หัวเว่ยรุกตลาดนวัตกรรมยานยนต์ เปิดตัวชิ้นส่วนประกอบอัจฉริยะครบชุดสำหรับ ภาคโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถ

ภายในงาน Auto Shanghai 2021 หัวเว่ยได้เปิดตัวชิ้นส่วนประกอบอัจฉริยะและโซลูชันสำหรับยานยนต์ ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Huawei Inside (HI) ชื่อว่า “นวัตกรรมเฉพาะทางเพื่อยานยนต์อัจฉริยะ” (Focused Innovation for Intelligent Vehicles)

โดยเปิดตัวชิ้นส่วนและโซลูชันอัจฉริยะแห่งโลกอนาคต ประกอบด้วย เทคโนโลยีระบบถ่ายภาพเรดาร์แบบ 4 มิติ (4G imaging radar) AR-HUD และ MDC 810

โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยโรงงานรับผลิตชิ้นส่วนในด้านการประกอบยานยนต์อัจฉริยะขั้นสูง พร้อมช่วยยกระดับเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศจีน เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้บุกเบิกด้านพลังงานใหม่และการขับขี่แบบไร้คนขับ

หัวเว่ยเล็งเห็นว่าชิ้นส่วนยานยนต์อัจฉริยะนี้เป็นโอกาสเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว จึงเดินหน้าเพิ่มการลงทุนในด้านดังกล่าว โดยเฉพาะการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับการขับขี่แบบไร้คนขับที่จะนำไปสู่การพัฒนาระบบการขับขี่แบบไร้คนขับระดับสูง

ในปีนี้ หัวเว่ยตั้งทีมทำงานที่ประกอบด้วยพนักงานกว่า 5,000 คน มาร่วมปฏิบัติงานในด้านการวิจัยและพัฒนาด้านชิ้นส่วนยานยนต์อัจฉริยะโดยเฉพาะ พร้อมวางแผนการลงทุนที่มีมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในส่วนธุรกิจดังกล่าว โดยหัวเว่ยได้รวมกลุ่มผู้เชี่ยวชาญระดับสูงในศูนย์วิจัยและพัฒนาต่าง ๆ ในทวีปยุโรป ประเทศญี่ปุ่น และประเทศจีน ตามความมุ่งมั่นของบริษัทในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านศักยภาพการแข่งขันของผลิตภัณฑ์หัวเว่ย โดยมุ่งเน้นที่นวัตกรรม เพื่อส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้นรวมถึงส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 หัวเว่ยได้เปิดตัวแบรนด์ HI ในฐานะผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ซึ่งเน้นกลุ่มรถยนต์ดิจิทัล หัวเว่ยได้ทำงานร่วมกับโรงงานรับผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนายานยนต์อัจฉริยะระดับพรีเมี่ยมภายใต้แนวคิด “Huawei Inside” ซึ่งประกอบด้วยสถาปัตยกรรมดิจิทัลรูปแบบใหม่สำหรับยานยนต์อัจฉริยะ โซลูชันอัจฉริยะ 5 ชนิด (การขับขี่อัจฉริยะ ห้องคนขับอัจฉริยะ เทคโนโลยี mPower การเชื่อมต่ออัจริยะ และคลาวด์สำหรับยานพาหนะอัจฉริยะ) และชิ้นส่วนยานยนต์อัจฉริยะอีกกว่า 30 ชิ้น

“ทั้งนี้ แนวคิดของ “Huawei Inside” ได้รับการออกแบบมาเพื่อผสานจุดแข็งด้านเทคโนโลยีของหัวเว่ยเข้ากับความสามารถด้านการผลิตยานยนต์ของกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ เพื่อการพัฒนายานยนต์อัจฉริยะระดับสูงที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ น่าพึงพอใจขึ้นไปอีกระดับ เนื่องจากหัวเว่ยได้เผชิญหน้ากับการเปลี่ยนผ่านของยานยนต์อัจฉริยะที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเราจึงมุ่งมั่นที่จะจุดประกายอนาคตของยานยนต์แบบไร้คนขับผ่านนวัตกรรม” นายวิลเลี่ยม หวัง ประธานกลุ่มธุรกิจโซลูชันยานยนต์อัจฉริยะแห่งหัวเว่ยกล่าว

huaweiinside_2
Auto Shanghai 2021

สำหรับโซลูชันห้องคนขับอัจฉริยะ หัวเว่ยได้นำแพลตฟอร์มการประมวลผลที่พัฒนาขึ้นเองมาใช้ร่วมกับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS (cockpit) ที่ประกอบด้วยคุณสมบัติงานที่ครอบคลุมทั้งอีโคซิสเต็มของแอปพลิเคชัน ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ที่จะมอบการให้บริการชั้นยอดและการทำงานต่าง ๆ ผ่านการประสานงานกับโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วน กลุ่มผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ และพาร์ทเนอร์ด้านแอปพลิเคชันต่าง ๆ

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้เปิดตัวระบบถ่ายภาพเรดาร์แบบ 4 มิติที่มาพร้อมความละเอียดสูง ซึ่งจะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอุปรณ์เซ็นเซอร์ในยวดยานพาหนะ ซึ่งจะสนับสนุนการขับขี่แบบไร้คนขับได้เป็นอย่างมากจากระบบตรวจจับแสงและวัดระยะ (lidar) ชั้นนำและกล้องความละเอียดสูง และหัวเว่ย MDC 810

ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มาพร้อมขุมพลังการประมวลผลที่ไม่มีใครเทียบเท่า โดยหัวเว่ยได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการประมวลผล MDC ที่เปิดกว้างและได้มาตรฐาน โดยใช้ประสบการณ์ทและความสำเร็จที่โดดเด่นในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ หรือวิศวกรรมด้านความปลอดภัย ทำให้หัวเว่ยสามารถพัฒนาแพลตฟอร์มประมวลผลที่ทรงพลังมากที่สุดสำหรับการขับขี่อัจฉริยะ หรือ MDC ที่จะช่วยเร่งการผลิตยานพาหนะอัจฉริยะในจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์หัวเว่ย MDC ถือเป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานแบบเปิดกว้างที่มุ่งเน้นการส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมการขับขี่อัจฉริยะ

โดยหัวเว่ยได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดจำหน่ายเซนเซอร์ หัวฉีด และอัลกอริธึมของแอปพลิเคชัน เพื่อการสร้างอีโคซิสเต็มของเทคโนโลยีที่มีพื้นฐานมาจากผลิตภัณฑ์ MDC

หัวเว่ยได้ประกาศเข้าร่วมตลาดชิ้นส่วนยานยนต์สำหรับยานยนต์อัจฉริยะอย่างเป็นทางการภายในงาน Auto Shanghai 2019  โดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยได้จับมือกับกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ระดับโลกครอบคลุมหลากหลายรูปแบ และในปีนี้ หัวเว่ยจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงอีกหลายรุ่นที่จะใช้ชิ้นส่วนอัจฉริยะจากหัวเว่ย

ซึ่งจะนำไปสู่การจำหน่ายโซลูชันยานยนต์อัจฉริยะของหัวเว่ยในเชิงพาณิชย์อย่างชัดเจน

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
FINAL CALL! โค้งสุดท้ายกับอุโมงค์ Art Gallery “JOIN THE JOY” ถึง 30 กันยายนนี้เท่านั้น
AIS เปิดให้บริการ eSIM สำหรับ iPhone XR, iPhone XS และ iPhone XS Max แล้ววันนี้
LINE เผยพฤติกรรม SME ไทยปี 64 กับการใช้ไลน์ทำธุรกิจ

Leave Your Reply

*