บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือของ วีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไอทีขยายกลุ่มลูกค้าที่เลี้ยงสัตว์ “ห้องน้ำแมวอัจฉริยะ และชุดเครื่องตัดแต่งขนพร้อมดูดขนสัตว์ AiRROBO และอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงไฮเอนด์ VOOCOO” พร้อมที่จะดูแลน้องหมาน้องแมวของคุณในทุกช่วงเวลา

ห้องน้ำแมวอัจฉริยะ AiRROBO ไฮเทคด้วยกล้อง AI เครื่องแรกของโลก พร้อมเซนเซอร์ที่มีความแม่นยำสูงถึง 10 จุด เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงและอำนวยความสะดวกให้กับผู้เลี้ยงในทุกมิติ พื้นที่ภายในกว้างถึง 57.6 ลิตร ระบบแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเก็บข้อมูลสุขภาพของแมวได้สูงสุด 6 ตัว ในราคาเพียง 9,990 บาท ชุดเครื่องตัดแต่งขนพร้อมดูดขนสัตว์ AiRROBO ที่มาพร้อมกับเสียงเครื่องดูดที่เบากว่า 50 เดซิเบล แรงดูดสูงถึง 12,000 Pascal ปรับระดับความแรงได้ 3 ระดับ พร้อมช่วยดักเก็บไรขนจากสัตว์เลี้ยงและสารก่อภูมิแพ้ได้สูงถึง 99.9% และถังจัดเก็บขนขนาดใหญ่ถึง 2 ลิตร ในราคาเพียง 2,990 บาท ส่วนอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงสุดไฮเอนด์ VOOCOO มาครบทุกไลน์อัพสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องให้อาหาร, น้ำพุไร้สาย, ถังเก็บอาหารสุญญากาศ, หวีแปรงขน, กระเป๋า, สายจูง เป็นต้น

ในช่วงล็อกดาวน์ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา อีกหนึ่งธุรกิจที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดคือ “ตลาดธุรกิจสัตว์เลี้ยงในไทย” ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่ามูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงในไทย ธุรกิจสินค้าและบริการเกี่ยวเนื่องกับสัตว์เลี้ยงมีมูลค่า 3,954 ล้านบาท และธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมีมูลค่า 40,638 ล้านบาท นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่าในปี 2026 มูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงของไทยจะเติบโตจากปี 2021 เฉลี่ยปีละ 8.4% (CARG) มาอยู่ที่ 66,748 ล้านบาท

และจากฐานข้อมูลเพื่อการขึ้นทะเบียนสุนัข-แมว (Pet Register) พบว่า ในช่วงปี 2560 – 2564 อัตราการเลี้ยงสัตว์ในไทยเพิ่มมากขึ้นทุกปี แต่ในขณะเดียวกันอัตราการเกิดของเด็กไทยก็ลดลงทุกปีอย่างต่อเนื่องเช่นกัน สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคให้ความสนใจและนิยมเลี้ยงสัตว์มากขึ้น ซึ่งคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับ เหตุผลหลักของการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง พบว่า 49% เลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นลูก (Pet Parent) 34% เลี้ยงสัตว์เพื่อสถานะทางสังคม (Pet Prestige) และ 18% เลี้ยงสัตว์เพื่อช่วยเหลือ และช่วยบำบัดรักษา (Pet Healing) โดย 80.7% ของผู้ที่เลี้ยงสัตว์มีสถานะโสด และ 19.3% มีสถานะสมรสแล้ว และเมื่อสำรวจเจาะลึกว่าคนไทยนิยมเลี้ยงสัตว์อะไรมากที่สุด พบว่า

  • 4% เลี้ยงสุนัขมากที่สุด เนื่องจากสุนัขมีความซื่อสัตย์ ซุกซน ขี้เล่น ฉลาด แสนรู้ และคลายเหงาได้
  • 1% รองลงมาคือแมว เนื่องจากไม่ส่งเสียงดัง น่ารัก ขี้อ้อน เลี้ยงดูง่าย เป็นสัตว์ที่รักสะอาด และไม่มีกลิ่นเหม็น
  • 6% และสุดท้ายคือสัตว์ Exotic เพราะสัตว์กลุ่มนี้ดูมีความแตกต่าง และอินเทรนด์ สามารถบอกตัวตนของผู้เลี้ยงได้ อีกทั้งยังเลี้ยงง่าย ใช้พื้นที่น้อย อายุยืน เป็นโรคน้อย และสามารถเลี้ยงตามธรรมชาติได้

คุณสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แมวเป็นสัตว์เลี้ยงมาแรงที่ธุรกิจต้องจับตา เห็นได้จากจำนวนฐานผู้เลี้ยงที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดในช่วงล็อกดาวน์ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทุกวันนี้เราไม่ได้เลี้ยงสัตว์เป็นเพียงแค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่ยังดูแลเค้าเสมือนลูกหรือสมาชิกในครอบครัว เราจึงต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุดในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านอาหารการกิน ที่นอน และอุปกรณ์สำหรับเค้า เช่น ห้องน้ำแมวอัตโนมัติ เครื่องให้อาหาร-น้ำอัตโนมัติ บ้านแมว ฯลฯ อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ ช่วยให้ผู้เลี้ยงได้รับความสะดวกสบายและใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งผู้เลี้ยงในปัจจุบันมีความสนใจและเข้าใจเทคโนโลยีมากขึ้น จึงเลือกใช้อุปกรณ์เหล่านี้เข้ามาช่วยตอบโจทย์กรณีที่ผู้เลี้ยงไม่อยู่บ้าน ต้องออกไปทำงานหรือท่องเที่ยวอีกด้วย”

ห้องน้ำแมวอัจฉริยะ AiRROBO

ที่พร้อมดูแลแมวของคุณในทุกช่วงเวลา ด้วยกล้องและเซนเซอร์ที่มีความแม่นยำสูงถึง 10 ตัว เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยง พื้นที่การใช้งานภายในกว้างถึง 56.7 ลิตร ระบบแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเก็บข้อมูลสุขภาพของน้องแมวได้สูงสุด 6 ตัว ราคาเพียง 9,990 บาท

คุณสมบัติอัจฉริยะ 7 ด้าน

  1. กล้องอัจฉริยะ (Camera) พร้อมระบบ AI ทำงานร่วมกับเซนเซอร์น้ำหนัก สามารถบันทึก และชมภาพได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชัน
  2. เรดาร์เซนเซอร์ 360 องศา (Radar Sensor) ตรวจจับการทำงานของอุปกรณ์ เมื่อคนหรือแมวเข้าใกล้อุปกรณ์ เครื่องจะหยุดการทำงานทันที
  3. เซนเซอร์จับน้ำหนัก 4 ตัว (Weighing Sensor) ตรวจจับสิ่งผิดปกติที่เข้ามาใกล้อุปกรณ์ขณะกำลังทำงานอยู่ เครื่องหยุดทำงานและสั่งให้กล้องวิดีโอทำงานทันที
  4. ฮอลล์เซนเซอร์ (Hall Sensor) ตรวจจับการทำงานด้านหลังของเครื่อง ตรวจฝาครอบ โดยติดตั้งอยู่ทางขวาบนภายในเครื่อง เพื่อให้ฟังก์ชันอื่นๆ สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
  5. เซนเซอร์ตะแกรง (Grating sensor) ตรวจการทำงานของลูกกลิ้งว่าหมุนหรือไม่ ในกรณีที่มีความผิดปกติใดๆ จะส่งสัญญาณเตือนผ่านข้อความบนแอปพลิเคชัน
  6. ระบบแจ้งเตือนอัจฉริยะ (Remote Alarm) มีการแจ้งเตือนทันที บนแอปพลิเคชัน เมื่อตรวจพบความผิดปกติของเครื่อง
  7. กลไกป้องกันอัจฉริยะ (Protection mechanism) ระบบจะมีการตรวจสอบระบบเซนเซอร์ทั้งหมดก่อนเริ่มการทำงานในแต่ละส่วน กรณีที่เกิดความผิดปกติขึ้นเครื่องหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ พร้อมแจ้งเตือนทันทีผ่านแอปพลิเคชัน

“ห้องน้ำแมวอัจฉริยะ AiRROBO” จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง “Pet and more” บน Shopee / Lazada และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Petandmoreth

