ปัญหาหนึ่งของทุก Social Network คือเรื่องของการถูก Hacker บุกเข้ามาขโมยบัญชีผู้ใช้งานของเราไป ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงพอสมควรเลยทีเดียว เพราะข้อมูลของคุณจะหายไปหมด ล่าสุด Instagram กำลังศึกษาและทดลองวิธีกู้บัญชีของคุณหลังจากถูก Hacker ขโมยไป ในกรณีที่ได้กลับคืนมา

ฟีเจอร์ดังกล่าวมีชื่อว่า in-app recovery หลักการทำงานคือหลังจากที่คุณได้บัญชีกลับมาแล้ว จะมีปุ่มสำหรับ Recovery บัญชี โดยจะถอยไปยังวันที่ก่อนจะถูก Hack และยังมีการตรวจสอบข้อมูลระหว่างถูก Hack เพื่อป้องกันข้อมูลที่สำคัญอีกด้วย แถมยังลบการเปลี่ยนแปลงบัญชีของ Hacker อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ใหม่นี้ยังไม่กำหนดว่าจะลงในระบบใดก่อน และคาดว่า Instagram จะไม่ปล่อยให้บัญชีของคุณตกไปอยู่ในมือ Hacker นาน

แต่วิธีที่คุณสามารถทำได้นอกจากการเปิดระบบยืนยันการเข้าระบบ 2 ชั้นคือ การเปลี่ยนรหัสให้ยากต่อการคาดเดา และไม่ควรทิ้งรหัสนั้นไว้ในระบบนานเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดนั่นเอง

ข้อมูล :Engadget

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ Apple Watch ปีนี้จะมีรุ่นพิเศษ Apple Watch Pro สำหรับรุ่นพิเศษสำหรับสายลุยตัวจริง
OPPO เปิดตัว ColorOS 7 ใหม่พร้อมปรับโฉมสวยงาม เรียบง่าย แต่หรูหรา
ได้เวลาบอกลา! Adobe เตรียมปิดบริการ Flash ในวันที่ 31 ธันวาคม อย่างเป็นทางการ

Leave Your Reply

*