Ian Zelbo ผู้สร้างกราฟิกคอนเซปต์ของ Apple ระบุว่า iPhone 14 Pro รุ่นใหม่อาจมีมุมที่โค้งมนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเพื่อให้เข้ากับอาร์เรย์ของกล้องหลังที่ใหญ่ขึ้น(และมันตรงกับกระแสข่าวลือที่ทยอยหลุดออกมาในตอนนี้)

Zelbo ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการสร้างภาพเรนเดอร์ของอุปกรณ์ Apple ที่กำลังจะมีขึ้นตามข้อมูลที่รั่วไหลออกมา รวมถึง Mac Studio, Studio Display, ชุดหูฟังที่ลือกันว่าความเป็นจริงผสม และอื่นๆ เชื่อว่ารุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ มีแนวโน้มที่จะมีมุมที่มีรัศมีที่ใหญ่กว่า . ด้วยการเรนเดอร์และขนาด CAD แบบอ้างอิงโยง แผนผัง รูปภาพของแม่พิมพ์การผลิตอุปกรณ์เสริม และข้อมูลเพิ่มเติม เป็นที่ชัดเจนว่า ‌iPhone 14 Pro‌ ถูกแสดงซ้ำแล้วซ้ำอีกด้วยรัศมีมุมที่ใหญ่ขึ้นเพื่อให้มีลักษณะที่โค้งมนทั้งด้านหน้าและด้านหลังเมื่อเทียบกับ iPhone 13 มือโปร. ในทางกลับกัน ‌iPhone 14 Pro‌ Max ดูเหมือนจะมีรัศมีเกือบเท่ากับ ‌iPhone 13 Pro‌ Max

Apple อาจถูกบังคับให้เปลี่ยนรัศมีมุมของ ‌iPhone 14 Pro‌ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงอาร์เรย์กล้องด้านหลัง รุ่น ‌iPhone 14 Pro‌ คาดว่าจะมีอาร์เรย์กล้องด้านหลังที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับระบบกล้อง 48MP ใหม่พร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น 57 เปอร์เซ็นต์

อาร์เรย์กล้องหลังของ iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max นั้นตรงกับรัศมีมุมของเฟรมของอุปกรณ์แต่ละเครื่องอย่างกว้างๆ แต่เมื่อ Apple เพิ่มขนาดของอาร์เรย์กล้องด้วย ‌iPhone 13 Pro‌ และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max ไม่มีอุปกรณ์ใดที่ตรงกับมุมของมัน . ในขณะที่ความแตกต่างระหว่างอาร์เรย์กล้องของ ‌iPhone 12 Pro Max‌ และ ‌iPhone 13 Pro‌ Max นั้นเล็กน้อย แต่ความแตกต่างระหว่าง ‌iPhone 12‌ Pro และ ‌iPhone 13 Pro‌ นั้นมีความสำคัญ

ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ว่าด้วยขนาดที่เพิ่มขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ความไม่ลงรอยกันระหว่างส่วนโค้งของที่ราบสูงของกล้อง เลนส์ และมุมของกรอบสแตนเลสนั้นรุนแรงเกินไปใน ‌iPhone 14 Pro‌ ทำให้ Apple ต้องแก้ไขการออกแบบ รัศมีมุมใหม่ที่ใหญ่ขึ้นยังคงไม่ตรงกับมุมโค้งมนของที่ราบสูงอาร์เรย์กล้องด้านหลังทุกประการ แต่จะใกล้กว่ามาก ตามข้อมูลของ Zelbo

จอแสดงผลที่ออกแบบใหม่ของ ‌iPhone 14 Pro‌ อาจเปิดใช้งานการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เม็ดยาที่อยู่ตรงกลางและอาร์เรย์กล้อง TrueDepth ด้านหน้ารูปรูเจาะแทนรอยบากนั้นคาดว่าจะเป็นหนึ่งในการอัพเกรดพาดหัวของอุปกรณ์และมีข่าวลือว่าจะมีกรอบที่บางลง 20 เปอร์เซ็นต์รอบ ๆ จอแสดงผล จำเป็นต้องออกแบบจอแสดงผลใหม่เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงรัศมีมุมพร้อมกันจึงเป็นไปได้

ข้อมูลที่คล้ายกันเกี่ยวกับ iPhone 14 แสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์นี้ไม่แชร์รัศมีมุมใหม่ ซึ่งอาจบ่งชี้ว่าการออกแบบที่โค้งมนมากขึ้นถูกกำหนดให้เป็นอีกปัจจัยที่สร้างความแตกต่างระหว่างสาย iPhone รุ่นมาตรฐานและรุ่น “Pro”

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แอปเปิลเปิดตัว MacBook Pro 14 และ 16 นิ้ว ชิป M2 Pro และ M2 Max ในราคาเริ่ม 73,900 บาท
หลุดภาพโปรโมท “HUAWEI Mate 30 Pro” ดีไซน์กล้องหลัง 4 ตัวทรงกลมพร้อมกรอบเลนส์วงกลม
เปิดขาย AirPods พร้อมเคสชาร์จแบบไร้สาย แล้วในราคา 7,790 บาท

Leave Your Reply

*