เผยโปรเจกต์ใหม่ล่าสุด รวมถึง King of Savvy จากเกาหลีใต้ และเรื่องราวของซูเปอร์สตาร์ Cantopop  เหมย เยี่ยนฟาง หรืออานิต้า เหมยบนเส้นทางแห่งดวงดาว ใน Anita ฉบับ Director’s Cut เตรียมให้สตรีมวันตรุษจีนนี้

หลังจากบริษัท  เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จำกัด ได้เปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ไปถึง 28 เรื่อง ในงาน 2021 APAC Content Showcase เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ได้เริ่มสตรีม Snowdrop, BLACKPINK: The Movie, Outrun by Running Man และ Tokyo MER ในตลาดเอเชียแปซิฟิก

alifelongjourney2

โดยในอินโดนีเซีย Susah Sinyal The Series ซีรีส์ออริจินัลจากอินโดนีเซีย ขึ้นแท่นเป็นคอนเทนต์ที่มียอดสตรีมสูงสุดบน Disney+ Hotstar นับตั้งแต่มีการเปิดตัวมา ในส่วนของไลน์อัพในปีนี้นั้น ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์เตรียมปล่อยคอนเทนต์ภาษาในแถบเอเชียมากมาย อาทิ Anita (Director’s Cut), King of Savvy, Taiwan Crime Stories แลLife Long Journey

เจสสิก้า คัม-แองเกิล หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาและการพัฒนาคอนเทนต์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ กล่าวว่า “งาน APAC Content Showcase มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามกว่าที่คาดไว้ ทั่วโลกต่างรอคอยคอนเทนต์คุณภาพยอดเยี่ยมจากฝั่งเอเชียและรายการออริจินัลที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของภูมิภาคนั้น ๆ เราจึงเดินหน้าผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีที่สุดต่อไป พร้อมทั้งร่วมมือกับนักสร้างสรรค์คอนเทนต์มากฝีมือในภูมิภาคแห่งนี้ เพื่อให้พวกเขาบอกเล่าเรื่องราวและแสดงให้เห็นถึงความสามารถของพวกเขาในเวทีโลก”

สำหรับคอนเทนต์ไลน์อัพจากเอเชียแปซิฟิกของปี 2022 นั้น ประกอบไปด้วย Anita (Director’s Cut) เวอร์ชันพิเศษ ความยาว 5 ตอน ตอนละ 45 นาที บอกเล่าถึงชีวิตของเหมย เยี่ยนฟาง หรือ อานิต้า เหมย (Anita Mui) กับเส้นทางสู่การเป็นดาวที่เจิดจรัส พร้อมสตรีมบนดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เริ่ม 2 กุมภาพันธ์นี้ อนิต้า ผู้ซึ่งได้รับการขนานนามว่า “มาดอนน่าแห่งตะวันออก” คือศิลปินและนักแสดงเจ้าของรางวัลมากมายจากฮ่องกง ผู้ปฎิวัติวงการ Cantopop ให้เป็นที่นิยมทั่วเอเชีย  โดย Anita ฉบับ Director’s Cut นี้ จะพาผู้ชมไปรู้จักตัวเธอมากขึ้นในมุมที่ไม่เคยเห็น ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์กับเพื่อนสนิท เลสลี่ จาง (Leslie Cheung) ความรัก พร้อมทั้งนำเสนอบทเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธออีกมากมาย Anita (Director’s Cut) กำกับภาพยนตร์โดย ลองแมน เหลียง (Longman Leung) อำนวยการสร้างโดย บิล กง (Bill Kong) ร่วมด้วยนักแสดงแถวหน้าของวงการ อาทิ กู่ เทียนเล่อ (Louis Koo) และหลุยส์ หว่อง (Louise Wong)

