ไบแนนซ์ (Binance) ผู้นำบล็อกเชนอีโคซิสเต็ม (Blockchain Ecosystem) ระดับโลกที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด

ประกาศแต่งตั้งนางสาว หยี่ เหอ (Ms. Yi He) ผู้ร่วมก่อตั้ง เป็นผู้ดูแลหน่วยงานด้านธุรกิจเงินร่วมลงทุน (VC) และศูนย์บ่มเพาะธุรกิจคริปโตหรือบล็อกเชน (Incubator) อย่าง ไบแนนซ์ แล็บส์ (Binance Labs)

นาย ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao, CZ) ซีอีโอของไบแนนซ์ เปิดเผยว่า “ในฐานะสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯ นางสาวหยี่ คือผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมในไบแนนซ์ แล็บส์ (Binance Labs) อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่เราได้ก่อตั้งธุรกิจนี้ขึ้นมา เธอมีบทบาทสําคัญในการมองหาและพัฒนาโครงการต่างๆ และทีมงานที่เหมาะสมตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ด้วยวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการก้าวเข้ามาเปลี่ยนแปลงสถาบันต่างๆ ในระดับโลกที่มีรูปแบบการทำงานแบบเดิมๆ และไม่สามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพต่อสังคมได้อีกต่อไป และนี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่ หยี่ จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในแล็บส์ของเรา เพราะตลาดในตอนนี้ กำลังก่อให้เกิดโอกาสที่เปิดกว้างขึ้นอย่างไม่มีใครเทียบได้ ทำให้เราสามารถริเริ่มโครงการใหม่ๆ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตภายใต้สภาวะตลาดที่มีความผันผวนสูง”

ไบแนนซ์ แล็บส์ (Binance Labs) เป็นหน่วยงานด้านธุรกิจเงินร่วมลงทุนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม โดยวัดจากมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ซึ่งมีเงินลงทุนหลายรายการ (MOIC) อยู่ที่ 21.0x  ซึ่งเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพที่ยังไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรม ทั้งนี้ไบแนนซ์ แล็บส์ มีการจัดการสินทรัพย์รวมถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งประกอบด้วยโครงการพอร์ตโฟลิโอมากกว่า 200 โครงการ

ทั้งนี้ นางสาวหยี่ จะเข้ามาเป็นผู้นํากลยุทธ์ระดับโลกและดูแลฝ่ายปฏิบัติการของไบแนนซ์ แล็บส์ โดยมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานและการปรับปรุงอรรถประโยชน์ในโครงการนวัตกรรมคริปโตและบล็อกเชน

นางสาวหยี่ มีวิสัยทัศน์ในการผลักดันการนำ Web3 และเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในอนาคตด้วยการ “สร้างมาตรฐานสําหรับอุตสาหกรรมบล็อกเชน” ตลอดจนให้ความสําคัญกับการลงทุนในผู้ก่อตั้งที่มีความสามารถและมีบทบาทในการขับเคลื่อนการกําหนดอนาคตของอุตสาหกรรม

“หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งบนเส้นทางการเติบโตของไบแนนซ์ คือการได้เห็นทีมงานผู้ร่วมก่อตั้งได้พิสูจน์ให้เห็นถึงทักษะและการนำความสามารถที่จำเป็นมาประยุกต์ใช้ในการสร้างการเติบโต ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ทรัพยากรยิ่งมีจํากัดมากขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะผู้ที่ทำงานอยู่ในวงการนี้ เป้าหมายของฉันคือการช่วยกําหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยการพัฒนาและสนับสนุนโครงการที่ยั่งยืน รวมถึงการสร้างโซลูชันระบบนิเวศบล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับอุตสาหกรรมโดยรวมทั้งหมด” นางสาว หยี่ เหอ กล่าว

“มีการคาดการณ์ว่า Web3 จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานใหม่ได้กว่า 1,000 ล้านคนภายในอีกห้าปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม Web3 จะกลายเป็นเทคโนโลยีกระแสหลักอย่างแท้จริงเมื่อผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถผสานเข้ากับวิถีชีวิตของผู้ใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ และเพื่อเร่งการนํา Web3 มาใช้ในวงกว้าง เราจําเป็นต้องมุ่งเน้นจัดการทรัพยากรของเราให้เข้ามาสนับสนุนโครงการเหล่านี้ เพื่อช่วยผลักดันขอบเขตการใช้งานและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง”

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ กลยุทธ์ด้านการลงทุนของไบแนนซ์ แล็บส์ มุ่งเน้นไปที่โครงการในระยะเริ่มต้นในธุรกิจแนวตั้งที่สำคัญในอุตสาหกรรม ซึ่งกลยุทธ์นี้ช่วยทําให้ไบแนนซ์ แล็บส์ สามารถบ่มเพาะโครงการที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในอุตสาหกรรม อาทิ Polygon, FTX, Certik, Nym และ Dune Analytics

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ทีมงานของเราได้ปิดยอดการระดมเงินลงทุนมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการร่วมทุนจากนักลงทุนในสถาบันระดับโลก อาทิ DST Global Partners และ Breyer Capital โดยมีบริษัทพอร์ตโฟลิโอและโครงการสําคัญๆ ล่าสุด ได้แก่ pStake และ Ultiverse

นางสาวหยี่ จะยังคงเป็นผู้นําและสนับสนุนโครงการทางธุรกิจที่สําคัญขององค์กรและหย่วยงาน รวมถึงส่วนงานสนับสนุนลูกค้า ธุรกิจลูกค้าสถาบัน การตลาด Binance P2P และ Earn

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แกร็บมาร์ท! เผยยอดสั่งทุเรียนหน้าร้อนโต 70% ส่งแคมเปญ “เทศกาลทุเรียน ส่งไว เอาใจทุเรียนเลิฟเวอร์”
แกร็บ เปิดตัวบริการ “เรียกรถตุ๊กตุ๊กผ่านแอป” ในภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมอาชีพท้องถิ่น
แกร็บ ชูแคมเปญ “แกร็บ โพรเท็ค มั่นใจไปกับแกร็บ”

Leave Your Reply

*