เผยข้อมูลจากการวิจัยของ SellCell ระบุว่า สมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ของ Samsung Galaxy S22 มีค่าเสื่อมราคามากกว่า iPhone 13 เกือบ 3เท่า ในช่วงสองเดือนแรกหลังการเปิดตัว

โดย Samsung ได้ประกาศเปิดตัว Samsung Galaxy S22 ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ซึ่งก็เกือบ 5เดือน หลังจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดนี้ ส่วนฟากของ ‌iPhone 13‌ ของ Apple เพียงสองเดือนหลังจากเปิดตัว

untitled-3

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S22 โดยรวมสูญเสียมูลค่าไป 46.8% ในทั้งสองกรณี นี่เป็นค่าเสื่อมราคาที่มากเมื่อเทียบกับรุ่น ‌iPhone 13‌ ซึ่งสูญเสียมูลค่าเพียง 16.8% ของมูลค่าหลังจากเปิดตัวสองเดือน นอกจากนี้ Galaxy S22 ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเดียวที่สูญเสียมูลค่าอย่างต่อเนื่อง โดยไม่พบการกู้คืนมูลค่าหลังเปิดตัว ต่างจาก iPhone

untitled-5

Samsung Galaxy S22+ 5G ขนาด 128GB เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพต่ำที่สุดในแง่ของการรักษามูลค่า โดยสูญเสียมูลค่าไป 53.8% ภายในเดือนที่สอง ในทางกลับกัน รุ่น ‌iPhone‌ ที่มีประสิทธิภาพแย่ที่สุดคือ 128GB ‌iPhone 13‌ mini ซึ่งสูญเสียมูลค่าไป 29.2% ภายในเดือนที่สอง

untitled-4

รุ่น Samsung ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดคือ 128GB Samsung Galaxy S22 Ultra 5G โดยสูญเสีย 41.7 เปอร์เซ็นต์หลังจากเปิดตัวสองเดือน แต่ใน iPhone‌ รุ่นที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดคือ iPhone 13 Pro Max ขนาด 128GB สูญเสียมูลค่าเพียงเล็กน้อย 3.8 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาดังกล่าว

individual-model

ผลการวิจัยของ SellCell แสดงให้เห็นว่าโทรศัพท์ Android ยังคงมีวิธีในการรักษามูลค่าในระยะยาวเมื่อเทียบกับ “iPhone” โดยมีการศึกษาที่คล้ายคลึงกันเผยแพร่เป็นประจำทุกปี

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ข่าวดี “YouTube” เปิดตัวฟีเจอร์การสนับสนุนภาพซ้อนภาพบน iOS
Apple ประกาศสร้าง “Hello Tomorrow!” นำแสดงโดย Billy Crudup
Apple เตรียมอัปเดต iOS 17.2.1 สำหรับ iPhone

Leave Your Reply

*