เปิดตัวโคมไฟสำหรับการทำงาน Dyson Lightcycle™ โคมไฟเดียวที่มีเทคโนโลยีท่อถ่ายทอดความร้อนเพื่อปกป้องคุณภาพแสงยาวนานถึง 60 ปี พร้อมระบบตรวจวัดเวลาท้องถิ่นอัจฉริยะ

Dyson เปิดตัวโคมไฟสำหรับการทำงาน Dyson Lightcycle™ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ออกแบบมาเพื่อมอบแสงสว่างที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมของแต่ละวัน เพื่อการใช้งานโคมไฟส่วนตัว Dyson Lightcycle™ เป็นนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาเป็นเวลานานกว่า 2 ปี จากเครื่องต้นแบบมากกว่า 892 ตัว โดยทีมนักวิศวกรที่เกี่ยวข้องอีกกว่า 90 คน

“แสงสว่างมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีและประสิทธิภาพของการทำงานของเรา เราพยายามที่จะสร้างแสงไฟให้มีคุลักษณะเหมือนเวลากลางวัน ซึ่งคุณภาพของแสงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเราจึงพัฒนาหนทางที่จะปกป้องให้แสงไฟนี้อยู่ได้นาน” Jake Dyson กล่าว

>>> “Dyson Pure Cool Me” พัดลมกรองอากาศส่วนตัว Core Flow™ เปิดตัวแล้ว

การติดตามแสงสว่างของท้องถิ่น

ก่อนจะมีแสงไฟเทียมที่ประดิษฐ์ขึ้นมา มนุษย์ทำกิจกรรมต่างๆได้โดยการพึ่งพาแสงจากพระอาทิตย์ เมื่อแสงอาทิตย์จากไป เป็นสัญญาณเตือนว่าถึงเวลาเข้านอน ทุกวันนี้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากถึง 90% ของแต่ละวัน ต้องขอบคุณแสงไฟเทียมที่ทำให้เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ในยามค่ำคืน แต่แสงไฟที่มีสีและมีความเข้มที่ขัดแย้งกับแสงธรรมชาตินั้น สามารถส่งผลกระทบต่อการผลิตเมลาโทนินของร่างกายเราได้ และส่งผลกระทบผมต่อฮอร์โมนที่ทำงานจากการส่งสัญญาณข้อมูลในเวลากลางคืน สามารถทำให้ความรู้สึกและระบบการทำงานของร่างกายเราเปลี่ยนไปได้

โคมไฟสำหรับการใช้งานโดยเฉพาะ Dyson Lightcycle™ จะปรับอุณหภูมิสีและแสงสว่างอย่างต่อเนื่องตามแสงสว่างในเวลาท้องถิ่น สามารถมอบแสงสว่างที่เหมาะสมตามช่วงเวลาในแต่ละวัน

มันจะสามารถอิงกับเวลา วันที่ และสถานที่ที่ไม่ซ้ำกัน เพื่อที่จะขับเคลื่อนอัลกอริทึม และคำนวณอุณหภูมิสีและความสว่างของเวลากลางวันที่ใดบนโลกก็ได้ การตรวจสอบความถูกต้องของซอฟต์แวร์นั้นจะได้รับการสนับสนุนโดยข้อมูลจากการตรวจวัดสภาพแสงผ่านดาวเทียมกว่าล้านครั้งในชั้นบรรยากาศของโลก ในเวลาที่ต่างกันของแต่ละวัน

ตัวไมโครโปรเซสเซอร์ 32 บิต บนบอร์ดในโคมไฟ Dyson Lightcycle™ สามารถแปลข้อมูลของช่วงเวลาได้อย่างต่อเนื่อง และจะทำการสื่อสารกับตัวออปติคัลไดรเวอร์เพื่อที่จะปรับแต่งสีของแสงแบบไดนามิก ซึ่งประกอบไปด้วยไฟ LED หลอดสีส้มสำหรับบรรยากาศอบอุ่นและหลอดสีส้มปนขาวอย่างละ 3 ดวง ทำงานควบคู่กัน เพื่อจำลองอุณหภูมิสีของแสงสว่างในแต่ละวัน ตั้งแต่ 2,700-6,500 เคลวิน

 ออกแบบมาเพื่อลดอาการปวดตา

แม้ว่าเราจะไม่ได้สังเกตโดยตรง โหมดแสงน้อย แสงกระพริบ และแสงจ้าอาจส่งผลทำให้เกิดอาการปวดตาและทำให้สายตาเหนื่อยล้าได้

โคมไฟ Dyson Lightcycle™  มอบแสงสว่างที่มีคุณภาพสูง และมีพลังพร้อมความสว่างมากกว่า 1,000 ลักซ์ รวมทั้งสามารถป้องกันแสงสะท้อนและกระพริบ (<1%)

แผ่นสะท้อนแสงรูปทรงเจ็ดเหลี่ยมจะแยกตามชั้นของฟิล์ม PMMA สามารถผสมสีของแสงได้อย่างสม่ำเสมอ และช่วยสร้างแหล่งกำเนิดของแสงสีเดียวเพื่อทำให้เงามีคุณภาพสูง

