The Verge รายงานว่าตอนนี้ดูเหมือนว่า Apple จะลบที่ไม่ได้รับการอัปเดตเป็นระยะเวลานาน จำนวนมากออกจาก App Store

ทั้งนี้อ้างอิงตามอีเมล “ประกาศการปรับปรุงแอป” ที่ส่งถึงนักพัฒนาที่ได้รับผลกระทบ Apple กำลังลบแอพที่ “ไม่ได้รับการอัปเดตในระยะเวลาที่สำคัญ” เว้นแต่นักพัฒนาจะออกการอัปเดตภายใน 30 วัน

โดยหลังจากมีการออกประกาศแจ้งเตือนดังกล่าวออกมาทำนักพัฒนาบางรายหลายๆ คนเกิดข้อกังวลตามมามากมาย เช่น ผู้พัฒนาเกม Protopop Games Robert Kabwe Kabwe พูดใน Twitter ว่า Apple กำลังคุกคามเกมของเขา “Motivoto” เนื่องจากไม่มีการอัปเดตตั้งแต่เดือนมีนาคม 2019

Kosta Eleftheriou ผู้พัฒนาแป้นพิมพ์ FlickType Apple Watch เน้นว่าในขณะที่ Apple ลบเวอร์ชันของแอปเนื่องจาก ไม่มีการอัปเดตในสองปี เกม “Pocket God” ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่นิยมยังคงมีให้เล่นแม้ว่าจะไม่ได้รับการอัปเดตตั้งแต่ปี 2015

นักพัฒนาหลายคนบน Twitter ได้สะท้อนความรู้สึกกังวลใจที่ได้รับการแจ้งเตือนการปรับปรุงแอปด้วย โดยนักพัฒนาได้เน้นย้ำว่าพวกเขาไม่มีเวลามากพอที่จะอัปเดตแอปของตน และแอปบางตัวมีสถานะเป็น “วัตถุที่เสร็จสมบูรณ์” ดังนั้นจึงเป็นเช่นนั้น ไม่ต้องการ “การอัปเดตหรือรูปแบบให้สดใหม่เสมอ”

เป็นที่ทราบกันดีว่า Apple ได้ลบแอปที่ไม่ได้รับการอัปเดตเป็นระยะเวลาหนึ่งออกจาก ‌App Store‌ ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านโยบายนี้มีการบังคับใช้อย่างต่อเนื่องหรือสม่ำเสมอหรือไม่

ในตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า Apple กำหนด “เวลาที่มีนัยสำคัญ” อย่างไร และเกี่ยวข้องกับความเข้ากันได้กับ iOS เวอร์ชันล่าสุดหรือเวลาที่ผ่านไปตั้งแต่การอัปเดตครั้งล่าสุดหรือไม่

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Youtube เตรียมทดลองซ่อนยอด Dislike เพื่อช่วยเหล่า Youtuber
Apple กำลังเจรจากับ Google เพื่อนำฟีเจอร์ Gemini AI มาสู่ iPhone
“เทนเซ็นต์ คลาวด์” ได้รับการยอมรับจาก การ์ทเนอร์ ในฐานะผู้ให้บริการ Cloud AI Developer Services

Leave Your Reply

*