Apple อาจกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวเครื่องชาร์จ USB-C 35W สองพอร์ตในอนาคตอันใกล้นี้ โดยอ้างอิงจากเอกสารสนับสนุนที่รั่วไหลซึ่งพบ

โดย 9to5Mac ได้บอกใบ้ถึงเอกสารสนับสนุนปรากฏบนเว็บไซต์ของ Apple ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น แต่มีการกล่าวถึงที่ชาร์จที่ไม่ได้เผยแพร่อย่างชัดเจน

โดยหน้าตาที่ชาร์จใหม่คาดว่าจะมีขนาดใหญ่กว่าเดิม และเป็นสีขาว ซึ่งจะให้กำลังสูงเพียงพอต่อการชาร์จทั้ง iPhone 2 เครื่องพร้อมกัน หรือ iPhone และ Apple Watch พร้อมกัน แต่อาจจะไม่สามารถใช้กับ iPad, MacBook ได้ รายละเอียดเป็นแบบนี้

  • Input: 100–240V /1.0A
  • (USB PD) Output 1 or 2: 5VDC/3A or 9VDC/3A or 15VDC/2.33A or 20VDC/1.75A

ไม่มีข้อมูลว่าอุปกรณ์เสริมนี้จะเปิดตัวเมื่อใด แต่อาจเป็นอะแดปเตอร์ GaN ที่นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo กล่าวว่า Apple กำลังทำงานในต้นเดือนมีนาคม

Kuo กล่าวว่า Apple กำลังทำงานเกี่ยวกับ “อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 30W” ที่มีการออกแบบฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่ โดยบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวในบางจุดในปี 2022

เขากล่าวว่าที่ชาร์จจะใช้แกลเลียมไนไตรด์หรือเทคโนโลยี “GaN” ซึ่งช่วยให้มีรูปแบบที่เล็กลงและเบาลงเนื่องจากประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้น ที่ชาร์จ GaN ตัวแรกของ Apple (140W) ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วพร้อมกับ MacBook Pro

บริษัทอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น Anker และ Belkin ได้ผลิตเครื่องชาร์จ GaN มาระยะหนึ่งแล้ว และมีตัวเลือกหลายพอร์ตให้เลือกอีกด้วย

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ภาพคอนเซ็ปต์ “iPhone SE (2022)” ชุดใหม่ มาพร้อมดีไซน์ใหม่ทั้งหมด
อินเทลทุ่ม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ริเริ่มเทคโนโลยีรับมือ COVID-19
“Ted Lasso” ซีรีส์ตลกชื่อดังของ Apple สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลซีรีส์ตลกยอดเยี่ยม

Leave Your Reply

*