สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าในที่สุดทางแอปเปิลก็ได้วิศวกรของ Ford อย่าง Desi Ujkashevic มาร่วมงานหลังจากที่ Desi Ujkashevic ได้ลาออกจาก Ford และได้เลือกที่ร่วมงานกับแอปเปิล เพื่อทำงานในโครงการรถยนต์ของ Apple

ก่อนออกเดินทางจากฟอร์ดไปยัง Apple Ujkashevic ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานวิศวกรรมความปลอดภัยยานยนต์ของ Ford ทั่วโลก แต่ก่อนหน้านั้น เธอเป็นผู้อำนวยการด้านวิศวกรรม

Ujkashevic เข้าร่วมกับ Ford เป็นครั้งแรกในปี 1991 และไต่อันดับขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เธอมีส่วนร่วมในการพัฒนา Ford Escape, Explorer, Fiesta และ Focus อีกทั้งเธอยังทำงานเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย Ujkashevic มีความเชี่ยวชาญมากมายซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อโครงการ Apple Car และเธออาจมีส่วนร่วมในการช่วย Apple พัฒนาระบบป้องกันสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

Bloomberg ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า Apple ต้องการให้ “Apple Car” ปลอดภัยกว่ารถยนต์จาก Tesla และ Waymo ด้วยระบบสำรองเพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวของระบบขับขี่

Apple ได้รับการว่าจ้างจาก Ford และบริษัทยานยนต์อื่นๆ เป็นประจำในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อพยายามพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ โครงการ ‌Apple Car‌ ประสบปัญหาความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องและเป้าหมายของ Apple ได้เปลี่ยนไปหลายครั้ง แต่ข่าวลือล่าสุดชี้ให้เห็นว่า Apple อยู่ในเส้นทางที่จะส่งมอบรถยนต์ในช่วงทศวรรษหน้า

มีรายงานว่า Apple ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวในปี 2025 แต่ปัญหาด้านการพัฒนารถยนต์อาจผลักดันโครงการให้กลับไปเป็นช่วงปลายปี 2028

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เอ็มจี เปิดตัว “ALL NEW MG5” ในราคาเริ่มต้นเพียง 559,000 บาท
เคาะราคา Samsung Galaxy A51 และ Galaxy A71 เน้นสเปคแรง กล้องสวยในราคาหมื่นต้น
คัดมาเน้นๆ จุดเด่น “HUAWEI MatePad Air” แท็บเล็ตซีรีส์ใหม่จากหัวเว่ย 

Leave Your Reply

*