มีรายงานใหม่ว่าล่าสุดเกี่ยวกับชุดหูฟัง Apple Mixed-Reality ของ Apple จะมาพร้อมความสามารถในการสแกนม่านตาเพื่อตรวจสอบการชำระเงินและลงชื่อเข้าใช้บัญชี

ในรายงานล่าสุด บุคคล 2 คนที่ช่วยพัฒนาชุดหูฟังของ Apple บอกกับ The Information ว่าผู้ใช้จะสามารถสแกนม่านตาเพื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชีและชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับ Face ID บน iPhone ฟังก์ชันดังกล่าวยังช่วยให้หลายคนใช้ชุดหูฟังเดียวกันได้ง่ายขึ้น และทำให้อุปกรณ์นี้แตกต่างจากข้อเสนอของ Meta

โดยในการเปิดใช้งานการสแกนม่านตา กล้องจะติดตามตำแหน่งที่ผู้ใช้กำลังมองหา นอกจากนี้ยังช่วยให้ Apple ลดความเที่ยงตรงของกราฟิกในการมองเห็นอุปกรณ์ต่อพ่วงของผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยลดปริมาณพลังงานในการประมวลผลที่จำเป็นสำหรับกราฟิกของชุดหูฟัง

หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้ Apple ซื้อบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติเยอรมัน SensoMotoric Instruments ในปี 2560 เพื่อช่วยสร้างเทคโนโลยีดังกล่าว Quest Pro ยังมีกล้องติดตามดวงตา แต่อุปกรณ์ดังกล่าวไม่มีการสแกนม่านตาตามที่โฆษกของ Meta

ซึ่งรายงานย้ำข่าวลือที่ว่าชุดหูฟังของ Apple จะมีกล้อง 14 ตัว เทียบกับ 10 ตัวในชุดหูฟัง Quest Pro ของ Meta ซึ่งออกแบบมาเพื่อจับการเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อแสดงการเคลื่อนไหวในโลกแห่งความเป็นจริงบนอวาตาร์ดิจิทัลได้อย่างแม่นยำ เห็นได้ชัดว่ากล้องที่คว่ำหน้าลง 2 ตัวจับขาของผู้ใช้ ซึ่งมีคุณสมบัติอื่นที่ Quest Pro ไม่มี

ชุดหูฟังนี้มีลักษณะคล้าย “แว่นตาสกี” และดูแตกต่างจาก Quest Pro มีรายงานว่าการออกแบบของ Apple เน้นไปที่ “ผ้าตาข่าย อลูมิเนียม และกระจก” และปกปิดกล้องที่หันออกด้านนอกได้ดีกว่า Quest Pro อุปกรณ์ดังกล่าวยังบางและเบากว่า Quest Pro ซึ่งมีน้ำหนัก 722 กรัม

เห็นได้ชัดว่าชุดหูฟังของ Apple มีคุณสมบัติสำหรับผู้ที่สวมแว่นตาทำให้สามารถหนีบเลนส์สายตาได้ด้วยแม่เหล็ก

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “Nokia 7.1” มือถือจอใหญ่คมชัดรองรับ HDR10 ราคาเอื้อมถึง
Google จัดทำ Doodle พิเศษเพื่อระลึกถึงการค้นพบไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
หลุด!!! ภาพเรนเดอร์แรกของ “iPhone SE 4” โชว์ดีไซน์ใหม่ หน้าจอใหญ่ขึ้น

Leave Your Reply

*