แผ่นสะท้อนแสงแบบต่ำถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องดวงตาจากแสงที่สว่างจ้า และแสงโฟกัสอย่างไฟที่ส่องสว่างสม่ำเสมอโดยมีแหล่งกำเนิดของแสงซ่อนอยู่

 คงคุณภาพของแสงเป็นเวลาถึง 60 ปี

แสงสว่างในแต่ละวันช่วยมอบประโยชน์อย่างหลากลาย แต่หากแสงสูญเสียความสว่างหรืออุณหภูมิสีไปตามกาลเวลา ความสามารถในการติดตามแสงสว่างก็จะลดลง หลอดไฟหรือหลอดไฟติดตั้งที่มีอายุการใช้งานที่สั้น ก็เปรียบเสมือนการใช้จ่ายสิ้นเปลือง

เมือไฟ LED ร้อนเกินไป อาจทำให้แสงจางหายและเปลี่ยนสี นักวิศวกรของ Dyson ได้กล่าวถึงเรื่องนี้พร้อมกับเรื่องเทคโนโลยีที่มักใช้ในดาวเทียม มีการใช้ท่อทองแดงที่ปิดผนึกสุญญากาศจะดึงความร้อนออกไป โดยภายในจะมีหยดน้ำระเหยช่วยกระจายความร้อนไปตามท่อ ก่อนที่จะกลับไปยังไฟ LED โดยเป็นการเคลื่อนที่ของน้ำไปตามท่อเล็กๆ สามารถมอบวัฎจักรของการทำงานแบบไม่สิ้นสุดและไม่ใช้พลังงาน

และนี่จึงทำให้ความสว่างและคุณภาพแสงยังคงอยู่เป็นเวลาถึง 60 ปี ดังนั้นโคมไฟ Dyson Lightcycle™  สามารถปรับสีและความสว่าง ติดตามแสงสว่างธรรมชาติ และแสงจะไม่จางลงแม้เวลาจะผ่านไป

เชื่อมต่อเพื่อการใช้งานส่วนตัว

ไฟบางดวงมีเอาต์พุตที่คงที่ ทำให้คุณไม่สามารถปรับโหมดการใช้งานให้เหมาะกับคุณหรือกิจกรรมต่างๆของคุณได้ โดยระดับแสงและอุณหภูมิสีที่แตกต่างกันนั้นมีประโยชน์ต่อแต่ละสถานการณ์ หรือกิจกรรมต่างๆที่คุณทำ ยกตัวอย่างของกรณีเช่น บุคคลอายุ 65 ปีจะต้องการแสงสว่างมากกว่าบุคคลที่อายุ 20 ปีถึงสี่เท่า

โหมดแสงสว่างส่วนบุคคลได้ถูกสร้างขึ้นด้วยแอปของ Dyson ทำงานโดยการสื่อสารกับโคมไฟ Dyson Lightcycle™เพื่อปรับแสงไฟให้เข้ากับการใช้งานของอายุของผู้ใช้ (ตามข้อมูลที่ใส่ไปในแอป) ภารกิจประจำวัน และแสงสว่างท้องถิ่น  และออกแบบมาเพื่อรองรับแสงสว่างที่เหมาะสมตลอดทั้งวัน

โคมไฟ Dyson Lightcycle™  จะสามารถตั้งโหมดไว้ล่วงหน้าได้อย่างหลากหลาย เช่น โหมดเรียนหนังสือ ผ่อนคลาย ความละเอียด เพิ่มพลังงาน ตื่นนอน หลับ และออกไปข้างนอก นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมแบบแมนนวลพร้อมระบบลดแสงแบบสัมผัส และสามารถเลือกอุณหภูมิสีได้ ช่วยให้คุณกำหนดการตั้งค่าของแสงส่วนบุคคลของคุณได้ ผู้ใช้สามารถตั้งโปรแกรมล่วงหน้า และสามารถตั้งชื่อโหมดแสงสว่างที่ต่างกันได้สูงสุดถึง 20 รายการ เพื่อให้เข้ากับกิจกรรมหรืออารมณ์ของผู้ใช้งาน

ความสว่างจะมีตั้งแต่ระดับ 100 ถึง 1,000 ลักซ์ ในขณะที่สีของไฟสามารถปรับได้ตั้งแต่โทนสีส้มสำหรับบรรยากาศอบอุ่น โทนผ่อนคลาย 2,700 เคลวิน จนถึงโทนสีขาว 6,500 เคลวิน

ราคาและการวางจำหน่าย

  • โคมไฟ Dyson Lightcycle™ แบบตั้งโต๊ะ (สีขาว/สีเงิน) 19,900 บาท
  • โคมไฟ Dyson Lightcycle™ แบบตั้งพื้น (สีขาว/สีเงิน) 28,900 บาท

สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย Dyson Lightcycle ทางทีมงาน Sanook Hitech จะนำมาอัปเดตกันอีกทีครับ

