สำหรับคนที่ใช้งาน iPhone หรือระบบปฏิบัติการ iOS มักจะพูดว่าเครื่องของตัวเองปลอดภัยกว่า Android มัลแวร์เข้ามายาก แต่เดี๋ยวนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ จะดีกว่าไหมถ้าเราจะรู้จักกับโปรแกรม Anti Virus ที่อยู่บน iOS หรือ iPad OS ว่ามีตัวไหนที่น่าใช้กันบ้างพร้อมมาดูกัน

avast-security-privacy-antivi
  1. Avast Security & Privacy – Editor’s choice

แอพแรกที่เราจะพามารู้จักคือ Avast ที่ขึ้นชื่อในการปกป้อง PC อยู่แล้วการป้องป้องไฟโอนทำให้มันทำได้ดีรอบด้าน รวมถึง Wi-Fi สื่อที่คุณดาวน์โหลด และข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติความปลอดภัยที่คุณต้องเปิดใช้งานบน iPhone ของคุณ

แอพนี้ยังมีโปรแกรมป้องกันข้อมูลประจำตัวเพิ่มเติมที่จะสแกน ID อีเมลของคุณเพื่อดูว่ามีความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีหรือไม่ และมีห้องเก็บรูปภาพที่ปกป้องสื่อของคุณจากการสอดรู้สอดเห็น จุดขายอีกจุดหนึ่งของ Avast ก็คือมีเครือข่ายส่วนตัวเสมือน (VPN) เพื่อรักษาความปลอดภัยการรับส่งข้อมูลเครือข่ายของคุณ อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากได้แบบจัดเต็มคงต้องกดเสริมแบบ Premium เสริมไปสักหน่อย

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ 2.49)

norton-360-antivirus-app-for-
  1. Norton – Best for protecting multiple devices remotely

อีกโปรแกรมยอมนิยมอย่าง Norton ก็ได้บุกเข้ามาในเวอร์ชั่ของ iOS ยังคงมีฟีเจอร์พื้นเช่น รักษาความปลอดภัยเครือข่าย Wi-Fi ของคุณและแจ้งว่ามีกิจกรรมที่เป็นอันตรายอย่างต่อเนื่องหรือไม่ นอกจากนี้ยังสแกน iPhone และการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตของคุณอย่างละเอียดเพื่อให้รายงานความปลอดภัยโดยละเอียดและวิธีแก้ไขสิ่งผิดปกติต่างๆ

นอกจากนี้ Norton ยังสามารถกรองสแปมใน SMS ของคุณผ่านโปรแกรม SMS Security และเพื่อป้องกันไม่ให้ iPhone ของคุณเชื่อมข้อมูลคำเชิญในปฏิทินที่ผิดพลาดหรือน่าสงสัย ป้องกันได้ลึกแต่ว่า ไม่ฟรีนะครับ

ราคา: การสมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $14.99

mcafee-security-antivirus-app
  1. McAfee Security – Offers protection scorecard

หากคุณคิดว่า 2 โปรแรกมแรงอาจจะกันมากไป McAfee ก็มีการป้องกันในรูปแบบพอดีเช่นการป้องกันเรื่องการเข้าถึง Wi-Fi ที่ไม่ปลอดภัยและสแกนว่า Apps ไหนใช้ข้อมูลความเป็นส่วนตัวมากเกินไป รวมไปถึง การเข้าถึงรหัส 2 ชั้นสำหรับการเข้าเว็บลึกลับที่ไม่ปลอดภัย

ราคา: ทดลองใช้ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $2.99)

kaspersky-security-vpn-antivi
  1. Kaspersky – Also offers password management

Kaspersky เป็นอีกโปรแกรมมีชื่อเสียงในด้านความใส่ใจในรายละเอียดด้านความปลอดภัย บริการ VPN ช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์เฉพาะเพื่อเข้าถึงเนื้อหาที่มีการเซ็นเซอร์ทางภูมิศาสตร์ นอกจากนี้ แอปยังรวมอัลกอริธึมต่อต้านฟิชชิ่งเข้ากับคุณสมบัติด้านความปลอดภัย เช่น การป้องกัน Wi-Fi และอื่นๆ

คุณลักษณะเฉพาะอย่างหนึ่งของ Kaspersky คือมีเครื่องมือจัดการรหัสผ่านเพื่อซ่อนข้อมูลรับรองการตรวจสอบสิทธิ์เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

สิ่งที่ Kaspersky แตกต่างจากแอปแอนตี้ไวรัสอื่น ๆ ที่จะตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในซอฟต์แวร์ของคุณโดยอัตโนมัติในแบบเรียลไทม์และเปิดใช้มาตรการป้องกัน Kaspersky ต้องการให้คุณเปิดบัญชีเพื่อสนุกกับมัน และสิ่งนี้ช่วยให้คุณจัดการอุปกรณ์ของคุณได้จากทุกที่โดยใช้บัญชีผู้ใช้เดียว