anita1

ในส่วนของคอนเทนต์จากเกาหลีใต้นั้น ซีรีส์ออริจินัลภายใต้แบรนด์สตาร์ที่กำลังจะเริ่มต้นถ่ายทำในชื่อ King of Savvy เป็นซีรีส์เกาหลีที่บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าพ่อคาสิโน ซึ่เต็มไปด้วยอาชญากรรมและฉากแอ็กชันสุดมัน King of Savvy ถือเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ไฮไลท์ของดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ เพราะได้นักแสดงมือรางวัลผู้คร่ำหวอดในวงการหนังแอ็กชันทริลเลอสายดาร์กของเกาหลีใต้ ชเวมินซิก (Choi Min-sik) จากเรื่อง Old Boy และผู้กำกับหนังทริลเลอร์เรื่อง The Outlaws คังยุนซอง (Kang Yoon-sung) ซีรีส์เรื่องนี้จะมัดใจผู้ชมด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น การเอาตัวรอด ความท้าทายและการหวนคืนสู่เกมแห่งชีวิต

taiwancrimestories2

ข้ามมาที่ฝั่งจีนกันบ้าง กับซีรีส์ภาษาจีนเรื่อง A Life Long Journey ที่สร้างมาจากวรรณกรรมในชื่อเดียวกัน ที่ได้รับรางวัลจากเวที Mao Dun Literature Prize ในปี 2019 ซึ่งถือเป็นเวทีอันทรงเกียรติของวงการวรรณกรรมจีน A Life Long Journey บอกเล่าเรื่องราวของชนชั้นแรงงานชาวจีน และการเปลี่ยนผ่านจากรุ่นสู่รุ่น นำแสดงโดย เล่ย เจียหยิน (Lei Jia-Yin) และ ซ่ง เจีย (Song Jia)

Taiwan Crime Stories ซีรีส์ออริจินัล ความยาว 12 ตอน ที่เพิ่งเริ่มต้นถ่ายทำไปเมื่อเดือนพศจิกายนปีที่แล้วนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการสืบสวนอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด 4 คดี ไม่ว่าจะเป็น ฆาตรกรรมหมู่ครอบครัว คดีข่มขืนสุดเยือกเย็น คดีฆาตกรรม และคดีทุจริตอีกด้วย Taiwan Crime Stories เป็นการร่วมมือกันระหว่าง CALFILMS จากไต้หวัน Sixty Percent Productions จากฮ่องกง และ Image Entertainment จากฝั่งฮอลลีวูด ของผู้กำกับรอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard) และ ไบรอัน เกรเซอร์ (Brian Grazer) ซีรีส์เรื่องนี้ นำแสดงโดย ริเดียน วอน (Rhydian Vaughan), แพทริก ชิห์ (Patrick Shih), ไซมอน ซือ (Simon Hsueh), อัลลิสัน หลิน (Allison Lin), เฟรเดอริก ลี (Frederick Lee), หวัง ปัวเจี๋ย (Wang Po-Chieh) และอีกมากมาย

alifelongjourney1

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น สำหรับคอนเทนต์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่จะสตรีมให้ได้รับชมกันในปีหน้า (ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ที่ให้บริการ) โดยโปรเจกต์เหล่านี้เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของดิสนีย์ในการผลิตผลงานออริจินัลในเอเชียแปซิฟิกมากกว่า 50 เรื่อง ภายในปี 2023 และในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ดิสนีย์ประกาศว่า ขณะนี้มีคอนเทนต์ออริจินัลมากกว่า 340 เรื่อง ที่กำลังอยู่ในระหว่างการผลิตทั่วโลก อีกทั้งบริษัทมีการวางแผนลงทุนเพื่อขยับขยายคอนเทนต์ระดับโลคัลและภูมิภาค ให้ตรงกับความต้องการของผู้ชมทั่วโลกอีกด้วย

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Black Knight” ปล่อยโปสเตอร์เผยโฉมหน้า ‘คิมอูบิน’ สตรีมพร้อมกัน 12 พฤษภาคมนี้ที่ Netflix
โลกจะเปลี่ยนไปอย่างไร? เมื่อเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีเสมือนจริง
Netflix เปิด 5 ตัวละคร “The Whole Truth ปริศนารูหลอน”

Leave Your Reply

*