หลังสร้างปรากฏการณ์เมื่อปีที่ผ่านมากับซีรีส์ฮิตทั้ง สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) และ โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha) ผู้ชม Netflix ทั่วโลกยังคงให้การต้อนรับซีรีส์เกาหลีอย่างต่อเนื่องในปี 2022

ส่งให้ซีรีส์เกาหลีขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบน Top 10 หมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศทั่วโลก ของ Netflix เป็นระยะเวลาถึง 10 สัปดาห์ จากทั้งหมด 13 สัปดาห์ที่ผ่านมา

และในสัปดาห์นี้ ซีรีส์โดย Netflix จากประเทศเกาหลีก็ครองอันดับ Top 10 หมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศ อยู่ถึง 6 เรื่องด้วยกัน โดยมี นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (Business Proposal) รั้งอันดับหนึ่งมาแล้วเป็นเวลาถึง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (Business Proposal) ซึ่งเป็นซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ที่สร้างจากเว็บตูนเรื่องดัง ยังเป็นซีรีส์ที่มียอดผู้ชมสูงสุดเป็นอันดับสามจากซีรีส์ทั้งหมดทั่วโลกในสัปดาห์นี้ ด้วยจำนวนการเข้าชมมากกว่า 32 ล้านชั่วโมง ตามหลังเพียง บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ (Bridgerton) ซีซั่น 1 และ 2 เท่านั้น และสัปดาห์นี้ นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (Business Proposal) ยังครองอันดับหนึ่งในฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย เวียดนาม และอันดับสองในอินเดียและศรีลังกาอีกด้วย

กระแสนิยมของซีรีส์เกาหลียังขยายไปไกลมากกว่าซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ ด้วยประเภทของคอนเทนต์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ซอมบี้ระทึกขวัญอย่าง มัธยมซอมบี้ (All of Us Are Dead) ที่เพิ่งออกฉายไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา  แต่ได้ทำสถิติเป็นอันดับสามของซีรีส์ภาษาต่างประเทศที่มียอดผู้ชมสูงสุดตลอดกาลบน Netflix แล้วเรียบร้อย

โดยทั้งมัธยมซอมบี้ (All of Us Are Dead) และซีรีส์เกี่ยวกับคดีอาชญากรรมเยาวชนอย่าง หญิงเหล็กศาลเยาวชน (Juvenile Justice) ล้วนติดอันดับหนึ่งใน Top 10 หมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศมาแล้วในปีนี้

Netflix Top 10

สามารถเข้าไปดูรายชื่อ Netflix Top 10 ของสัปดาห์นี้กันแบบเต็มๆ ได้ ที่นี่ โดยซีรีส์เกาหลีที่ติดอับดับ Top 10 ของสัปดาห์นี้ได้แก่ #1 นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (Business Proposal), #2 ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด (Twenty Five Twenty One), #4 พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง (Forecasting Love & Weather), #6 หญิงเหล็กศาลเยาวชน (Juvenile Justice), #7 มัธยมซอมบี้ (All of Us Are Dead) และ #9 Thirty-Nine: สามสิบเก้า (Thirty-Nine)

สำหรับตอนอวสานของ นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (Business Proposal) ซีซั่น 1 ที่ออกอากาศเมื่อวานก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ บนโซเชียลมีเดียอย่างร้อนแรง และเป็นซีรีส์จากเกาหลีอีกเรื่องหนึ่งที่มัดใจแฟนๆ ทั่วโลกได้ด้วยพล็อตเรื่องสุดโรแมนติก การเดินเรื่องที่รวดเร็วทันใจ รวมถึงทีมนักแสดงที่มีเสน่ห์เหลือล้น

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Netflix มีแผนเปิดแพ็กเกจใหม่ที่จะมีราคาถูกลง แต่ต้องแลกกับการมีโฆษณาคั่นให้ดู
“Black Knight” ปล่อยโปสเตอร์เผยโฉมหน้า ‘คิมอูบิน’ สตรีมพร้อมกัน 12 พฤษภาคมนี้ที่ Netflix
ชมตัวอย่างล่าสุดของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “Red Notice”

Leave Your Reply

*