ตามรายงานฉบับใหม่จากเกาหลีว่าในตอนนี้ทาง Apple ยังอยู่ในปรับเปลี่ยนเพื่อจะเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี Face ID ใต้หน้าจอเพื่อให้ทันในปีหน้า เพื่อเพิ่มพื้นที่แสดงผลที่ใช้งานได้มากขึ้นสำหรับในรุ่น iPhone 16 Pro

ทั้งนี้ตามคำกล่าวของ Ross Young ที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมจอภาพที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี Ross Young อ้างว่า Apple กำลังจะเปลี่ยนให้ iPhone‌ 16 Pro มาใช้ ‌Face ID‌ ใต้หน้าจอในปี 2024 และในรุ่น ‌iPhone‌ 18 Pro จะเป็นการใช้ฟีเจอร์ ‌Face ID‌ ใต้หน้าจอและกล้องหน้าใต้หน้าจอ ในปี 2026

ตามรายงานใหม่จาก The Elec ที่เปิดเผยออกมาล่าสุดนั้น บอกใบ้ว่า Apple จะหันมาพัฒนาเรื่องการรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับแสงจากภายนอกเพื่อให้สามารถทะลุผ่านจอแสดงผลและเข้าสู่ระบบกล้อง TrueDepth ที่ทำให้ ‌Face ID‌ เป็นไปได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวลือเรื่องนี้ออกมาจากเว็บไซต์ของเกาหลีและมันก็สอดคล้องกับข่าวลือของทางฝั่ง Young ที่เคยหลุดออกมาในช่วงเดือนพฤษภาคม 2022 ปีก่อน

Young ระบุวงจรที่ Apple จะสลับระหว่างรุ่น Pro และรุ่นที่ไม่ใช่ Pro ในแต่ละปีเมื่อมีการเปิดตัวการตัดการแสดงผลที่แก้ไข หรือเทคโนโลยีใต้หน้าจอแบบใหม่

สำหรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นมีความเป็นไปได้ว่ามันจะถูกนำมาใช้กัน iPhone‌ รุ่น “Pro” ก่อนเป็นรุ่นแรก เหมือนกันการนำเสนอนวัตกรรมการแสดงผลแบบใหม่ Dynamic Island  ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว (เฉพาะสำหรับ ‌iPhone 14 Pro‌ และ ‌‌iPhone 14 Pro‌ Max) ในขณะที่ iPhone 14 และ ‌‌iPhone 14‌ Plus ยังคงมาพร้อมกับ “รอยบาก” เหมือนเดิม

แต่สำหรับในรุ่นที่จะเปิดตัวปีนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าทุกรุ่นจะมาพร้อมกับ Dynamic Island‌ ไม่มีการกั๊กกันอีกต่อไป

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[Trending now] เล่า “ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 23 เมษายน 2019
ซัมซุงทำสถิติปล่อยอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android 13 และ One UI 5 เร็วที่สุด
เปิดตัว HUAWEI CLOUD Stack ยกระดับประสิทธิภาพภาครัฐและองค์กรเอกชน

Leave Your Reply

*