ใกล้สิ้นปี 2019 อีกไม่กี่เดือนแล้ว เว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการจัดอันดับมือถือกล้องดีที่สุด และล่าสุดเว็บไซต์ Phonearena.com มาให้คุณได้ดูว่าเว็บไซต์ดังกล่าวจัดอันดับมือถือรุ่นไหนถ่ายภาพดีที่สุดในปี 2019

iPhone 11 Pro / iPhone 11 Pro Max

มือถือรุ่นล่าสุดของ Apple ที่มาพร้อมกับกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัวโดยเพิ่มเลนส์ Ultra Wide Camera มาพร้อมจุดเด่นที่ถ่ายภาพได้เก่งขึ้นพร้อมกับลูกเล่นครบครันไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพกลางคืน, การถ่ายภาพมุมกว้าง และวิดีโอยังคงทำงานได้ดี

ตัวอย่างภาพจากกล้อง iPhone 11 Pro / iPhone 11 Pro Max

 

Pixel 4 / Pixel 4 XL

ถึงแม้ว่า Pixel 4 / Pixel 4 XL จะอยู่ในกลุ่มมือถือที่ไม่คุ้มค่าในปี 2019 เพราะทั้งเรื่องแบตเตอรี่ที่อยู่ได้สั้น, กล้องหลังให้แค่ระยะกว้างและ Tele แต่ไม่มี Ultra Wide มาให้แต่ก็ยังคงมีกล้องที่ทำงานได้ดี เพราะมีระบบ AI ทำให้กล้องของ Pixel 4 มีโหมดการทำงานฉลาดมากมายเช่น Night Sight, to Super Res Zoom, to Live HDR+ และ Dual Exposure control ก็ยังคงทำให้มันดูฉลาดและน่าสนใจอยู่

ตัวอย่างภาพจากกล้อง Pixel 4 / Pixel 4 XL

 

Samsung Galaxy S10 / Samsung Galaxy S10+

เรือธงของ Samsung ที่เพิ่มเติมความสามารถของกล้องด้วยเลนส์ครบทุกระยะตั้งแต่ Telephoto, Ultra Wide, และ Wide พร้อมกับลูกเล่น ของกล้องที่ยังคงความดีไว้เยอะมาก ในเรื่องของการถ่ายภาพกลางคืนด้วยโหมด Night Mode, ถ่ายภาพระยะซูม 2X ได้สมบูรณ์ไม่มีภาพแตก และวิดีโอก็ยังคงกันสั่นได้ดี คงหายากกับมือถือเรือธงแบบนี้

ตัวอย่างภาพจากกล้อง Samsung Galaxy S10 / Samsung Galaxy S10+

 

Samsung Galaxy Note 10 / Samsung Galaxy Note 10+

สำหรับคู่นี้ถึงแม้จะแตกต่างในเรื่องของการให้เซนเซอร์ ToF Galaxy Note 10+ รายละเอียดยังคงเหมือนเดิม อาจจะไม่ได้แตกต่างจาก Samsung Galaxy S10 / Samsung Galaxy S10+ เท่าไหร่ เอาเข้าจริงจุดเด่นของกล้อง Samsung Galaxy Note 10 / Note 10+ ที่แท้จริงคือการเก็บรายละเอียดของสีที่ดูสดใส และการชดเชยแสงในที่แสงน้อยก็ยังคงทำได้ดีเข่นเคย

ตัวอย่างภาพจากกล้อง Samsung Galaxy Note 10 / Samsung Galaxy Note 10+

 

ทั้งหมดนี้เป็นข้อสรุปจากสื่อนอก และเป็นความคิดเห็นของผู้เขียนจากต่างประเทศแบบสรุป แต่มือถือที่ดีที่สุดนั้นคุณเองเป็นคนเลือกเองจะได้คำตอบดีที่สุดครับ

สำหรับใครที่กำลังมองหามือถือที่เน้นเรื่องกล้องถ่ายภาพเป็นพิเศษ พร้อมฟีเจอร์แต่งภาพที่มากับกล้องครบจบแบบไม่ต้องแต่งเพิ่มและมีเงินมากพอ เราขอแนะนำทั้ง 4 รุ่นนี้ให้คุณเลือกซื้อหาไว้ใช้งานครับ

ข้อมูล : Phonearena

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เอาแล้วไง? เมืองนิวยอร์กสั่งแบน “TikTok” ห้ามใช้งานในอุปกรณ์หน่วยงานรัฐ
Google เผยเทรนด์การค้นหาเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาในเดือนเมษายน 2563
เผยภาพคอนเซ็ปต์ “iPhone 12 Pro Max” ชุดล่าสุด

Leave Your Reply

*