Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple เปิดเผยข้อมูลใหม่ว่าตอนนี้แอปเปิลกำลังทดสอบต้นแบบอุปกรณ์พับได้ขนาด 9 นิ้ว แต่ iPhone ที่พับได้นั้นไม่น่าจะเป็นไปได้จนถึงปี 2025 หรือหลังจากนั้น

ทั้งนี้บน Twitter ของ Ming-Chi Kuo เขาได้กล่าวว่า Apple กำลัง “ทดสอบอย่างจริงจัง” กับอุปกรณ์ที่มีหน้าจอ OLED ขนาด 9 นิ้วแบบพับได้และ PPI ระหว่าง iPhone และ iPad อุปกรณ์นี้ใช้เพื่อประเมินและตรวจสอบเทคโนโลยีหลักที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์พับได้ของ Apple

Ming-Chi Kuo เชื่อว่าการพัฒนาผลิตภัณฑ์แบบพับได้ของ Apple ในขั้นต้นมุ่งเน้นไปที่อุปกรณ์ขนาดกลาง ตามด้วยอุปกรณ์ที่มีจอแสดงผลขนาดใหญ่ ก่อนที่จะขยายไปยังอุปกรณ์ขนาดเล็กเช่น ‌iPhone‌

Kuo ยังได้แก้ไขบทวิเคราะห์จากปีที่แล้วที่อ้างว่า Apple จะเปิดตัว ‌iPhone‌ แบบพับได้ทันทีในปี 2024 โดยอธิบายว่าตอนนี้เป็นที่ชัดเจนว่าการคาดการณ์นี้จำเป็นต้องแก้ไขเป็น 2025 อย่างเร็วที่สุด

เขาเสริมว่าอุปกรณ์แบบพับได้เครื่องแรกของ Apple อาจเป็น “iPhone” และ “iPad” ไฮบริดหรือเพียงแค่ “iPad” แบบพับได้

โดยความคิดเห็นของ Kuo ได้สอดคล้องกับรายงานจาก The Elec ซึ่งอ้างว่า Apple กำลังร่วมมือกับ LG เพื่อพัฒนาแผงจอแสดงผล OLED แบบพับได้พร้อมกระจกครอบที่บางเฉียบสำหรับแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊กของ Apple ในอนาคต ในเดือนกุมภาพันธ์ Ross Young นักวิเคราะห์จอภาพได้จุดชนวนข่าวลือเกี่ยวกับ Apple ที่ทำงานบนอุปกรณ์พับได้ขนาดใหญ่ โดยอธิบายว่าบริษัทกำลังสำรวจโน้ตบุ๊คแบบพับได้ทุกหน้าจอที่มีหน้าจอขนาดประมาณ 20 นิ้ว

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในตอนนี้แบรนด์มือฝั่ง Android เปิดตัวมือถือจอพับได้ไปหลายรุ่นแล้ว โดยเด่น ๆ ที่เราเห็นจะมีดีไซน์ 2 แบบ คือ แบบพับด้านข้างเหมือน Galaxy Fold และแบบพับเหมือนตลับแป้งอย่าง Galaxy Flip ที่ออกมาถึง 2 รุ่นแล้วและแน่นอนว่ามันขายดีมากๆ เลยครับ

เราคงต้องมารอลุ้นว่าแอปเปิลเองจะทำการเปิดตัวมือถือพับได้ของตนในตอนไหน (แต่เชื่อเราเถอะว่ามันมาแน่นอน ^^)

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
โนเกีย ส่ง Nokia C32 กล้องชัด 50 ล้านพิกเซล สุดคุ้มเพียง 3,590 บาท
หลุดภาพโปรโมท “HUAWEI Mate 30 series” ทุกรุ่น
ได้เวลาใช้ของใหม่ Google เผยกำหนดการอัปเดต “Android 15”

Leave Your Reply

*