Netflix กำลังวางแผนที่จะใช้ระดับการสนับสนุนโฆษณาที่ถูกกว่าเพื่อดึงดูดลูกค้าที่ไม่ต้องการจ่ายราคาเริ่มต้นที่ 9.99 ดอลลาร์สำหรับแผนแบบไม่มีโฆษณา Ted Sarandos ซีอีโอร่วมของ Netflix ยืนยันที่เทศกาลโฆษณา Cannes Lions วันนี้

แผนนี้มุ่งเป้าไปที่ผู้ที่คิดว่า Netflix มีราคาแพงเกินไปและไม่สนใจโฆษณา โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่วางแผนไว้สำหรับระดับ Netflix ที่มีอยู่ “เราตัดกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ทิ้งไป ซึ่งก็คือคนที่พูดว่า ‘นี่ Netflix แพงเกินไปสำหรับฉัน และฉันไม่สนใจโฆษณา’ ” ซารานดอสกล่าว “เรากำลังเพิ่มระดับโฆษณา เราไม่ได้เพิ่มโฆษณาลงใน Netflix อย่างที่คุณทราบในวันนี้ เรากำลังเพิ่มระดับโฆษณาสำหรับผู้ที่พูดว่า ‘ฉันต้องการราคาที่ต่ำกว่านี้แล้วฉันจะดูโฆษณา’

Netflix กำลังเจรจากับพันธมิตรการขายโฆษณา และในขณะที่ “ซารานดอส” ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเมื่อใดที่ระดับโฆษณาที่รองรับอาจออกมา Netflix ได้บอกพนักงานภายในว่าตั้งเป้าที่จะเปิดตัวก่อนสิ้นปี 2565

ทั้งนี้แพ็กเกจใหม่ Netflix มีราคาอยู่ที่ 9.99 เหรียญสหรัฐฯ และให้บริการสตรีมมิงแบบ 480p ขณะที่แผนมาตรฐานมีราคาอยู่ที่ $15.49 สำหรับความละเอียด 1080p แผนพรีเมียมที่แพงที่สุดของ Netflix ราคา 19.99 ดอลลาร์ต่อเดือนเป็นระดับเดียวที่ให้บริการสตรีม 4K HDR Netflix เป็นบริการสตรีมมิ่งเพียงบริการเดียวที่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพื่อคุณภาพการสตรีมที่ดีขึ้น และระดับโฆษณาที่รองรับน่าจะให้คุณภาพการสตรีมที่ใกล้เคียงกับแผนพื้นฐาน

นอกเหนือจากการนำเสนอระดับโฆษณาที่รองรับแล้ว Netflix กำลังวางแผนที่จะปราบปรามการแชร์บัญชี ในบางประเทศ Netflix ได้ทดสอบการชำระเงินเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่แชร์บัญชี Netflix กับบุคคลภายนอกครอบครัว

ในไตรมาสแรกของปี 2565 Netflix กล่าวว่าสูญเสียสมาชิกเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี การเติบโตของรายได้ “ชะลอตัวลงอย่างมาก” ซึ่งบริษัทตำหนิว่า “มีบัญชีครัวเรือนจำนวนมาก” และ “การแข่งขัน” Netflix ประมาณการว่า 222 ล้านครัวเรือนที่จ่ายเงินกำลังแบ่งปันกับอีก 100 ล้านครัวเรือนที่ไม่ได้สร้างรายได้ Netflix ได้ยืนยันว่ามีแผนที่จะใช้ “การสร้างรายได้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการแบ่งปันหลายครอบครัว” ในอนาคต

Sarandos กล่าวว่าเขาเชื่อว่า Netflix สามารถกลับมาเติบโตได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่วางแผนไว้ “เรามีขนาดและความสามารถในการทำกำไรมากมาย และมีกระแสเงินสดอิสระที่จะทำให้ธุรกิจนี้เติบโตต่อไป” เขากล่าว พร้อมแนะนำว่า “ยังมีช่องว่างอีกมากที่จะเติบโต”

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
5 ประเด็นห้ามพลาดกับบทสรุปการล้างแค้น ใน The Glory ภาค 2
ซัมซุงรวม How-to มือใหม่เปลี่ยนบ้านให้ Smart แบบง่ายๆ กับ SmartThings เริ่มต้นเปลี่ยนจากมุมเล็กๆที่ชอบ
Netflix ปล่อยตัวอย่างซีรีส์ Heartstopper ซีซั่น 2

Leave Your Reply

*