หลังจากที่ Apple ประกาศวางจำหน่ายที่ชาร์จแบบใหม่ที่เป็นรูปแบบของ USB-C Dual Power Adapter กันไปแล้วแต่ด้วยที่ชาร์จนี้จะรองรับกำลังรวมอยู่ที่ 35W และมีให้เลือกทั้งขนาดเล็กและ ขนาดปกติ คำถามคือ การจ่ายไฟของอุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นอย่างไร ล่าสุดมีผลการสอบจากเว็บไซต์ MacRumors ของที่ชาร์จรุ่นล่าสุดจะเป็นอย่างไร

สิ่งแรกต้องรู้ก่อนคือ ถ้าเสียบแค่ช่องเสียบจะจ่ายไฟเต็มโดยส่งเข้าไปที่อุปกรณ์ที่ต้องการเช่น MacBook รองรับกำลังเต็มอยู่ที่ 35W ก็จะเข้าไปแบบเต็มๆ, iPhone ได้กำลัง 20W ก็จะได้กำลังที่เต็มที่ แต่ถ้าเสียบอุปกรณ์อุปกรณ์ขนาดเล็กเช่น Apple Watch หรือ AirPods จะได้กำลังน้อยกว่า แต่ถ้าเสียบอุปกรณ์พร้อมกัน จะแบ่งเป็นกรณีดังต่อไปนี้

mnwp3_av2
  • ถ้าคุณจะต่อกับ MacBook และ iPhone / iPad จะได้ไฟเข้าอุปกรณ์ละ 17.5W
  • ถ้าคุณจะต่อกับ iPhone หรือ iPad พร้อมกัน 2 เครื่องจะได้กำลัง 17.5W
  • ถ้าคุณจะต่อกับ MacBook หรือ iPhone / iPad กับอุปกรณ์อย่าง Apple Watch หรือ AirPods จะทำให้อุปกรณ์ขนาดใหญ่ได้ไฟ 22.5W และอุปกรณ์ขนาดเล็กหล่านั้นจะได้กำลัง 7.5W

เท่ากับที่ชาร์จตัวนี้จะมีกำลังเข้ามากที่สุดคือ 35W เท่านั้นดังนั้นการใช้งานกับอุปกรณ์ที่นอกเหนือจากนี้ จะต้องมาดูกันแต่ละชิ้นที่ต้องการมากกว่า

โดยคาดว่าตอนนี้สามารถสั่งซื้อได้อยู่ถ้าเกิดช่วง MacBook Air เปิดตัวก็อาจจะมีความต้องการที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็น่าจะไม่เกินจริงไปนัก

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “OPPO Reno4 Z 5G” สมาร์ทโฟน 5G ราคาสุดถูก!
หลุดเรนเดอร์ Nokia 9 PureView ว่าที่เรือธงซีรี่ใหม่
เอ็มจี โชว์ศักยภาพสุดยิ่งใหญ่ ในงาน เซี่ยงไฮ้ออโต้โชว์ 2023 เผยโฉมดีไซน์ขายจริง MG Cyberster

Leave Your Reply

*