DJI สร้างเซอร์ไพรส์เมื่อคืนด้วยการเปิดตัว FPV Hybrid Drone ตัวแรกของค่ายที่ครั้งแรกที่สามารถทำงานร่วมกับคนได้

DJI FPV

โดยการต่อเชื่อมกับผ่านแว่นที่สามารถบอกว่าโดรนนั้นบินไปทางไหน และมีรีโมตให้เลือกใช้ทั้งหมด 2 แบบ

DJI FPV สามารถทำความเร็วสูงสดในการบินที่ความเร็ว 140 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และสามารถทำความเร็วจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 2 วินาที เห็นดีไซน์เล็กๆ แบบนี้แต่ก็ออกแบบให้ทนลมได้

DJI FPV

DJI FPV พร้อมกับการทำงานทั้งหมด 3 โหมดได้แก่ Normal Mode โหมดปกติ Manual Mode จะปิดการทำงานของ Sensor ทั้งหมด และ Sport Mode mเป็นโหมดที่ทำความเร็วสูงสุด พร้อมกับ Safety Feature ที่ทำงานได้อัตโนมัติ

DJI FPV

โดยมีการติดตั้ง เบรกฉุกเฉิน พร้อมทำงานเมื่อเรากด และมีปุ่ม Home Point กลับมายังจุดเริ่มตันทันที หากมีการหลงทิศพร้อมกับสัญญาณเตือน ADB-S เมื่อบินเข้าใกล้กับเครื่องบินหรือ Helicopter และยังมีการถ่ายภาพ Footage

DJI FPV

โดยโดรนลดความเร็วเหลือ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสลับการถ่ายเป็นแบบ 50 Mbps Bitrate และตัวเลนส์ให้มุมกว้างสุดที่ 150 และความละเอียด 4K/60 FPS สามารถเลือกปรับได้ทั้ง H.264 และ HEVC ส่วนระบบกันสั่นใช้ระบบ RockSteady Digital Image Stabilization

DJI FPV

ราคาของโดรนรุ่นนี้อยู่ที่ 1,299 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 39,xxx บาท โยดมาทั้งอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น remote Control 2, FPV Goggles V2, สายชาร์จ และ battery

แต่ถ้าต้องการอุปกรณ์อื่นเพิ่มเช่นแบตเตอรี่อีกก้อน และ Hand Motion อาจจะต้องเพิ่มเงินอีก 299 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ขอบคุณที่มา : DJI FPV

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Huawei เปิดตัว “Huawei Watch GT 2” ดีไซน์ใหม่ แบตใช้ได้ 2 สัปดาห์
DJI เปิดตัว “Osmo Pocket 3” เก็บบันทึกทุกเรื่องราวด้วยความแม่นยำที่เหนือชั้น
เปิดตัว “Samsung Galaxy Buds2 Pro” พร้อมเสียง Hi-Fi 24 บิตและ ANC

Leave Your Reply

*