทำความสะอาดคราบสกปรกบนมือถือได้เช่นกัน โดยบีบน้ำส้มลงบนผ้าสะอาดแล้วเช็ดบนมือถือให้ทั่ว ระวังอย่าเช็ดบนหน้าจอมากเกินไป เพราะอาจทำให้หน้าจอเสียหายได้

istock-599125552
ส้ม

แตงกวา แตงกวามีสารต้านอนุมูลอิสระและสารบำรุงผิว ซึ่งสามารถใช้ทำความสะอาดมือถือและทำให้มือถือดูใหม่ขึ้นได้ โดยหั่นแตงกวาเป็นชิ้นบางๆ แล้วถูบนมือถือให้ทั่ว ระวังอย่าถูแรงเกินไป เพราะอาจทำให้ตัวเครื่องเสียหายได้

แตงกวา

แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลมีกรดมาลิก ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารกัดกร่อนอ่อนๆ สามารถใช้ทำความสะอาดคราบสกปรกบนมือถือได้ โดยหั่นแอปเปิ้ลเป็นชิ้นบางๆ แล้วถูบนมือถือให้ทั่ว ระวังอย่าถูแรงเกินไป เพราะอาจทำให้ตัวเครื่องเสียหายได้

istock-1144203793
แอปเปิ้ล

มะเขือเทศ มะเขือเทศมีกรดอะมิโนซึ่งมีคุณสมบัติเป็นสารทำความสะอาดอ่อนๆ สามารถใช้ทำความสะอาดคราบสกปรกบนมือถือได้ โดยหั่นมะเขือเทศเป็นชิ้นบางๆ แล้วถูบนมือถือให้ทั่ว ระวังอย่าถูแรงเกินไป เพราะอาจทำให้ตัวเครื่องเสียหายได้

istock-1266238689
มะเขือเทศ

อย่างไรก็ตาม…การทำความสะอาดมือถือด้วยผลไม้อาจทำให้ตัวเครื่องเกิดรอยขีดข่วนได้ ดังนั้นจึงควรใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเปล่าหรือน้ำยาทำความสะอาดมือถือโดยเฉพาะจะดีกว่า

นอกจากนี้ ผลไม้บางชนิดอาจไม่เหมาะกับการทำความสะอาดมือถือ เช่น ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวจัดอาจทำให้หน้าจอเสียหายได้ ผลไม้ที่มีผิวหยาบอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ เป็นต้น ดังนั้นจึงควรเลือกผลไม้ที่เหมาะสมในการทำความสะอาดมือถือ

วิธีทำความสะอาดมือถือด้วยผลไม้

  1. ล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสมือถือ
  2. เลือกผลไม้ที่เหมาะสมในการทำความสะอาดมือถือ
  3. หั่นผลไม้เป็นชิ้นบางๆ
  4. เช็ดมือถือด้วยผลไม้ให้ทั่ว
  5. ใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง

อย่างไรก็ดีเคล็ดลับดังกล่าวเป็นเพียงเคล็ดลับที่บางคนลองทำกันดูเท่านั้น หากใครจะลองทำตามก็ไม่เสียหาย หรือใครไม่สะดวกทำก็ไม่เป็นไร ?

อ้างอิง – Sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
รวมสาเหตุ! มือถือชาร์จแบตไม่เข้า เกิดจากอะไร แล้วแก้ไขยังไงได้บ้าง?
คลิปสอนวิธีเปลี่ยนไอคอนแอปใน iOS 14 ด้วย Shortcuts
How-To วิธีปิด 5G บนมือถือ Samsung หากคุณไม่ได้ใช้และต้องการประหยัดไฟมือถือ

Leave Your Reply

*