Apple เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เพียงรายเดียวที่มีการจัดส่งเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสที่แล้ว ขณะที่ Samsung, Oppo, Xiaomi และอื่นๆ พบว่าการลดลงอย่างมากในสมาร์ทโฟนมือถือของตน

เมื่อวานนี้ Apple ประกาศรายรับสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับไตรมาสเดือนมีนาคมด้วยรายรับมากกว่า 97 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเหนือความคาดหมาย

ตามรายงานของ Strategy Analytics, Canalys และ IDC ที่ได้แชร์รายงานการจัดส่งสมาร์ทโฟนสำหรับไตรมาสที่แล้ว พวกเขาทั้งหมดต่างกันในจำนวนที่แน่นอนและการประมาณ แต่ในรายงานทั้งสามฉบับนั้น Apple เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่มีการเติบโตในไตรมาสที่แล้ว

Apple กล่าวว่า iPhone เติบโตมากกว่า 5% เมื่อเทียบเป็นรายปี คิดเป็นมูลค่า 50.6 พันล้านดอลลาร์ แม้จะมีข้อจำกัดด้านอุปทานอย่างต่อเนื่อง

Tim Cook CEO ของ Apple กล่าวว่าความต้องการ iPhone 13 รุ่นต่างๆ ยังคงแข็งแกร่งและคาดว่าความต้องการจะดำเนินต่อไป Apple จัดการกับปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากข้อจำกัดของ COVID-19 และการล็อกดาวน์ในจีนแผ่นดินใหญ่ Apple คาดว่าปัญหาห่วงโซ่อุปทานจะดำเนินต่อไปในไตรมาสหน้า

ที่มา- www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เตรียมขยายศูนย์วิจัยและพัฒนาในจีน มุ่งเน้นด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
“iPhone 16” กล้องแนวตั้ง! ลือเดือด มาพร้อมดีไซน์ใหม่ฟีเจอร์ล้ำสมัย
เปิดตัว “Samsung Galaxy Tab S6” แทบเล็ตรุ่นใหม่ที่มาพร้อมปากกา S Pen

Leave Your Reply

*