วันนี้ YouTube ได้ประกาศว่าได้เริ่มเปิดใช้งานฟีเจอร์ตัวการรองรับการแสดงผลภาพซ้อนภาพ (Picture-in-Picture) สำหรับผู้ใช้ iOS ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา

ทำให้เจ้าของ iPhone และ iPad สามารถปิดแอป YouTube เมื่อดูวิดีโอและดูเนื้อหาต่อในป๊อปอัปขนาดเล็กได้ ในขณะที่ทำสิ่งอื่นบนอุปกรณ์ของคุณได้

โดยก่อนหน้านี้การสนับสนุนการทำงานของฟีเจอร์นี้ ถูกปิดกั้นเฉพาะใน iOS / iPadOS เพื่อปรับปรับการทำงานท แต่การเปิดครั้งนี้จะใช้ได้เฉพาะผู้สมัคร YouTube Premium ในสหรัฐฯ อเมริกาเท่านั้น ส่วนประเทศคงต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะเริ่มเปิดการเมื่อไหร่ แต่ฟีเจอร์นี้ไม่ได้จำกัดที่แค่วิดีโอเท่านั้น ส่วนเป็นเพลงจะไม่แสดงผล

Google ยืนยันเมื่อปีที่แล้วว่าการรองรับการแสดงภาพซ้อนภาพจะเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ YouTube ทั้งแบบพรีเมียมและแบบไม่จ่ายเงิน และอยู่ในระหว่างการทดสอบ แต่ต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่ฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้สำหรับทุกคน

หากต้องการใช้การแสดงภาพซ้อนภาพในแอป YouTube เพียงเลือกวิดีโอที่จะรับชมแล้วออกจาก YouTube โดยปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอ วิดีโอจะถ่ายโอนไปยังเครื่องเล่นขนาดเล็กที่สามารถเคลื่อนย้ายไปมาบนหน้าจอได้

ฟีเจอร์การแสดงภาพซ้อนภาพมีให้ในอุปกรณ์ ‌iPhone‌ และ ‌iPad‌ ที่ใช้ iOS และ iPadOS 15 ขึ้นไป และจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
จับตาเทรนด์ Home Wellness and Healthy Living 2021
“Rihanna” สร้างประวัติศาสร์หน้าใหม่บน Apple Music หลังการแสดง Halftime Show
มาแล้ว! iOS 14.8 การอัปเดตครั้งสุดท้าย เน้นเรื่องความปลอดภัย

Leave Your Reply

*