เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Ross Young ที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมการแสดงผลอ้างว่า iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ จะมีทั้งแบบเจาะรูและแบบเม็ดยามาแทนที่รอยบาก หากการออกแบบนี้พิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องจริงนั้นก็เท่ากับว่า Apple จะตัด Face ID ทั้งหมดภายใต้จอแสดงผลในปีนี้

จากข่าวลือล่าสุดนี้ เราได้รวบรวมสรุปทุกสิ่งที่เราเคยได้ยินเกี่ยวกับ Face ID และ Touch ID บน iPhone ในอนาคต

Face ID ใต้จอแสดงผล

Ross Young อ้างว่ากล้องอินฟราเรดที่ติดตั้งใน iPhone สำหรับ Face ID จะไม่ถูกย้ายไปอยู่ใต้จอแสดงผลจนกว่าจะถึงปี 2023 หรือ 2024 เป็นอย่างน้อย โดยแนะนำว่า Face ID แบบเต็มใต้จอแสดงผลจะไม่เกิดขึ้นจนกว่า iPhone 15 Pro เป็นอย่างน้อยในปีหน้า

ในบันทึกการวิจัยเดือนเมษายนปี 2021 Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ที่มักแม่นยำกล่าวว่าเขาคาดว่า Apple จะใช้ Face ID แบบใต้จอแสดงผลสำหรับ iPhone รุ่นใหม่อย่างน้อยหนึ่งรุ่นที่เปิดตัวในปี 2023 แต่เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมในขณะนั้น “เราคาดว่า Apple จะใช้เลนส์เทเลโฟโต้แบบปริทรรศน์และ Face ID ใต้จอแสดงผลในปี 2023” Kuo เขียนไว้ในบันทึกของ TF International Securities

Touch ID ใต้จอแสดงผล

Apple ทดสอบเครื่องสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอสำหรับ iPhone 13 บางรุ่นเป็นอย่างน้อย ตามรายงานของ Joanna Stern จาก The Wall Street Journal และ Mark Gurman แห่ง Bloomberg แต่ดูเหมือนว่า Apple ตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินการตามแนวคิดนี้เราจึงได้เห็นมันเป็นเพียงแค่ข่าวลือที่หลุดออกมาครับ

ในบันทึกการวิจัยในเดือนกันยายน 2564 Kuo คาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อย่างน้อยหนึ่งรุ่นที่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 แต่เขาไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมตั้งแต่นั้นมา

“เราคาดการณ์ว่า iPhone 2H23 ใหม่จะรองรับลายนิ้วมือใต้จอแสดงผล” Kuo กล่าว

ทั้งนี้ข่าวลือล่าสุดบอกว่าว่า iPhone รุ่นใหม่อย่างน้อยหนึ่งรุ่นจะมาพร้อมกับ Face ID ใต้หน้าจอและ iPhone ที่มี Touch ID ใต้หน้าจออย่างน้อยหนึ่งเครื่องจะเปิดตัวในปี 2566 แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว iPhone ที่มีตัวเลือกการตรวจสอบไบโอเมตริกซ์ทั้งสองแบบหรือไม่ iPhone ที่มีปุ่มเปิดปิด Touch ID นั้นเป็นสัญลักษณ์เสริม แต่อาจเกิดขึ้นกับ iPhone SE ที่ใหญ่กว่าในปี 2024

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เมืองเซียงโชวของจีนอาจออกกฎหมายห้ามนายจ้างส่งข้อความผ่าน WeChat นอกเวลางาน
Google เพิ่มเข็มทิศใน Google Maps ช่วยให้คุณใช้งานง่ายขึ้น
เปิดตัว “OnePlus 6T” นักฆ่าเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*