เรียกได้ว่าเก่าไปใหม่มาเป็นเรื่องธรรมดาของสินค้า IT แต่มีบางครั้งสินค้าในชื่อที่ยกเลิกไปแล้วเช่น MacBook ขนาด 12 นิ้ว, iMac Pro และ HomePod  ที่ถูกยกเลิกการผลิตอย่างเป็นทางการ แต่ว่าสิ่งที่เหล่านี้อาจจะกลับมาก็เป็นไปได้ แต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันครับ

HomePod

Apple ได้ยกเลิกการวางจำหน่าย HomePod ร่างต้นออกไปในช่วงมีนาคม 2021 และไปเน้นการขาย HomePod Mini แทน แม้ว่าจะเปิดตัวในปี 2018 แต่ผลที่รีวิวออกมานั้นคุณภาพเสียงถือว่าดี แต่ราคานั้นค่อนข้างสูงแต่ความสามารถนั้นอาจจะยังไม่เก่งเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามการวางจำหน่าย HomePod ที่ยุติไปนั้นก็มีข่าวดีค่อ การขายในราคาสูงสำหรับนักสะสมที่ eBay

แต่ก็มีอีกข่าวดีคือ ถ้าคุณต้องการ HomePod ใหม่ ทางด้าน Mark Gurman ได้เปิดเผยว่า HomePod ขนาดใหญ่กำลังจะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง โดยสเปกของเครื่องจะมาพร้อมกับชิป S8 ที่คาดว่าจะใช้ขุมพลังเดียวกับ Apple Watch Series 8 และจะมีหน้าจอภายในและคาดว่าจะเชื่อมต่อกับ Apple TV, HomePod Mini และ กล้องเวลาใช้ FaceTime ได้

MacBook ขนาด 12 นิ้ว

untitled-4

MacBook ขนาด 12 นิ้ว ได้ยุติการจำหน่ายไปตั้งแต่กรกฏาคม 2019 ที่ผ่านมเพราะการต้องการเปิดให้ทาง MacBook Air ขนาด 13 นิ้วและ MacBook Pro ขนาด 13 นิ้วเช่นเดียวกัน และเปิดตั้งแต่มีนาคม 2015 โดยการออกแบบให้มีช่องเสียบ USB-C แค่ 1 ช่องเสียบและมีช่องเสียบหูฟัง มาพร้อมกับ Touchpad แบบ Force Touch และออกแบบแบตเตอรี่ให้บางและมีสีสัน

ขุมพลังของเครื่องใช้เป็น Intel Core M ที่มีความแรงที่ 1.1GHz แบบ Dual – Core และถือว่าแรงแล้ว แต่ว่าข่าวดีกับคอมพิวเตอร์รุ่นนี้กำลังจะเปิดตัวใหม่อีกครั้งโดยทำตลาดที่ต่ำกว่า MacBook Air ขนาด 13 นิ้ว ขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าเท่าไหร่ คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าในปี 2024 จะเปิดตัวหรือไม่

iMac Pro

untitled-5

และสุดท้ายกับ iMac Pro ที่ถูกยกเลิกการวางจำหน่ายไปเมื่อ มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยเป็นคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่สุดถึง 27 นิ้ว และสเปกของเครื่องแรงมากอีกตัวหนึ่ง แต่ถูกยกเลิกเมื่อ iMac ขนาด 24 นิ้ว เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่มาพร้อมกับสีสันสุดสวยและชิป M1 แต่ก็เป็นเรื่องปกติ เมื่อ iMac Pro เปิดตัว ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา

แต่ข่าวดีคือ iMac Pro อาจจะกลับมา เมื่อ Mark Gurman ได้เปิดเผยว่า iMac และ iMac Pro รุ่นใหม่กำลังจะเปิดตัวรุ่นใหม่ โดยมาพร้อมใช้ชิป M2 Pro และ M2 Max รุ่นใหม่แต่จะเปิดตัวในปี 2023 ที่จะถึงนี้

ทั้งหมดนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่คงต้องลุ้นกันต่อไป

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปข่าวลือเกี่ยวกับ “Face ID” ใต้หน้าจอและ “Touch ID” บน iPhones รุ่นใหม่
ส่อง 9 ฟีเจอร์ที่สื่อนอกอยากให้ Google ใส่ใน Android 11 ได้แล้ว
เสียวหมี่ เปิดตัว Mi A3 สมาร์ทโฟน Android One สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นล่าสุดของเสียวหมี่

Leave Your Reply

*