นอกจากนี้ แอพนี้ยังฟรีอีกด้วย แต่ฟีเจอร์ต่างๆ เช่น บริการ VPN การป้องกันหลายอุปกรณ์ และยังมีบริการ พรีเมี่ยมให้เลือกใช้ แต่ว่า จำกัดได้แค่การใช้งานบางประเทศเท่านั้น

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $4.99)

bitdefender-mobile-security-a
  1. Bitdefender Mobile Security – Antivirus with a virtual assistant

มาถึงอีกค่ายที่ว่าความเด็ดขาดในการป้องกันบนคอมพิวเตอร์ทำได้ดีอย่าง Bitdefender มันยังสามารถดูสถานะความปลอดภัยและมีการสั่งเกตการต่างๆ ภายในเครื่องได้และมีความปลอดภัยที่ออกมาแสดงผลให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และถ้าเป็นตัวเสียเงินคาดว่าจะมีการเสริมในเรื่องการอัปเดตข้อมูลได้ทันที

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $1.49)

security-protection-app-for-i
  1. Mobile Security – Antivirus app with anti-theft feature

สำหรับ App Mobile Security นั้นแตกต่างจากโปรแกรมที่ออกมาก่อนหน้านี้เล็กน้อยโดยโปรแกรมนี้จะทำงานร่วมกับ อัลกอริทึม ในมือถือทำให้สามารค้นเบอร์โทรศัพท์ที่คาดว่าจะโทรผิด หรือ มีความอันตรายพร้อมกับดู SMS และอีเมลได้ทั้งหมดนอจากจะแจ้งเตือนผ่าน iPhone ยังสามารถเตือนผ่าน Apple Watch ได้อีกด้วย

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $2.99)

avg-mobile-security-app-for-i
  1. AVG Mobile Security – Comes with photo vault

AVG Mobile Security ยังคงทำงานได้งานสำหรับในเรื่องการป้องกันทั้งการบอกจำนวนข้อมูลในการสแกนว่าปลอดภัยหรือไม่และออกแบบหน้าจอ (Interface) ผู้ใช้และฟังก์ชันการทำงานของ AVG จะคล้ายกับของ Avast ในคอมพิวเตอร์

และแน่นอนว่ามีคุณลักษณะการป้องกันอีเมลที่จะสแกนอีเมลของคุณเพื่อดูว่ามีการรั่วไหลของข้อมูลหรือไม่ จากนั้นจะมีห้องเก็บรูปภาพอยู่ด้านข้างเพื่อซ่อนรูปภาพส่วนตัวของคุณจากสาธารณะ

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $4.99)

avira-mobile-security-app-for
  1. Avira Mobile Security – Best for blocking spammy calls

Avira Mobile Security ยังคงเป็นอีกโปรแกรมสำหรับการป้องกัน ไวรัสและการบอกข้อมูลถูกโจรกรรมที่ดีอยู่ และยังสามารถเข้ามาสแกนในส่วนของ Contact หรือ รายชื่อเบอร์โทรศัพท์ทำให้ เกิดความปลอดภัยสูงสุด และยังทำงานร่วมไปถึงระบบ Cloud ได้ด้วย แต่ถ้ายอยากปลอดภัยอาจจะต้องใช้บริการสมัครสมาชิกเสริมนะครับ

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $ 1.99)

totalav-antivirus-app-for-iph
  1. TotalAV – Antivirus app with the best web shield

และปิดท้ายด้วย TotalAV ที่มาพร้อมการใช้การกรองเว็บไซต์และบริการ VPN เพื่อปกป้อง iPhone ของคุณจากการติดไวรัสทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังมี Web Shield, VPN และบริการป้องกันการฉ้อโกงและป้องกันการโจรกรรมเป็นคุณสมบัติเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีผู้รายงานข้อมูลรั่วไหลเพื่อสแกนอินเทอร์เน็ตเพื่อตรวจจับอีเมลของคุณในการละเมิดข้อมูล 

ราคา: ฟรี (สมัครสมาชิกเริ่มต้นที่ $7.99)

istock-909927790

เห็นแบบนี้คำถามคือ Antivirus ยังคงจำเป็นสำหรับ iPhone หรือไม่อันนี้ก็ต้องขึ้นกับคุณเองว่าจะใช้มือถือที่มีความเสี่ยงแค่ไหน ทั้งหมดนี้ใช้แค่โปรแกรมอาจจะไม่พอ ก็ต้องดูการเข้าเว็บของคุณเป็นอีกส่วนประกอบเช่นเดียวกันครับ

หรือไม่อันนี้ก็ต้องขึ้นกับคุณเองว่าจะใช้มือถือที่มีความเสี่ยงแค่ไหน

ที่มา : www.igeeksblog.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบว่าใครไม่รับเราเป็นเพื่อนในเฟสบุ๊ค
รวมฟีเจอร์ธรรมดาบนมือถือที่กินไฟ “ยับ” ถ้าปิดสักนิดจะอยู่ได้นานแน่นอน
รวมฟีเจอร์เจ๋งๆ ที่หายไปใน iPhone 13 ถ้าให้มาตั้งแต่แรกจะว้าวกว่านี้

Leave Your Reply

*