Nokia ลงนามในข้อตกลงหลายปีฉบับใหม่ เพื่อออกใบอนุญาตสิทธิบัตร 5G ให้กับ Apple ต่อไปอีกหลายปี เนื่องจากข้อตกลงที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ กำลังจะหมดอายุลงในช่วงสิ้นปี 2566 ซึ่งสัญญาดังกล่าวจะอนุญาตให้แอปเปิลใช้เทคโนโลยีของโนเกียในผลิตภัณฑ์ของตนได้

ในวันนี้ Apple และ Nokia ได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตสิทธิบัตรระยะยาว ซึ่งจะทำให้ Apple สามารถเข้าถึงสิ่งประดิษฐ์ของ Nokia ที่จดสิทธิบัตรแล้วในด้าน 5G และเทคโนโลยีอื่น ๆ

ทั้งสองบริษัทมีข้อตกลงการออกใบอนุญาตก่อนหน้านี้ซึ่งกำหนดจะหมดอายุในสิ้นปี 2566 และข้อตกลงใหม่จะแทนที่ข้อตกลงที่สิ้นสุด Nokia และ Apple ยังไม่ได้ประกาศเงื่อนไขของข้อตกลง แต่ Nokia จะได้รับการชำระเงินจาก Apple

Photo by VCG/VCG via Getty Images)

ทั้งนี้ Nokia เป็นเจ้าของสิทธิบัตรมากกว่า 20,000 ฉบับ และสิทธิบัตร 5,500 รายการนั้นเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี 5G โนเกียเสนอสิทธิบัตรภายใต้ข้อกำหนดที่ยุติธรรม สมเหตุสมผล และไม่เลือกปฏิบัติ (FRAND) เนื่องจากหลายรายการถือว่าจำเป็น

ซึ่งหมายความว่าบริษัทต่างๆ สามารถให้สิทธิ์ใช้งานเทคโนโลยีของ Nokia ได้ในราคาที่เหมาะสม แต่บางครั้งก็มีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับคำนิยามที่สมเหตุสมผล

ย้อนกลับไปในปี 2560 Apple และ Nokia ได้จัดทำข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรฉบับใหม่หลังจากเกิดข้อพิพาททางกฎหมายที่ร้อนระอุ และข้อตกลงในปี 2560 มีกำหนดจะหมดอายุในปี 2566 รายได้ที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงล่าสุดของ Nokia และ Apple จะสะท้อนให้เห็นในรายได้ไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ของ Nokia

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยภาพสายถัก Lightning Port และ USB-C แบบใหม่คาดมาในกล่อง iPhone 12
ผู้เชี่ยวชาญชี้อาเซียนเปิดรับ 5G ของหัวเว่ย
หลุดภาพ Dummy ของ iPhone 2018 ครบแล้วทั้ง 3 รุ่น

Leave Your Reply

*