ชุดเครื่องตัดแต่งขนพร้อมดูดขนสัตว์ AiRROBO

ให้คุณ หวี ตัด ตกแต่ง พร้อมเก็บขนสัตว์เลี้ยงของคุณได้ทันที ด้วยเสียงเครื่องดูดที่เบากว่า
50 เดซิเบล ช่วยให้สัตว์เลี้ยงของคุณไม่หวาดกลัวและได้รับประสบการณ์การตัดแต่งขนที่สงบสุข ปรับระดับความแรงได้ 3 ระดับ แรงดูดสูงถึง 12,000 Pascal ช่วยดักเก็บไรขนจากสัตว์เลี้ยงและสารก่อภูมิแพ้ได้สูงถึง 99.9% พร้อมถังจัดเก็บขนขนาดใหญ่ถึง 2 ลิตร สะดวกยิ่งขึ้นด้วยสายดูดที่ยาวถึง 1.5 เมตร พร้อมแถบแม่เหล็กรอบตัวเครื่องทำให้สามารถจัดเก็บสายได้อย่างเป็นระเบียบ ขนาดกะทัดรัดพกพาไปได้ทุกที่ที่ต้องการ หวีปัตตาเลี่ยน 3 แบบเหมาะสำหรับสัตว์เลี้ยงทั้งแมว สุนัขพันธุ์เล็ก และสุนัขพันธุ์ใหญ่ แผ่นกรองอากาศ HEPA สามารถล้างทำความสะอาดได้ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น

ครบจบในเครื่องเดียวเรื่อง “ขน”

  1. แปรงหวีขน (Grooming Brush) ช่วยทำความสะอาดขนทั้งชั้นนอกและชั้นใน ช่วยให้ขนนุ่มสวย ไม่พันกัน
  2. ปัตตาเลี่ยนไฟฟ้า (Electric Clipper) สามารถตัดแต่งขนสัตว์เลี้ยงได้อย่างประณีตพร้อมดูดขนลงไปในเครื่องได้ทันที มีปุ่มเปิด-ปิดที่แยกออกมาจากเครื่องดูด ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมปัตตาเลี่ยนไฟฟ้าได้ง่ายและปลอดภัย
  3. อุปกรณ์ตัดเล็มขน (Deshedding Tool) ใช้ตัด เล็ม และทำความสะอาดขนที่เป็นกระจุก หรือ สังกะตังของสัตว์เลี้ยงได้ด้วยตนเอง
  4. แปรงทำความสะอาดขน (Cleaning Brush) ใช้ทำความสะอาดขนหรือฝุ่นที่ติดอยู่ตามเสื้อผ้า โซฟา หรือพรม พร้อมสามารถทำความสะอาดคราบรอยเท้าได้อีกด้วย
  5. อุปกรณ์ดูดระหว่างซอกหลืบ (Crevice Tool) ใช้สำหรับการดูดขนสัตว์เลี้ยงหรือฝุ่น ที่ตกอยู่ตามซอกหลืบของโซฟาหรือเตียง

“ชุดเครื่องตัดแต่งขนพร้อมดูดขนสัตว์ AiRROBO” จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง “Pet and more” บน Shopee / Lazada และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Petandmoreth

อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงไฮเอนด์ VOOCOO

อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงสุดไฮเอนด์ สำหรับสุนัขและแมว ประกอบไปด้วยเครื่องให้อาหารสัตว์อัตโนมัติ, เครื่องให้น้ำสัตว์เลี้ยงแบบไร้สาย, ถังเก็บอาหารสุญญากาศ, หวีแปรงขน, กระเป๋า และอุปกรณ์จูงสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

“เรามั่นใจว่าสินค้าเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นไอเทมสุดล้ำที่เหล่าน้องหมาน้องแมวต้องมี ซึ่งจะตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักให้เหมือนสมาชิกในครอบครัว และนอกจากสัตว์เลี้ยงที่จะได้รับความสุขจากสินค้าเหล่านี้แล้ว ผู้เลี้ยงยังได้รับความสะดวกสบายและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย” คุณสมศักดิ์กล่าวเสริมในตอนท้าย  สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/Petandmoreth

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เลอโนโว ประเทศไทย สนับสนุนการเรียนรู้เชิงรุกให้แก่นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินโรงเรียนเศรษฐเสถียร
ยิมปิดก็ฟิตได้! กับเทคนิค “Work out at Home”
“คริสเทน เฮกท์” ร่วมเสริมทัพ “Binance” ขึ้นแท่นผู้บริหารด้านกำกับดูแลการปฏิบัติงานและการรายงานการฟอกเงิน

Leave Your Reply

*