ตามที่ Mark Gurman แห่ง Bloomberg กล่าวในตอนนี้ Apple กำลังทำการทดสอบ iPhone ที่มาพร้อมกับพอร์ต USB-C เพื่อที่จะนำมาใช้งานแทนพอร์ต Lightning อยู่

ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้แอปเปิลยังไม่มมีแผนการที่จะเปลี่ยนจากพอร์ต Lightning เป็นพอร์ต USB-C ในตอนนี้และเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ในปี 2023 อย่างเร็วที่สุด โดยในปีนี้ iPhones ยังคงให้ iPhone 14 ใช้งานพอร์ต Lightning ต่อไป

www.instagram.com/9to5mac

โดยครั้งแรกที่เราได้ยินเกี่ยวกับการเปลี่ยนไปใช้ USB-C คือจากนักวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผู้มีความเชี่ยวชาญและสามารถทายทุกอย่างเกี่ยวกับแอปเปิลได้แม้นยำที่สุดนั้นเอง ซึ่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เขาได้กล่าวว่า Apple วางแผนที่จะละทิ้งพอร์ต Lightning เพื่อสนับสนุนให้ iPhone 15 รุ่นปี 2023 ไปใช้พอร์ต USB-C แทน

มีข่าวลือไม่รู้จบเกี่ยวกับ Apple ที่บอกว่าพวกเขาจะเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ Apple เริ่มใช้ USB-C สำหรับ iPad รุ่นต่างๆ แต่จนถึงตอนนี้ Apple ยังคงใช้ Lightning สำหรับ “iPhone”

Apple อาจวางแผนที่จะเปลี่ยนเนื่องจากข้อกำหนดทางกฎหมายที่สามารถนำไปใช้ได้ในยุโรป ซึ่งในตอนนี้สหภาพยุโรปกำลังทำงานเกี่ยวกับกฎหมายที่กำหนดให้ Apple ใช้เทคโนโลยี USB-C ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ บน iPhone, iPad และ AirPods และเหมือนจะเป็นการบังคับใช้ด้วย

แน่นอนว่าอุปกรณ์ทั้งหมดที่ขายในยุโรปจะต้องมีพอร์ต USB-C ทั้งหมดหากกฎหมายได้รับการอนุมัติ ดังนั้น Apple จะต้องจัดส่ง USB-C ‌iPhone‌ รุ่นพิเศษในยุโรปหรือเพียงแค่เปลี่ยนเป็น Lightning ทั่วโลก

โดยพอร์ต USB-C จะช่วยให้ชาร์จเร็วขึ้นและถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ ‌iPhone‌ สอดคล้องกับรุ่น Mac และ ‌iPad‌ ที่ใช้ USB-C อยู่แล้ว

หาก Apple เปลี่ยนไปใช้ USB-C แน่นอนแล้วในฝั่งของ Gurman กล่าวว่าบริษัทจะออกอะแดปเตอร์เพื่อให้ iPhones แบบ USB-C เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมที่มีพอร์ต Lightning ด้วยเช่นกัน

และแน่นอนตามกระแสข่าวลือ iPhone 15 จะเป็น iPhone รุ่นแรกที่จะใช้พอร์ต USB-C

ที่มา- www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปสเปค realme X50 5G ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
เผยภาพเรนเดอร์ “iPhone 14” ล่าสุดเรียกว่าเกือบเหมือนรุ่นเดิม
[ลือ] Apple อาจเปิดตัว iPhone SE 3, MacBook Air และ iPad Air วันที่ 8 มีนาคมนี้

Leave Your Reply

*