นักวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple ได้ออกมาย้ำอีกครั้งว่า Apple มีแนวโน้มจะประกาศเปิดตัวหูฟังผสมความเป็นจริง (VR Headset ในเดือนมกราคม 2023) ที่มีข่าวลือมายาวนานในเดือนมกราคม 2023

ในโพสต์ดังกล่าง Kuo นักวิเคราะห์คนดังได้อธิบายว่าชุดหูฟังของ Apple จะเป็น “ตัวเปลี่ยนเกม” สำหรับตลาดความเป็นจริงยิ่งและความเป็นจริงเสมือน Kuo อธิบายถึงฟังก์ชันการทำงานบางอย่างของชุดหูฟังว่าในขณะที่ Apple ให้ความสำคัญกับ AR ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ชุดหูฟังจะ “มอบประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยม” และโหมด “วิดีโอซีทรู” ชุดหูฟังนี้คาดว่าจะเพิ่มความต้องการสำหรับการเล่นเกมและประสบการณ์ความบันเทิงมัลติมีเดียที่สมจริง

Kuo กล่าวว่าอุปกรณ์นี้เป็น “ผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนที่สุดที่ Apple เคยออกแบบ” ทำให้ Apple ใช้ส่วนประกอบจากซัพพลายเออร์ที่มีอยู่หลายราย Kuo ยังเชื่อว่า Apple จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านชุดหูฟัง มี “ข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญ” และไม่จำเป็นต้องเข้าร่วม Metaverse Standards Forum โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Kuo คิดว่าคู่แข่งจะแข่งกันเลียนแบบชุดหูฟังของ Apple เมื่อเปิดตัว “เป็นผู้นำอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์ชุดหูฟังไปสู่ขั้นต่อไปของการเติบโตอย่างรวดเร็ว”

ในขณะที่ชุดหูฟังของ Apple เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่ามีกำหนดเปิดตัวในปีนี้ รายงานจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับโอกาสที่อุปกรณ์จะเกิดขึ้นในปีนี้เนื่องจากปัญหาด้านการพัฒนา จากข้อมูลของ DigiTimes Apple ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ได้ทำการทดสอบการผลิตที่สำคัญบนชุดหูฟังและมีรายงานว่าวางแผนที่จะเริ่มการผลิตจำนวนมากประมาณเดือนสิงหาคมหรือกันยายน การคาดการณ์ของ Kuo เกี่ยวกับการประกาศในเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 จึงดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับข่าวลืออื่น ๆ เกี่ยวกับเวลาที่อุปกรณ์จะปรากฏ

โดยไม่คำนึงถึงเวลาที่แน่นอน เชื่อว่าโปรเจ็กต์ชุดหูฟังของ Apple นั้น “ใกล้จะถึงแล้ว” โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะสะท้อนไทม์ไลน์การพัฒนาของ Apple Watch ในช่วงก่อนการเปิดตัว งานของ Apple เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการของชุดหูฟัง “realityOS” มีข่าวลือตั้งแต่ปี 2560 แต่การมีอยู่ของระบบปฏิบัติการได้รับการยืนยันเมื่อมีการอ้างอิงถึงระบบปฏิบัติการในบันทึกการอัปโหลด App Store และรหัสโอเพ่นซอร์สของ Apple

มีข่าวลือว่าชุดหูฟังมีดีไซน์น้ำหนักเบา จอแสดงผล 4K micro-OLED สองจอ โมดูลออปติคัล 15 โมดูล โปรเซสเซอร์หลัก 2 ตัว การเชื่อมต่อ Wi-Fi 6E การติดตามดวงตา การติดตามวัตถุ และการควบคุมด้วยท่าทางมือ และอื่นๆ ราคาโดยประมาณของอุปกรณ์ยังไม่ชัดเจน แต่รายงานบางฉบับระบุว่าอาจมีราคาประมาณ 3,000 เหรียญ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google เผยผลคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2565 สะท้อนสิ่งที่คนไทยให้ความสนใจในปีนี้
ชมภาพเรนเดอร์แรกสุดงามของ “Samsung Galaxy Fold 2” ชุดใหม่
CASETiFY สะท้อนทัศนคติสุดสตรองของผู้หญิง รับวันสตรีสากล 2024 ผ่านคอลเลกชั่น  “Let’s Go Girls” ของเหล่าศิลปินสาวทั่วโลก

Leave Your Reply

*