หน่วยงานกำกับดูแลของบราซิลยึด iPhone จากร้านค้าปลีกเนื่องจาก Apple ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของเครื่องชาร์จ

กระทรวงยุติธรรมของบราซิลได้มีคำสั่งในเดือนกันยายนให้ระงับการขาย iPhone ในประเทศหลังจากสรุปว่า Apple ทำอันตรายผู้บริโภคโดยไม่เสนออะแดปเตอร์ที่ให้มากับอุปกรณ์ แม้หลังจากถูกปรับเป็นล้านเหรียญแล้ว Apple ก็ยังไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดได้ ซึ่งขณะนี้ได้นำไปสู่หน่วยงานกำกับดูแลการคุ้มครองผู้บริโภคใน Federal District ที่ยึด iPhone จากร้านค้าปลีก

ตามที่ Tecnoblog รายงานครั้งแรก Procon-DF ได้ยึด “iPhone หลายร้อยเครื่องในร้านค้าปลีกต่างๆ ในบราซิเลีย” เมืองหลวงของบราซิล ในการดำเนินการที่ชื่อว่า “Operation Discharge” หน่วยงานกำกับดูแลมีเป้าหมายที่จะบังคับให้ Apple ปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่นที่กำหนดให้จัดส่งสมาร์ทโฟนพร้อมกับที่ชาร์จที่ให้มาในกล่อง

ตามรายงาน iPhones ถูกยึดที่ร้านของผู้ให้บริการและตัวแทนจำหน่าย Apple ที่ได้รับอนุญาต หน่วยงานกำกับดูแลได้สั่งห้าม iPhone ทุกรุ่นที่ไม่มีที่ชาร์จที่ให้มาในกล่อง แม้ว่า Apple จะหยุดจัดส่งอุปกรณ์เสริมสำหรับ iPhone 12 ฟรี แต่บริษัทยังได้อัปเดต iPhone 11 ด้วยกล่องใหม่ที่กะทัดรัดกว่าเดิมโดยไม่มีที่ชาร์จ

หลังจาก iPhone ถูกยึด Apple Brazil ได้ขอให้รัฐบาลอนุญาตให้ขายสมาร์ทโฟนในประเทศจนกว่าจะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของข้อพิพาท บริษัทบอกกับ Tecnoblog ว่ายังคงขายไอโฟนในบราซิลต่อไปแม้จะมีการดำเนินการ

ตามที่ MacMagazine ระบุ ผู้พิพากษา Diego Câmara Alves ซึ่งอนุญาตให้บริษัทขาย iPhone ต่อไปในบราซิลจนกว่าจะมีการพิจารณาคดีขั้นสุดท้าย เชื่อว่าบริษัทไม่ได้ละเมิดสิทธิ์ใดๆ ของผู้บริโภค ผู้พิพากษายังอ้างว่าหน่วยงานกำกับดูแลของบราซิลกำลัง “ใช้อำนาจในทางที่ผิด” ด้วยการตัดสินใจดังกล่าว Apple กล่าวว่ามั่นใจว่าจะชนะข้อพิพาททางกฎหมายและลูกค้า “ตระหนักถึงตัวเลือกต่างๆ ในการชาร์จและเชื่อมต่ออุปกรณ์ของพวกเขา”

ที่มา – 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[Trending now] เล่า “ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 23 เมษายน 2019
MediaTek ร่วมกับแบรนด์ผู้ผลิตมือถือชั้นนำ กระตุ้นการใช้นวัตกรรม 5G บนสมาร์ทโฟน
Apple กับตราสารหนี้สีเขียวมูลค่า 4.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อช่วยสนับสนุนนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม

Leave Your Reply

*