เรียกว่าสิ้นสุดการรอค่อยแล้วครับหลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone SE (2020) สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับราคาประหยัดอย่างเป็นทางการ บอกได้คำเดียวว่า iPhone SE (2020) มีอะไรให้รักเยอะ แม้แต่ราคาที่เปิดออกมาได้ประทับใจสุดๆ

iPhone SE (2020)

iPhone SE มาพร้อมชิพที่ทรงพลังที่สุดภายในตัวเครื่องขนาดยอดนิยมที่สุดของเรา และยังมาในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุดด้วย บอกเลยว่า คุ้มค่าสมกับการรอคอย

iPhone SE มาพร้อมกับดีไซน์แบบกระจกและอะลูมิเนียมที่ทนทาน, จอภาพ Retina HD ขนาด 4.7″ ที่งดงาม

iPhone SE (2020)

ต่างตัว…แต่หัวใจเดียวกันกับ iPhone 11 Pro นั้นคือ iPhone SE ใช้ ชิปเซ็ต Apple A13 ตัวเดียวกับ iPhone 11

เป็นการนำมันสมองของ iPhone 11 มาใส่ลงในตัวเครื่องของ iPhone SE นั่นก็คือชิพ A13 Bionic ซึ่งเป็นชิพที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเปิดแอพ เล่นเกมใหม่ล่าสุดแค่ไหนหรือหาวิธีใหม่ๆ ในการทำงานและสนุกกับเทคโนโลยีทุกสิ่งทุกอย่างก็รวดเร็วลื่นไหวแน่นอน

iPhone SE (2020)

1-2-3 ยิ้มให้กับ โหมดภาพถ่ายบุคคลกันหน่อย

iPhone SE (2020)

ระบบกล้องสุดล้ำพร้อมด้วยชิพ A13 Bionic ให้คุณได้สัมผัสโหมดภาพถ่ายบุคคล ซึ่งสามารถ เบลอฉากหลังได้อย่างสวยงามเพื่อโฟกัสตัวแบบ ของคุณ แม้แต่ตอนที่คุณกำลังถ่ายเซลฟี่

การควบคุมระยะชัดลึก แถบเลื่อนที่ใช้งานง่ายช่วยให้คุณเบลอฉากหลังได้มากหรือน้อยตามที่คุณต้องการ ทั้งก่อนและหลังการถ่ายภาพ

iPhone SE (2020)

การจัดแสงภาพถ่ายบุคคล เลือกเอฟเฟ็กต์คุณภาพระดับสตูดิโอจากทั้ง 6 แบบที่มีมาให้ จากนั้นปรับความเข้มของแสงเพื่อให้ตัวแบบที่คุณถ่ายดูดีในแสงที่สวยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เสมอ

iPhone SE (2020)

รูปสวยด้วยมือเรากับแสง เงา และคอนทัวร์ HDR อัจฉริยะเจเนอเรชั่นถัดไปนั้นรู้ว่าส่วนไหนคือใบหน้าได้ทันทีที่เห็น และจะจัดแสงให้ภาพนั้นใหม่อย่างชาญฉลาด เพื่อเก็บส่วนของคอนทัวร์และสีผิวได้เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ทั้งยังปรับแต่งรายละเอียดในส่วนไฮไลท์และเงามืดของฉากหลังให้ด้วย ทุกๆ ส่วนในภาพถ่ายของคุณจึงดูสวยงามน่าทึ่ง

iPhone SE (2020)
iPhone SE (2020)

iPhone SE 2020 มีกล้องหลังเลนส์เดียว เป็นกล้องเลนส์ Wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8 รองรับการถ่ายรูปบุคคล รวมถึงมีเอฟเฟ็กต์การจัดแสง 6 แบบ ตัดขอบหน้าชัด-หลังเบลอได้สวยงามเป็นธรรมชาติ 

iPhone SE (2020)
iPhone SE (2020)
iPhone SE (2020)

วิดีโอความละเอียดสูง สูง สูง แล้วก็สูง

เมื่อมาพร้อมวิดีโอระดับ 4K ก็หมายความว่า คุณจะเห็นรายละเอียดมากกว่าวิดีโอระดับ HD 1080p ถึง 4 เท่า และด้วยช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นก็ยังช่วยเพิ่มรายละเอียดในส่วนของไฮไลท์และเงาให้มากขึ้นด้วย

QuickTake ถ้าช็อตที่คุณอยากถ่ายกลายเป็นช็อตที่จะต้องบันทึกวิดีโอล่ะก็ แค่กดปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้ คุณก็สามารถเริ่มถ่ายวิดีโอ ได้เดี๋ยวนั้นเลย Touch ID

iPhone SE (2020)