ฟีเจอร์เด่นของ Dyson Lightcycle  เราสรุปมาให้แล้ว

– ได้มีการแนะนำและออกแบบระดับแสงสว่างให้เหมาะสำหรับการอ่านหรือเรียนหนังสือ ปรับอุณหภูมิสีตลอดทั้งวันจาก 3,600 เป็น 5,200 เคลวิน ทำให้คุณได้รับแสงสว่างที่เหมาะสมของแต่ละวันไม่ว่าคุณจะทำงานหรือกำลังเรียน แสงไฟจะถูกปรับตามข้อมูลอายุของผู้ใช้ที่ป้อนใส่ในแอป Dyson

-โหมดผ่อนคลายจะมอบแสงสว่างที่มีบรรยากาศอบอุ่น (2,900 เคลวิน) และมีความเข้มต่ำ แต่ยังคงสว่างพอที่จะสามารถอ่านหนังสือได้ แสงไฟจะถูกปรับตามข้อมูลอายุของผู้ใช้ที่ป้อนใส่ในแอป Dyson

-โหมดความละเอียดช่วยปรับปรุงการมองเห็นด้วยการเปล่งแสงที่มีความเข้มสูง พร้อมอุณหภูมิสีที่เย็นกว่า (4,600 เคลวิน) แสงจะได้ดัชนีการเรนเดอร์สี 90Ra ขึ้นไป ทำให้สีของแสงใกล้เคียงกับแสงสว่างจากธรรมชาติมาก

-โหมดเพิ่มพลังงาน ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับกิจกรรมที่ต้องการแสงสว่างมากเป็นพิเศษภายในช่วงเวลาสั้นๆ สามารถตั้งค่าความสว่างของแสงสูงสุดได้เป็นเวลา 20 นาที

-ในแอปของ Dyson สามารถปรับให้โคมไฟ Dyson Lightcycle เปิดใช้งานได้ตามเวลาที่ต้องการ ซึ่งในโหมดตื่นนอน ผู้ใช้สามารถปรับให้โคมไฟเปิดใช้งานได้ตามเวลาที่ต้องการที่จะตื่น โดยแสงไฟจะสว่างขึ้นเรื่อยๆ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมตอนตื่นนอนให้เป็นธรรมชาติ

-โหมดหลับ ถูกสร้างสำหรับใช้งานตอนกลางคืน มันจะปิดการใช้งานของเซ็นเซอร์ตัวรับการเคลื่อนไหว ดังนั้น แสงไฟจะไม่เปิดขึ้นหากผู้ใช้เคลื่อนไหวในขณะที่หลับอยู่ นอกจากนี้ มันจะลดความสว่างและอุณหภูมิสีให้อยู่ในระดับที่ต่ำสุด กรณีที่ผู้ใช้ตั้งโคมไฟไว้ที่ข้างเตียง หากแสงไฟเปิดขึ้น การรบกวนของแสงในห้องมืดก็จะลดลง

-โหมดออกไปข้างนอก แสงไฟจะถูกตั้งให้ปิดและเปิดตามเวลาที่กำหนดไว้ เพื่อให้ดูเหมือนว่ามีคนอยู่ในบ้าน ใช้เป็นไฟเพื่อความปลอดภัยได้

-เซ็นเซอร์วัดแสงรอบข้างในตัวโคมไฟ Dyson Lightcycle หมายถึง หากแสงสว่างเปลี่ยนไปโดยฉับพลัน ระดับแสงเอาต์พุตจะถูกปรับโดยอัตโนมัติเพื่อให้พื้นที่ของคุณมีความสว่างที่คงที่

-เซ็นเซอร์อินฟราเรดตรวจจับความเคลื่อนไหวจะเปิดไฟขึ้นหากผู้ใช้อยู่ใกล้โคมไฟ และจะปิดเมื่อผู้ใช้เคลื่อนไหวออกห่างนานกว่าสองนาที สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้

-การขยับอย่างเบาๆของตัวแขนโคมไฟจะช่วยจัดตำแหน่งแสงอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้ง แนวนอน และผ่านมุม 360 ° ต้องขอบคุณ Axis Glide™ ทั้ง 3 และแม้จะไม่มีสปริงหรือจุดกลาง ตัวแขนก็จะไม่หักงอ

-แขนของโคมไฟ Dyson Lightcycle สามารถเปลี่ยนได้ โดยการปลดและใส่ใหม่ได้เพียงในเวลาไม่กี่วินาที เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสุนทรียภาพ และจัดตำแหน่งแสงได้ทุกที่ในห้องตามที่คุณต้องการ นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB-C ในตัวเพื่อใช้สำหรับอุปกรณ์ชาร์จอีกด้วย

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
อาร์ทีบีเปิดตัว Master & Dynamic MW07 GO เป็นหูฟังไร้สาย In-Ear แบบ Truly Wireless
Apple เปิดตัว “HomePod mini” สีสันใหม่สวยสะดุดตาในราคาสะบายกระเป๋า
Surface Pro 8 พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ววันนี้

Leave Your Reply

*