สำหรับคนไทยอาจจะไม่คุ้นเคยกับโปรแกรมที่มีชื่อว่า Telegram ซึ่งจริงๆ แล้วโปรแกรม Telegram เป็นอีกโปรแกรมที่ให้บริการด้านการสนทนาที่มีชื่อเสียงที่ดังมากพอสมควรและมีบริการทั้งการพูดคุยที่รวดเร็วสะดวกและมีสีสันไม่น้อย โดยเฉพาะบริการ Premium ที่เมื่อก่อนแพงพอสมควรทำให้มีผู้ใช่้งานแค่จำนวนหนึ่ง

ล่าสุดมีข่าวลือออกมาสักระยะใหญ่แล้วสำหรับ Telegram ระดับพรีเมียม ที่ล่าสุด Telegram ได้เปิดแพคเสียเงินออกมาแล้ว พร้อมทั้งเปิดให้บริการทั่วโลกแล้วในราคา $4.99/€5.49/INR 469 ต่อเดือน หรือประมาณ 176 บาm/เดือน เพื่อเป็นการฉลองครบจำนวนผู้ใช้งานกว่า 700 ล้านคนทั่วโลก

gsmarena_002

ทั้งนี้ผู้ใช้ที่ต้องการอัปเกรดเป็น Premium จะต้องอัปเดตแอป Telegram เป็นเวอร์ชัน 8.8 จากนั้นไปที่การตั้งค่าแอปและเลือกตัวเลือก Telegram Premium ใหม่

นอกจากนี้ทาง Telegram กล่าวว่าบริการสมัครสมาชิกใหม่ช่วยสนับสนุน Telegram เวอร์ชันฟรีในขณะที่จ่ายเงินสำหรับคุณลักษณะใหม่ทั้งหมดในแอปเวอร์ชันพรีเมียม ได้อีกด้วยเรียกว่าใจดีขนาดไหน

นี่คือคุณสมบัติใหม่ทั้งหมดที่มีใน Telegram Premium ที่คุณจะได้รับได้แก่

ไม่มีโฆษณา

ในบางประเทศ Telegram จะแสดงข้อความที่สนับสนุนในช่องขนาดใหญ่และสาธารณะ โฆษณาเหล่านี้ช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของ Telegram แต่จะไม่ปรากฏสำหรับสมาชิกของ Telegram Premium อีกต่อไป

อัพโหลดไฟล์ 4GB

1655797143372

ด้วย Telegram Premium สมาชิกจะสามารถส่งไฟล์ได้ 4 GB – พื้นที่เพียงพอสำหรับวิดีโอ 1080p ที่มีความยาวทั้งหมด 4 ชั่วโมงหรือเสียงคุณภาพสูงแและเก็บได้นานสุดที่ 18 วัน ผู้ใช้ Telegram รุ่นฟรีจะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ขนาด 4GB ที่ผู้ใช้ Telegram Premium ส่งมาให้

ดาวน์โหลดเร็วขึ้น

1655797197538

สมาชิกระดับพรีเมียมสามารถดาวน์โหลดสื่อและไฟล์ด้วยความเร็วที่เร็วที่สุด คุณสามารถเข้าถึงทุกอย่างในที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ไม่จำกัดได้เร็วเท่าที่เครือข่ายของคุณสามารถติดตามได้ เรียกได้ว่าบริการ Premium จะเหนือกว่าแบบสุดๆ ก็ตรงนี้แหละ

ขีดจำกัดที่เพิ่มขึ้น

b15ee6405e996617af

ด้วยความเป็น Premium คุณสามารถติดตามช่องได้มากถึง 1,000 ช่อง สร้างโฟลเดอร์แชทได้มากถึง 20 โฟลเดอร์ โดยแต่ละแชทได้มากถึง 200 แชท เพิ่มบัญชีที่สี่ในแอพ Telegram ใดๆ ปักหมุด 10 แชทในรายการหลัก และบันทึกสติกเกอร์โปรดได้มากถึง 10 อัน

และยังสามารถเขียนชีวประวัติที่ยาวขึ้นและใส่ลิงก์เข้าไปด้วย ในทำนองเดียวกัน Premium อนุญาตให้เพิ่มอักขระเพิ่มเติมในคำบรรยายของสื่อ การค้นหาวิธีที่เหมาะสมในการตอบกลับข้อความจะง่ายขึ้นด้วย GIF ที่ชื่นชอบมากถึง 400 รายการ สุดท้ายนี้ ผู้ใช้ระดับพรีเมียมสามารถจองลิงก์ t.me สาธารณะได้มากถึง 20 ลิงก์ ทำให้กลุ่มหรือช่องใดๆ ที่คุณสร้างโดดเด่นด้วยลิงก์ที่สั้นและกระชับ

