ไม่นานมานี้ สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานว่าอย่าพยายามเสียบสายชาร์จมือถือในที่สาธารณะ เพราะมีความเสียงที่จะถูก Malware เล่นงานได้

โดยมากแล้วที่ชาร์จสาธารณะมักจะตั้งไว้ในที่สำคัญเช่นโรงแรม, ห้างสรรพสินค้า หรืออื่นๆ เป็นต้น ซึ่งมีโอกาสที่มือถือของคุณอาจจะถูกมัลแวร์เล่นงานจะผู้ไม่หวังดี

istock-1437828584

โดยสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ FBI ได้แนะนำให้เมื่อจำเป็นจะต้องชาร์จไฟในที่สาธารณะ ควรใช้ที่ชาร์จของคุณเองมา ใช้แทนการใช้สายสาธารณะ เพื่อลดความเสียง แม้ว่าสินค้าของ Apple จะมีความปลอดภัยเช่น iPhone จะใช้พอร์ตแบบ Lightning ที่จะต้องกดยินยอมในการเข้าถึงข้อมูล แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถป้องกันการติดตั้งมัลแวร์เข้าไปได้หากคุณเสียบชาร์จกับพอร์ตในที่สาธารณะ หากคุณเสียบชาร์จไฟในเวลานาน

fbi-warns-against-using-pub

ทั้งนี้ แฮกเกอร์อาจจะสามารถเข้าถึงข้อมูลของเครื่องไม่ว่าจะเป็นมือถือ, Laptop, Tablet โดยมากอาจจะข้อมูล Username (ชื่อผู้ใช้) และ Password (รหัสผ่าน) หรือขโมยอีเมลเพื่อเข้าถึงระบบทางการเงินแม้ว่าจะใช้แค่สาย USB แค่เส้นเดียว ดังนั้นการใช้สายของคุณจึงทำให้เกิดการป้องกันที่ดีที่สุด

และอีกคำแนะนำคืออย่าใช้รหัสเดียวกันกับทุกบัญชี หรือคลิกลิงค์ที่ไม่พึ่งประสงค์จากข้อความสั้น (SMS) หรือ อีเมล จะเป็นการป้องกันที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Samsung จัดให้เปลี่ยนเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย…สะท้อนไลฟ์สไตล์ผ่านดีไซน์ที่เป็นคุณ
“การ์มิน” เปิดตัว “Garmin x Rabbit” การชำระเงินแบบไร้สัมผัสด้วย Garmin Venu 2
พบข้อมูลที่จะทำให้ PowerBeat 4 จะสามารถใช้สั่งงาน Hey Siri ได้โดยตรง

Leave Your Reply

*