CHANNEL VIDEO News

หลุดเครื่องดัมมี่ “iPhone 14” มาพร้อมดีไซน์ใหม่หน้าจอเจาะรู กล้องหลัง 3 ตัว

อย่างที่เราทราบกันดีว่า…ก่อนการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ผู้ผลิตเคสมักจะสร้างแบบจำลองตามแบบภาพและข้อมูลที่รั่วไหลออกมาเสมอ

เรารู้เกี่ยวกับการออกแบบของ iPhone 14 มาบ้างแล้ว และในสัปดาห์นี้ เราได้เห็นภาพเครื่องดัมมี่ iPhone 14 อีกครั้ง

เนื่องจากต้องมีเงินเป็นจำนวนมากในการจัดเตรียมเคสให้พร้อมสำหรับ ‌iPhone‌ รุ่นใหม่ก่อนการเปิดตัว ดังนั้นโมเดลจำลองมักจะค่อนข้างแม่นยำ ดังนั้นคลิปเครื่องดัมมี่ “iPhone 14” เหล่านี้จึงให้เราพอเดาออกได้แล้วว่าจะได้เจอกับอะไรในไอโฟนรุ่นใหม่บ้าง?

ทั้งนี้จากเครื่องดัมมี่ที่เราได้เห็นจะเห็นได้ชัดว่าดีไซน์โดยรวมของตัวเครื่องรวมถึงกล้องหลังจะยังหน้าตาคล้ายเดิม มีด้านหน้าของตัวเครื่องที่เปลี่ยนดีไซน์จากรอยบากกลายเป็นแบบเจาะรูบนหน้าจอ

การออกแบบที่ชาญฉลาด รุ่น ‌iPhone 14‌ จะดูเหมือนรุ่น iPhone 13 มาก แต่มีข้อยกเว้นที่น่าสังเกตว่าในการเปิดตัวรุ่นใหม่นี้เราอาจจะไม่ได้เห็น iPhone 14‌ mini Apple กำลังผลิต iPhone ขนาด 6.1 นิ้ว (iPhone 14 และ iPhone 14 Pro) จำนวน 2 เครื่อง พร้อมกับ iPhone ขนาด 6.7 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง (iPhone 14‌ Max และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max)

สำหรับรุ่น Pro รอยบากจะถูกแทนที่ด้วยช่องเจาะรูปเม็ดยาสำหรับกล้องและอุปกรณ์ Face ID การออกแบบรูและเม็ดยาไม่แตกต่างจากรอยบากมากนัก แต่จะเพิ่มพื้นที่ว่างและทำให้กล้องด้านหน้าไม่เกะกะ รุ่นมาตรฐาน ‌iPhone 14‌ จะยังคงมีรอยบาก

เรารู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงขนาดของอุปกรณ์เล็กน้อย แต่เมื่อเปรียบเทียบเครื่องจำลองกับ ‌iPhone 13‌ ด้วยตนเอง เป็นเรื่องยากที่จะบอก ขนาดหน้าจอของรุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่คุณจะไม่สังเกตเห็นในการใช้งานแบบวันต่อวัน

iPhone 13 Pro (สีน้ำเงิน) เทียบกับ ‌iPhone 14 Pro‌ รุ่นจำลอง

ขอบของการกันกระแทกของกล้องจะหนาขึ้นและกว้างขึ้นเล็กน้อยในรุ่น Pro เพื่อรองรับกล้อง 48 ล้านพิกเซลที่ Apple เพิ่ม รุ่นมาตรฐาน ‌iPhone 14‌ จะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงการออกแบบมากมาย

ส่วนเรื่องของ น้ำหนัก วัสดุ และสีเป็นปัจจัยที่เราไม่สามารถสรุปได้จากคลิปที่เห็นนี้ แต่มีข่าวลือว่ารุ่น ‌iPhone 14‌ จะมีโครงสร้างเหมือนกับรุ่นก่อนดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่าน้ำหนักของรุ่นใหม่คงไม่ทิ้งห่างจากรุ่นเก่ามากนัก และเราคาดหวังว่าจะได้เห็นสีม่วงใหม่ทั้งมาตรฐานและรุ่นโปรตามข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

ในด้านของสเปกนั้นรุ่น ‌iPhone 14‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ ของ Apple จะมีความแตกต่างมากกว่าที่เคย โดยรุ่น Pro คาดว่าจะใช้ชิป A16 ในขณะที่ Apple ยังคงใช้ชิป A15 ในรุ่นมาตรฐาน รุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ จะมีระบบกล้องขั้นสูงขึ้น จอแสดงผล ProMotion ที่มีแนวโน้มว่าจะรองรับคุณสมบัติการแสดงผลแบบเปิดตลอดเวลา และอื่นๆ

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับแผนการของ Apple สำหรับรายการ ‌iPhone 14‌ รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน ลองมาแชร์กันเราได้นะ!

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
จับตาก้าวสำคัญ! ซัมซุงชี้ “ยุคของนวัตกรรมสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว”
ลือ!!! Apple กำลังทดสอบต้นแบบอุปกรณ์พับได้ขนาด 9 นิ้ว
โซนี่เปิดตัวกล้องอัลฟ่ามิเรอร์เลส α6400 เริ่มต้นที่ 32,990 บาท

Leave Your Reply

*