วันนี้มีข่าวร้ายว่าแอปเปิลเตรียมตัวปิดบริการ “My Photo Stream” ลงในวันที่ 26 กรกฎาคม 2023 ซึ่งหมายความว่าสมาชิกที่ใช้งาน My Photo Stream จะต้องเปลี่ยนไปใช้ iCloud Photos ก่อนวันดังกล่าว

My Photo Stream เป็นบริการฟรีที่อัปโหลดภาพ 30 วันล่าสุด (สูงสุด 1,000 ภาพ) ไปยัง iCloud ทำให้สามารถเข้าถึงได้บน iPhone, iPad, iPod touch, Mac และ PC มันมาก่อน ‌iCloud Photos‌ และถูกแทนที่ด้วยบริการ ‌iCloud Photos‌

แอปเปิลวางแผนที่จะให้ลูกค้าทั้งหมดเปลี่ยนไปใช้ ‌iCloud Photos‌ แทน My Photo Stream ทั้งนี้การอัปโหลดรูปภาพใหม่ไปยัง My Photo Stream จะหยุดในวันที่ 26 มิถุนายน 2023 และรูปภาพจะยังคงอยู่ใน ‌iCloud‌ ตามปกติเป็นเวลา 30 วันจนกว่าจะถึงจุดปิด

โดยรูปภาพใน My Photo Stream สามารถบันทึกลงในแอพ Photos บน ‌iPhone‌ ได้โดยเปิด ‌Photos‌ ไปที่อัลบั้ม My Photo Stream เลือกรูปภาพแต่ละรูป และใช้ปุ่ม Share เพื่อบันทึกลงใน Library กระบวนการนี้เหมือนกันใน Mac แต่คุณจะต้องลากรูปภาพจาก My Photo Stream ไปยัง Library

ทั้งนี้มีคำแนะนำว่าให้เก็บไปยัง Photo Library ของเครื่องที่ต้องการ โดยมีขั้นตอนที่ต้องรู้ดังนี้

บน iPhone, iPad หรือ iPod touch

  1. เปิดรูปภาพ แล้วแตะอัลบั้ม
  2. แตะการสตรีมรูปภาพของฉัน > เลือก 
  3. แตะรูปภาพที่คุณต้องการบันทึก แล้วแตะปุ่มแชร์ > บันทึกรูปภาพ

บน Mac

  1. เปิดแอปรูปภาพ แล้วเปิดอัลบั้มการสตรีมรูปภาพของฉัน 
  2. เลือกรูปภาพใดๆ ที่คุณต้องการบันทึกซึ่งยังไม่ได้อยู่ในคลังรูปภาพของคุณ
  3. ลากรูปภาพเหล่านั้นจากอัลบั้มการสตรีมรูปภาพของฉันไปที่คลังของคุณ 

ตั้งค่ารูปภาพ iCloud

My Photo Stream

Apple แนะนำให้ผู้ใช้ ‌iPhone‌, ‌iPad‌ และ Mac เปิด ‌iCloud Photos‌ เพื่อดูรูปภาพและวิดีโอในอุปกรณ์ต่างๆ ‌iCloud Photos‌ พร้อมใช้งานบน iPhone และ iPad ที่ใช้ iOS 8.3 ขึ้นไป และ Mac ที่ใช้ OS X Yosemite ขึ้นไป

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ร่อนการ์ดเชิญสื่อร่วมงานเปิดตัว iPhone 11 วันที่ 10 ก.ย.นี้
เปิดตัว OPPO Reno3 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้องหน้าคู่คมชัด 44ล้านพิกเซล
มาแล้วภาพ “HUAWEI P Smart Z” สมาร์ทโฟนเครื่องแรกของค่ายที่มีกล้องแบบป็อปอัป

Leave Your Reply

*