มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จากสำนักข่าว Bloomberg ผู้ที่วิเคราะห์ข้อมูลการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ Apple ได้อย่างแม่นยำได้เปิดเผยว่า Apple เริ่มมีการ ทดสอบพื้นฐานของ Mac Mini ที่ใช้ขุมพลัง M3 เริ่มทดสอบของตัวเครื่องออกมาในเวอร์ชั่นพัฒนา

ในจดหมายข่าว Power On ได้เปิดเผยว่า Apple กำลังทดสอบเครื่อง Mac ซึ่งมีการระบุรุ่นว่า Mac 15, 12 โดยมีขุมพลัง 8 Core แบ่งออกเป็น 4 Core ด้านประสิทธิภาพสูง และอีก 4 Core เหมือนกับเสมียน พร้อมกับ GPU 10 Core และ RAM 24GB โดยเครื่องจะมาพร้อมกับ macOS Sonoma 14.1 เวอร์ชั่นใหม่ที่กำลังจะปล่อยให้ได้ใช้กัน

โดยข้อมูลที่เปิดเผยนั้นก็เหมือนกับ Mac Mini ขุมพลัง M2 มาพร้อมกับ RAM 8GB ทำให้นักข่าวดังกล่าวคาดว่า Mac Mini ที่ว่ามันคือรุ่นต่อไป

อย่างไรก็ตามคาดว่าขุมพลัง M3 จะได้เปิดตัวกับอุปกรณ์ในช่วงตุลาคม เริ่มกับ MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว, MacBook Air ขนาด 13 นิ้ว และ iMac ส่วน Mac Mini รุ่นใหม่ อาจจะเปิดตัวในช่วงปี 2024 ซึ่งไม่ได้เปิดเผยว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เนื่องจาก Mac Mini รุ่นปัจจุบันอายุยังไม่ถึง 1 ปีเลย

ทั้งนี้ชิป M3 จากข้อมูลข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ จะมีการใช้ผลิตของ TSMC ในกระบวนการ 3 นาโนเมตร ที่เรียกว่าประสิทธิภาพดีขึ้น, การใช้พลังงานดีกว่า M2 ที่มีขนาดสถาปัตยกรรมที่ 5 นาโนเมตร

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
อีกหนึ่งความทรงจำ! เตรียมปิด Apple Store Infinite Loop ถาวรในเดือนหน้า
เปิดตัว “Samsung Galaxy S23 Series” ราคาไทยเริ่ม 30,900 บาท เปิดจองแล้ววันนี้
Netflix เพิ่มฟีเจอร์เสียงรอบทิศ (Spatial Audio) ฟรี เฉพาะสมาชิกระดับ Premium

Leave Your Reply

*