Google Maps เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดบน iOS และ Android ที่มาพร้อมความสามารถในการประเมินจำนวนเงินที่คุณจะต้องจ่ายเป็นค่าผ่านทางสำหรับเส้นทางที่เลือก ว่าทางด่วนนี้ราคาเท่าไร เพื่อเตรียมวางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น

ก่อนที่คุณจะออกเดินทาง คุณจะเห็นราคาค่าผ่านทางโดยประมาณไปยังปลายทางของคุณในแอป Google กล่าวว่าข้อมูลถนนมาจากหน่วยงานเก็บค่าผ่านทางในท้องถิ่น และรวมถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ค่าผ่านทางหรือไม่ วันไหนในสัปดาห์ และค่าผ่านทางที่คาดว่าจะเป็นค่าผ่านทางในช่วงเวลาเฉพาะที่คุณจะข้าม

มีตัวเลือกในการตั้งค่าของแอปเพื่อแสดงราคาค่าผ่านทางโดยมีหรือไม่มีค่าผ่านทาง Google สังเกตว่าราคาสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในหลายสถานที่ขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินที่ใช้ นอกจากนี้ยังมีทางเลือกในการหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ตัดผ่านทางด่วนโดยสิ้นเชิง

Google กล่าวว่าฟีเจอร์ราคาค่าผ่านทางที่กำลังจะเปิดตัวในขณะนี้ และพร้อมให้บริการสำหรับถนนที่เก็บค่าผ่านทางเกือบ 2,000 แห่งในสหรัฐอเมริกา อินเดีย ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย โดยจะครอบคลุมประเทศอื่นๆ ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้เรายังคงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับการอัพเดทในประเทศไทยว่าจะมีเข้ามาให้อัพเดทและใช้เมื่อไรหลังจากเปิดการทดลองในประเทศอื่นๆ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Nokia ยกระดับประสบการณ์การใช้งานอย่างต่อเนื่อง ส่งโทรศัพท์ 5 รุ่นใหม่
“OnePlus 10 Pro Extreme Edition” เปิดตัวในประเทศจีน
[ลือ] EMUI 11.1 จะเป็นเวอร์ชั่นสุดท้ายที่ใช้พื้นฐาน ก่อนเปลี่ยนเป็น Harmony OS

Leave Your Reply

*