ปุ่มโฮมกับสัมผัสดีๆ ที่คุ้นเคย Touch ID ให้คุณปลดล็อค iPhone อย่างปลอดภัย และลงชื่อเข้าใช้แอพโปรดได้ทันที

Touch ID

ความเป็นส่วนตัวที่มีในตัวความเป็นส่วนตัวที่มีในตัว

ทุกสิ่งที่เราสร้างขึ้นนั้นถูกออกแบบมาให้คุณ สามารถควบคุมข้อมูลของคุณเองได้ อย่างเช่น ข้อความ ทั้งหมดที่คุณส่งบน iMessage ก็จะได้รับการเข้ารหัส ส่วนข้อมูลลายนิ้วมือจะถูกจัดเก็บไว้บนอุปกรณ์ของคุณโดยไม่มีการจัดเก็บไว้บนเซิร์ฟเวอร์ของ Apple หรือในiCloud แม้แต่รูปภาพก็ยังถูกเก็บรวบรวมไว้บนอุปกรณ์ของคุณอย่างเป็นระเบียบโดยที่เราเองก็ไม่สามารถเข้าไปดูได้ถ้าเป็นเรื่องนี้แล้ว จะให้พูดทั้งวันก็คงไม่หมด

จะตกน้ำ น้ำหก น้ำสาด น้ำกระเซ็น น้ำกระเด็นก็ชิลๆ

iPhone SE ทนน้ำได้ลึกถึง 1 เมตร นาน 30 นาที1 และถ้าเป็นกาแฟ ชา หรือน้ำอัดลมนิดๆ หน่อยๆก็ไม่หวั่น แล้วถ้าเป็นฝุ่นน่ะเหรอ สบายมาก

iPhone SE (2020)

แบตเตอรี่อึดๆ ที่ถูกอกถูกใจคอหนัง

จากนี้ไปจะไม่มีอะไรมาขัดจังหวะคุณได้อีก เพราะ iPhone SE ให้คุณ รับชมวิดีโอได้นานสูงสุด 13 ชั่วโมง ด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว2 และเมื่อถึงเวลาที่ต้องชาร์จ ก็แค่วางลงบนเครื่องชาร์จแบบไร้สายหรือต่อเข้ากับอะแดปเตอร์แบบชาร์จเร็วขนาด 18 วัตต์ เพื่อ เริ่มชาร์จจาก 0 จนถึง 50% ได้ในเวลา 30 นาที

iPhone SE (2020)

iOS 13 และสิ่งดีๆ อีกมากมายที่จะตามมา

iPhone SE สร้างมาเพื่อรองรับคุณสมบัติ ล่าสุดต่างๆ รวมถึงคุณสมบัติล้ำๆ อีกมากมายที่ยังไม่เกิดขึ้น คุณจึงสามารถใช้โหมดมืดคำสั่งลัด Siri และแอพรูปภาพใหม่ได้ในวันนี้และก็เตรียมตัวใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติและความปลอดภัยที่จะอัพเดทใหม่ได้เลยในอนาคต

iOS 13

มาพร้อม 3 สีให้เลือกใช้งานได้แก่ สีดำ สีขาว และสีแดง (PRODUCT)RED

iPhone SE (2020) สีขาว
iPhone SE (2020) สีดำ
iPhone SE (2020) สีแดง

สรุปราคา และ การจำหน่าย iPhone SE (2020)

iPhone SE มีขนาดความจุให้เลือกทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกันได้แก่ 64 GB, 128 GB และ 256 GB และมี 3 สีให้เลือกใช้งานคือ สีดำ สีขาว และสีแดง (PRODUCT)RED

  • ความจุ 64GB ราคา 14,900 บาท
  • ความจุ 128GB ราคา 16,900 บาท
  • ความจุ 256GB ราคา 20,900 บาท

ข้อมูลทางเทคนิคของ iPhone SE (2020)

สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของ iPhone SE (2020) สามารถเข้าไปเสียเงินกันได้ที่ www.apple.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
พนักงาน Apple ยื่นคำร้องคัดค้านแผนการกลับมาที่สำนักงาน 3 ครั้งต่อสัปดาห์
ลือ!!! แอปเปิลอาจเปิดตัว iPhone 15 (PRODUCT)RED ในต้นปีหน้า
แอปเปิลเปิดตัว “iPadOS 15” ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อ iPad

Leave Your Reply

*