ทั้งนี้งานจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 8 มีนาคม เวลา 10:00 น. ตามเวลาแปซิฟิก ที่โรงละคร Steve Jobs ในวิทยาเขต Apple Park ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย

และรูปแบบของงานยังคงเหมือนกับงานในปี 2021 งานแรกของปี โดยรูปแบบงานจะเป็นการจัดแบบออนไลน์เหมือนเดิมเนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ไม่มีการเชิญสมาชิกสื่อให้เข้าร่วมด้วยตนเอง

Apple อีเว้นท์ Peek Performance

เราได้ยินข่าวลือมาบ้างแล้วเกี่ยวกับสิ่งที่เราจะได้เห็นในงาน 8 มีนาคมนี้  Apple คาดว่าจะประกาศเปิดตัว iPhone SE รุ่นต่อไป, iPad Air รุ่นที่ 5  ซึ่งเป็น iPad Air ที่ปรับปรุงใหม่ และ Mac อย่างน้อยหนึ่งเครื่องที่มีชิปซิลิคอนของ Apple ซึ่งอาจเป็น Mac mini, MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว หรือทั้งสองอย่าง

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงานนี้ มีดังนี้

iPhone SE 2022

พระเอกของงานนี้ iPhone SE รุ่นที่สาม อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถูกพูดถึงมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่ถูกเปิดตัวออกมาเสียที iPhone SE 2022 จะมีลักษณะคล้ายกับรุ่นที่สองที่มีอยู่ในขณะนี้ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่คาดไว้ 

iPhone SE รุ่นใหม่

iPhone SE 2022 ยังคงมีกรอบหนาและปุ่มโฮม Touch ID แต่จะรวมชิป A-series ที่ได้รับการปรับปรุง มีแนวโน้มว่าจะเป็น A15 และการเชื่อมต่อ 5G ที่เร็วขึ้น  Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple กล่าวว่า มันจะเป็น iPhone 5G ที่ราคาไม่แพงที่สุดของ Apple

ต่อกันที่ iPad Air รุ่นที่ 5

Apple จะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงการออกแบบใด ๆ กับ iPad Air รุ่นต่อไป แต่จะได้รับชิปที่เร็วขึ้นและการเชื่อมต่อ 5G ด้วย  นอกจากนี้ยังสามารถอัปเดตด้วยกล้อง FaceTime ใหม่ที่รองรับ Center Stage ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้คุณอยู่ในเฟรมแม้ในขณะที่คุณเดินไปรอบ ๆ ห้อง

iPad Air

iMac ขนาดหน้าขอ 27”, MacBook Air และ Mac mini

สำหรับ Mac มีข่าวลือว่า Apple กำลังวางแผนที่จะเปิดตัว Mac mini เวอร์ชันไฮเอนด์ที่มีการออกแบบที่ยกเครื่องใหม่และชิป M1 Pro และ M1 Max รวมไปถึงอาจมีเซอร์ไพร์สด้วยการเปิดตัว  ‌Mac mini‌ ใหม่จะแทนที่ Intel ‌Mac mini‌ ในปัจจุบัน และอาจเผยโฉมในงานนี้

Mac mini

ผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายที่ลือกันว่าสำหรับวันที่ 8 มีนาคมเป็นรุ่นปรับปรุงของ MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าติดตั้งชิป M2 ซึ่งเป็นรุ่นต่อจากชิป M1  MacBook Pro จะมีลักษณะเหมือนกับรุ่น 13 นิ้วในปัจจุบัน และจะเป็นรุ่นระดับล่างของ MacBook Pro รุ่น 14 และ 16 นิ้วที่มีชิป ‌M1 Pro‌ และ ‌M1 Max‌

MacBook Air

แอปและอัพเดตซอฟต์แวร์

ก่อนหน้านี้ แอปเปิล ปล่อยอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS/iPadOS 15.3 และ macOS 12.2 ไปเมื่อสิ้นเดือนมกราคม จากนั้นจึงเริ่มกระบวนการทดสอบเบต้าสำหรับ iOS 15.4 และ macOS 12.3  การทดสอบเบต้าดำเนินไปตลอดเดือนกุมภาพันธ์ และเราคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมหรือในงานนี้นั้นเอง

ชิป M2 จะมีซีพียูแบบ 8-core เช่นเดียวกับ ‌M1‌ แต่คาดว่าจะมีการปรับปรุงความเร็วและประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับการปรับปรุง GPU  ข่าวลือบอกว่าชิป ‌M2‌ จะมีให้เลือกในตัวเลือก GPU 9 และ 10-core เพิ่มขึ้นจากตัวเลือก GPU 7 และ 8-core ที่มีอยู่ในชิป ‌M1‌ ดั้งเดิม

Apple วางแผนที่จะสตรีมกิจกรรมสดบนเว็บไซต์และในแอป Apple TV เมื่อเริ่ม เวลา 1.00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม ตามเวลาแปซิฟิก หรือของวันที่ 9 เช้าวันพุธ ตามเวลาบ้านเรา ในธีมงาน “Peek Performance” ครับ

การถ่ายทอดสดจะมีในหลายช่องทาง เช่น ช่องทางทางหลักของแอปเปิลเองนั้นก็คือบนเว็บไซต์ Apple.com/apple-events และช่องยูทูบอย่างเป็นทางการของแอปเปิลรวมไปถึงหากใครที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษสื่อไทยหลายๆ สื่อก็ไลฟ์สดไปพร้อมกับแอปเปิลให้คุณได้ดูเช่นกัน

ที่มา: www.macworld.com, www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซัมซุง ส่ง 3 ตู้เย็นอัจฉริยะ อวดโฉมในงาน CES 2020”
ฟีเจอร์ “SOS ฉุกเฉินผ่านดาวเทียม” ช่วยชีวิตนักเรียนที่ติดอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Canyon ในรัฐยูทาห์
HUAWEI ปล่อยทีเซอร์ HUAWEI P40 ยืนยันเปิดตัว 26 มี.ค. คาดมีกล้องถึง 5 เลนส์

Leave Your Reply

*