เสียงเป็นข้อความ

ข้อความเสียงสามารถแปลงเป็นข้อความได้ในช่วงเวลาที่คุณไม่ต้องการฟัง แต่ต้องการดูว่าข้อความนั้นพูดว่าอย่างไร คุณให้คะแนนการถอดเสียงเป็นคำเพื่อช่วยปรับปรุงได้

สติกเกอร์และปฏิกิริยาที่ไม่เหมือนใคร

1655797345604

ตอนนี้สติกเกอร์หลายสิบรายการมีแอนิเมชั่นเต็มหน้าจอที่น่าประทับใจ ซึ่งผู้ใช้ระดับพรีเมียมสามารถส่งในแชทใดๆ ก็ได้เพื่อเพิ่มอารมณ์และเอฟเฟกต์พิเศษที่มองเห็นได้สำหรับผู้ใช้ทุกคน คอลเลกชันสติกเกอร์พรีเมียมนี้จะได้รับการอัปเดตทุกเดือนโดยศิลปินโทรเลข

ผู้ใช้ระดับพรีเมียมยังปลดล็อกวิธีตอบสนองต่อข้อความได้มากขึ้นด้วยตัวเลือกอีโมจิใหม่กว่า 10 แบบ

การจัดการแชท

Telegram Premium มีเครื่องมือใหม่ๆ ในการจัดระเบียบรายการแชทของคุณ เช่น การเปลี่ยนโฟลเดอร์แชทเริ่มต้นเพื่อให้แอปเปิดในโฟลเดอร์ที่กำหนดเองเสมอ หรือพูดได้ว่า Unread แทนที่จะเป็น All Chats เพิ่มความสะดวกและง่ายกว่าเดิม

นอกจากนี้ สมาชิกสามารถเปิดใช้งานการตั้งค่าในความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยเพื่อเก็บถาวรและปิดเสียงการแชทใหม่โดยอัตโนมัติ ช่วยจัดระเบียบแม้กระทั่งรายการแชทที่คับคั่งที่สุด

รูปโปรไฟล์เคลื่อนไหว

1655797522915

วิดีโอโปรไฟล์ของผู้ใช้ระดับพรีเมียมจะเคลื่อนไหวสำหรับทุกคนทั่วทั้งแอป รวมถึงในแชทและรายการแชท ให้ทุกคนเห็นรูปลักษณ์ใหม่ของคุณ หรือปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของคุณด้วยแอนิเมชั่นวนซ้ำที่ไม่เหมือนใคร

ป้ายแสดงสถานะพรีเมี่ยม

ผู้ใช้ระดับพรีเมียมทุกคนจะได้รับตราพิเศษระดับพรีเมียมซึ่งปรากฏถัดจากชื่อของพวกเขาในรายการแชท ส่วนหัวของแชท และรายชื่อสมาชิกในกลุ่ม ซึ่งแสดงว่าพวกเขาช่วยสนับสนุน Telegram และเป็นส่วนหนึ่งของคลับที่ได้รับคุณสมบัติพิเศษก่อน

ไอคอนแอปพรีเมียม และสามารถเข้าไปใช้งานได้

มีไอคอนใหม่ที่ผู้ใช้ระดับพรีเมียมสามารถเพิ่มลงในหน้าจอหลักเพื่อให้เข้ากับบุคลิกหรือวอลล์เปเปอร์ได้ดียิ่งขึ้น เลือกจากดาวระดับพรีเมียม ท้องฟ้ายามค่ำคืน หรือเครื่องบินเทอร์โบ

นอกจากนี้ Telegram ยังประกาศว่าขณะนี้มีผู้ใช้มากกว่า 700 ล้านคนทั่วโลก บริษัทมีความภาคภูมิใจเป็นพิเศษในความสำเร็จครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทไม่เคยจ่ายเงินเพื่อโฆษณาแอปของตน และอาศัยคำแนะนำแบบปากต่อปากเพียงอย่างเดียว

ตอนนี้ Telegram กำลังผลักดันการแก้ไขและเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่า 100 รายการสำหรับแอปมือถือและเดสก์ท็อปสำหรับผู้ใช้ทั้งหมดด้วยการอัปเดตแอปล่าสุด ฉะนั้นใครที่สนใจหรือใช้งานอยู่ที่ยังเป็นรูปแบบของฟรี ก็ลองสมัครใช้งาน Premium ดูในตอนนี้ราคาแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ นะครับ

ที่มา – sanook.com, www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme เปิดตัว “realme 5i” สมาร์ทโฟน 4 เลนส์ และ “realme Buds Air”
Apple เตือนผู้ใช้งาน iPhone รุ่นเก่าให้อัปเดท iOS เพื่อแก้ปัญหา GPS ก่อนใช้งานไม่ได้
Apple เปิดตัวหูฟัง “AirPods” รุ่นใหม่เงียบๆ ขายในราคา 6,500 บาท และ 7,790 บาท

Leave Your Reply

*